intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty giày Thượng Đình - Thanh Xuân -Hà Nội trong xu thế hội nhập

Chia sẻ: Van Tuyen Tuyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

439
lượt xem
94
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo cho các bạn cách trình bày nội dung một bài báo cáo khoa học. Doanh nghiệp là một pháp nhân hay một tổ chức chủ yếu tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích kiếm lời. Một tổ chức một nhóm các cá nhân(những cá nhân này cũng có những trình độ văn hóa khác nhau) mâu thuẫn hay còn gọi là xung đột về văn hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty giày Thượng Đình - Thanh Xuân -Hà Nội trong xu thế hội nhập

  1. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội Giảng viên hướng dẫn: Lê Thị Kim Oanh Sinh viên thực hiện: Nguyễn Văn Tuyến Phan Văn Hưng Hà Nội-2010
  2. Đề tài: “ Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại Tổng Công ty Giày Thượng Đình- Thanh Xuân- Hà Nội trong xu thế hội nhập”.
  3. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội NỘI DUNG BÁO CÁO Phần I Mở đầu Phần II Cơ sở lý luận và thực tiễn Phần III Đặc điểm địa bàn và PPNC Phần IV Kết quả nghiên cứu và thảo luận Phần V Kết luận và kiến nghị
  4. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần I Mở đầu
  5. 1.1. Tính cấp thiết của đề tài  Xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới đang diễn ra với tốc độ ngày càng cao.  Văn hóa doanh nghiệp có tồn tại và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp.  Có sự bàn luận, trao đổi và cũng có không ít các hoạt động đưa ra nhưng chưa mấy doanh nghiệp thành công.
  6. Chọn Đề tài: “ Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại Tổng Công ty Giày Thượng Đình- Thanh Xuân- Hà Nội trong xu thế hội nhập”.
  7. 1.2. Mục tiêu  Hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp là gì?  Biểu hiện Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Giày Thượng Đình như thế nào?  Những lợi ích Công ty có được từ Văn hóa doanh nghiệp ra sao?  Rút ra bài học kinh nghiệm trong sự tồn tại và phát triển các doanh nghiệp Việt Nam.
  8. 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.3.1. Đối tượng  Cán bộ công nhân viên công ty.  Cơ sơ vật chất của công ty. 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu  Nội dung: nghiên cứu “văn hóa doanh nghiệp’’.  Không gian: Công ty Giày Thượng Đình.  Thời gian: 01/01/2010 - 01/12/2010.
  9. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần II Cơ sở lý luận và thực tiễn
  10. 2.1. Cơ sở lý luận 2.1.1. Văn hóa  Văn hóa là phi tự nhiên, là đặc trưng người, là nhân hóa. Văn hóa là trình độ người. (Unesco)  Văn hóa có nghĩa là trở thành đẹp, thành có giá trị. Văn hóa chỉ chứa cái đẹp, cái giá trị: Giá trị sử dụng(Chân), giá trị đạo đức (Thiện) và giá trị thẩm mỹ ( Mỹ) (Nguồn: “cẩm nang ứng xử”, Ts. Thế Hùng”)
  11. 2.1.2. Doanh nghiệp  Doanh nghiệp là một pháp nhân hay một tổ chức chủ yếu tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích kiếm lời. Một tổ chứcmột nhóm các cá nhân(những cá nhân này cũng có những trình độ văn hóa khác nhau)mâu thuẫn hay còn gọi là xung đột về văn hóa.  Các thành viên trong doanh nghiệp thường xuyên phải giao tiếp, trao đổi và cùng nhau thực hiện các mục tiêu chung tại công sở quan hệ gắn bó với nhauxuất hiện những quy ước về cách ăn mặc, giao tiếp, học tập, rèn luyện, làm việcchuẩn mực làm việc tại nơi công sở và là nền tảng hình thành văn hóa doanh nghiệp.
  12. 2.1.3. Văn hóa doanh nghiệp “Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, triết lý, hành động và cách vận dụng vào việc ra quyết định trong thực tiễn được xây dựng nhằm mục đích hướng tới sự đồng thuận về nhận thức và sự đồng tâm, nhất trí trong hành động". (Nguồn: PGS.TS Nguyễn Mạnh Quân - Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân)
  13. “Văn hóa doanh nghiệp(văn hóa công ty) là tổng hợp những quan niệm chung mà các thành viên trong doanh nghiệp học được trong quá trình giải quyết các vấn đề nội bộ và vấn đề với môi xung quanh” (Nguồn EdgarH.schein, chuyên gia nghiên cứu các tổ chức_Nguyễn hoàng)
  14. 2.2. Cơ sở thưc tiễn  Ngô Quang Thuật, Xây dựng và thay đổi văn hóa doanh nghiệp, Thành phố Hồ Chí Minh 01/2006.  Nguyễn Thị Lương Hoa, Vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong quản lý và thực trạng văn hoá doanh nghiệp ở Việt nam, luận văn tốt nghiệp, 2008.  Trần Thị Vân Hoa, Văn hóa doanh nghiệp, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân.  Chrles Hampden turner. Fons Trompenaars, Chinh phục các đợt sóng văn hóa- Những bí quyết kinh doanh trong môi trường Văn hóa đa dạng, NXB Tri thức.
  15. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần III Đặc điểm địa bàn và phương pháp nghiên cứu
  16. 3.1. Địa bàn nghiên cứu  Vị trí  Nghành nghề kinh doanh  Quy mô công ty 3.2. Phương pháp nghiên cứu  Cách tiếp cận: theo hệ thống, từ thực tiễn cũng như trên những tài liệu có sẵn.  Thu thập thông tin: sơ cấp, thứ cấp.  Thu thập số liệu: điều tra chọn mẫu.  Xử lý số liệu bằng Ecxel.
  17. Khoa KT­QTKD­ ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần IV Kết quả nghiên cứu và thảo luận
  18. 4.1. Văn hóa doanh nghiệp tại Công Ty VHDN Công Ty Cấu trúc hữu hình và các quá trình sx Lớp văn hóa Những giá trị tuân theo Bộ phận tạo thành Những quan niệm chung Đạo đức Hệ Triết lý Thể Chế ThốngNhãn kinh doanh Kinh doanh Hoạt động Hiệu SP
  19. 4.2. Đóng góp Văn hóa doanh nghiệp 4.2.1. Nguồn lực tạo lợi thế cạnh tranh Thời gian lao động Cải tiến Chất lượng Chi phí Sự linh Sản phẩm hoạt Lợi thế cạnh tranh Môi trường văn hóa doan nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2