Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty giày Thượng Đình - Thanh Xuân -Hà Nội trong xu thế hội nhập
lượt xem 94
download
Tài liệu tham khảo cho các bạn cách trình bày nội dung một bài báo cáo khoa học. Doanh nghiệp là một pháp nhân hay một tổ chức chủ yếu tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích kiếm lời. Một tổ chức một nhóm các cá nhân(những cá nhân này cũng có những trình độ văn hóa khác nhau) mâu thuẫn hay còn gọi là xung đột về văn hóa.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty giày Thượng Đình - Thanh Xuân -Hà Nội trong xu thế hội nhập
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội Giảng viên hướng dẫn: Lê Thị Kim Oanh Sinh viên thực hiện: Nguyễn Văn Tuyến Phan Văn Hưng Hà Nội-2010
- Đề tài: “ Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại Tổng Công ty Giày Thượng Đình- Thanh Xuân- Hà Nội trong xu thế hội nhập”.
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội NỘI DUNG BÁO CÁO Phần I Mở đầu Phần II Cơ sở lý luận và thực tiễn Phần III Đặc điểm địa bàn và PPNC Phần IV Kết quả nghiên cứu và thảo luận Phần V Kết luận và kiến nghị
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần I Mở đầu
- 1.1. Tính cấp thiết của đề tài Xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới đang diễn ra với tốc độ ngày càng cao. Văn hóa doanh nghiệp có tồn tại và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Có sự bàn luận, trao đổi và cũng có không ít các hoạt động đưa ra nhưng chưa mấy doanh nghiệp thành công.
- Chọn Đề tài: “ Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại Tổng Công ty Giày Thượng Đình- Thanh Xuân- Hà Nội trong xu thế hội nhập”.
- 1.2. Mục tiêu Hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp là gì? Biểu hiện Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Giày Thượng Đình như thế nào? Những lợi ích Công ty có được từ Văn hóa doanh nghiệp ra sao? Rút ra bài học kinh nghiệm trong sự tồn tại và phát triển các doanh nghiệp Việt Nam.
- 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.3.1. Đối tượng Cán bộ công nhân viên công ty. Cơ sơ vật chất của công ty. 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu Nội dung: nghiên cứu “văn hóa doanh nghiệp’’. Không gian: Công ty Giày Thượng Đình. Thời gian: 01/01/2010 - 01/12/2010.
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần II Cơ sở lý luận và thực tiễn
- 2.1. Cơ sở lý luận 2.1.1. Văn hóa Văn hóa là phi tự nhiên, là đặc trưng người, là nhân hóa. Văn hóa là trình độ người. (Unesco) Văn hóa có nghĩa là trở thành đẹp, thành có giá trị. Văn hóa chỉ chứa cái đẹp, cái giá trị: Giá trị sử dụng(Chân), giá trị đạo đức (Thiện) và giá trị thẩm mỹ ( Mỹ) (Nguồn: “cẩm nang ứng xử”, Ts. Thế Hùng”)
- 2.1.2. Doanh nghiệp Doanh nghiệp là một pháp nhân hay một tổ chức chủ yếu tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích kiếm lời. Một tổ chứcmột nhóm các cá nhân(những cá nhân này cũng có những trình độ văn hóa khác nhau)mâu thuẫn hay còn gọi là xung đột về văn hóa. Các thành viên trong doanh nghiệp thường xuyên phải giao tiếp, trao đổi và cùng nhau thực hiện các mục tiêu chung tại công sở quan hệ gắn bó với nhauxuất hiện những quy ước về cách ăn mặc, giao tiếp, học tập, rèn luyện, làm việcchuẩn mực làm việc tại nơi công sở và là nền tảng hình thành văn hóa doanh nghiệp.
- 2.1.3. Văn hóa doanh nghiệp “Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, triết lý, hành động và cách vận dụng vào việc ra quyết định trong thực tiễn được xây dựng nhằm mục đích hướng tới sự đồng thuận về nhận thức và sự đồng tâm, nhất trí trong hành động". (Nguồn: PGS.TS Nguyễn Mạnh Quân - Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân)
- “Văn hóa doanh nghiệp(văn hóa công ty) là tổng hợp những quan niệm chung mà các thành viên trong doanh nghiệp học được trong quá trình giải quyết các vấn đề nội bộ và vấn đề với môi xung quanh” (Nguồn EdgarH.schein, chuyên gia nghiên cứu các tổ chức_Nguyễn hoàng)
- 2.2. Cơ sở thưc tiễn Ngô Quang Thuật, Xây dựng và thay đổi văn hóa doanh nghiệp, Thành phố Hồ Chí Minh 01/2006. Nguyễn Thị Lương Hoa, Vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong quản lý và thực trạng văn hoá doanh nghiệp ở Việt nam, luận văn tốt nghiệp, 2008. Trần Thị Vân Hoa, Văn hóa doanh nghiệp, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Chrles Hampden turner. Fons Trompenaars, Chinh phục các đợt sóng văn hóa- Những bí quyết kinh doanh trong môi trường Văn hóa đa dạng, NXB Tri thức.
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần III Đặc điểm địa bàn và phương pháp nghiên cứu
- 3.1. Địa bàn nghiên cứu Vị trí Nghành nghề kinh doanh Quy mô công ty 3.2. Phương pháp nghiên cứu Cách tiếp cận: theo hệ thống, từ thực tiễn cũng như trên những tài liệu có sẵn. Thu thập thông tin: sơ cấp, thứ cấp. Thu thập số liệu: điều tra chọn mẫu. Xử lý số liệu bằng Ecxel.
- Khoa KTQTKD ĐH Nông Nghiệp Hà nội Phần IV Kết quả nghiên cứu và thảo luận
- 4.1. Văn hóa doanh nghiệp tại Công Ty VHDN Công Ty Cấu trúc hữu hình và các quá trình sx Lớp văn hóa Những giá trị tuân theo Bộ phận tạo thành Những quan niệm chung Đạo đức Hệ Triết lý Thể Chế ThốngNhãn kinh doanh Kinh doanh Hoạt động Hiệu SP
- 4.2. Đóng góp Văn hóa doanh nghiệp 4.2.1. Nguồn lực tạo lợi thế cạnh tranh Thời gian lao động Cải tiến Chất lượng Chi phí Sự linh Sản phẩm hoạt Lợi thế cạnh tranh Môi trường văn hóa doan nghiệp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ: Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên công ty cổ phần giấy Sài Gòn
79 p | 835 | 367
-
Khóa luận tốt nghiệp: Kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản và khả năng áp dụng tại Việt Nam
126 p | 800 | 207
-
Tiểu luận Quản trị học: Văn hóa doanh nghiệp
46 p | 1118 | 195
-
Luận văn tốt nghiệp cao học: Giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp tại thành phố Đà Lạt đến năm 2020
91 p | 398 | 153
-
Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại ngân hàng Techcombank trong thời kỳ hội nhập kinh tế
121 p | 496 | 137
-
Tiểu luận: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
37 p | 773 | 116
-
Khóa luận tốt nghiệp: Văn hóa doanh nghiệp - bài học từ hiện tượng "FPT" và "sự cố Arena"
79 p | 299 | 85
-
Tiểu luận văn hóa doanh nghiệp: Văn hóa Doanh Nghiệp - Thực Trạng và giải pháp
63 p | 472 | 71
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp tại công ty FPT Telecom
152 p | 261 | 63
-
Tiểu luận: Tìm hiểu văn hóa một công ty
37 p | 131 | 22
-
Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân viên làm việc tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vương chi nhánh Huế
90 p | 96 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn Saigon Morin Huế
124 p | 114 | 19
-
Khoá luận tốt nghiệp Quản trị văn phòng: Thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại công ty Cổ phần Bất động sản Big Land Hà Nội
93 p | 15 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế
106 p | 41 | 10
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp PH XBP hiện nay
124 p | 72 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của DNTN Vạn Thành
115 p | 62 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích đánh giá của người lao động đối với Văn hóa Doanh nghiệp tại nhà hàng Duyên Anh
146 p | 39 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Tìm hiểu văn hóa kinh doanh đầu thế kỷ XX thông qua nghiên cứu một số doanh nhân tiêu biểu
121 p | 26 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn