Tổ chức và cơ cấu tổ chức (Business Functions and Organisation)
lượt xem 36
download
Tổ chức và cơ cấu tổ chức (Business Functions and Organisation) Bất kỳ ai và Không ai Có một nhiệm vụ quan trọng cần phải làm và sếp đã đề nghị Tất cả phải hoàn thành. Tất cả thì nghĩ rằng Ai đó sẽ làm. Bất kỳ ai cũng có thể làm được việc này. Và Không ai đã không làm gì cả. Ai đó đã tức giận vì cho rằng đó là công việc của Tất cả. Tất cả thì đã nghĩ rằng Bất kỳ ai cũng đã có thể làm được, nhưng Không ai chịu làm nên Tất cả...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổ chức và cơ cấu tổ chức (Business Functions and Organisation)
- http://www.bized.ac.uk Tổ chức và cơ cấu tổ chức (Business Functions and Organisation)
- Câu chuyện vui http://www.bized.ac.uk • 4 người có tên: Tất cả, Ai đó, Bất kỳ ai và Không ai • Có một nhiệm vụ quan trọng cần phải làm và sếp đã đề nghị Tất cả phải hoàn thành. Tất cả thì nghĩ rằng Ai đó sẽ làm. Bất kỳ ai cũng có thể làm được việc này. Và Không ai đã không làm gì cả. • Ai đó đã tức giận vì cho rằng đó là công việc của Tất cả. Tất cả thì đã nghĩ rằng Bất kỳ ai cũng đã có thể làm được, nhưng Không ai chịu làm nên Tất cả không làm. • Cuối cùng Tất cả đổ lỗi cho Ai đó khi mà Không ai làm điều mà Bất kỳ ai cũng có thể làm.
- http://www.bized.ac.uk Các chức năng kinh doanh - Business Functions • Human Resources • Sales and Marketing • Research and Development • Production/Operations • Customer Service • Finance and Accounts • Administration and IT
- http://www.bized.ac.uk Human Resources • Recruitment and retention (tuyển dụng) – Job descriptions – Person Specifications • Planning (hoạch định nhân lực) • Motivation (động viên, đãi ngộ) • Professional development and training (phát triển và đào tạo) • Health and safety and conditions at work (sức khỏe, an toàn, điều kiện làm việc) • Liaison with trade unions (công đoàn, QHXH)
- http://www.bized.ac.uk Sales and Marketing • Market research (Nghiên cứu TT) • Promotion strategies (Chiến lược xúc tiến) • Pricing strategies (chiến lược giá) • Sales strategies (chiến lược bán hàng) • The sales team (đội ngũ bán hàng) • Product – advice on new product development, product improvement, extension strategies, target markets (sản phẩm – tư vấn sản phẩm mới, phát triển sản phẩm, thị trường mục tiêu…)
- http://www.bized.ac.uk Research and Development • New product development (SP mới) • Competitive advantage (lợi thế cạnh tranh) • Value added (giá trị gia tăng) • Product testing (thử nghiệm) • Efficiency gains (hiệu suất) • Cost savings (tiết kiệm chi phí)
- http://www.bized.ac.uk Finance and Accounts • Cash flow (dòng ngân quỹ) – Monitoring income/revenue – Monitoring expenditure • Raising finance (nguồn vốn) – Shares (chủ sở hữu) – Loans (vay) • Links with all other functional areas (quan hệ với các chức năng khác)
- http://www.bized.ac.uk Production/Operations (sản xuất – tác nghiệp) • Acquiring resources (nhu cầu nguồn lực) • Planning output – labour, capital, land (hoạch định đầu ra – lao động, vốn, đất) • Monitoring costs (quản lý phí) • Projections on future output (dự báo đầu ra) • Production methods (phương pháp sx) • Efficiency (hiệu suất)
- http://www.bized.ac.uk Customer Service • Monitoring distribution • After-sales service • Handling consumer enquiries • Offering advice to consumers • Dealing with customer complaints • Publicity and public relations
- http://www.bized.ac.uk Business Organisation • Organisation by type • Global businesses – complex organisation structures (toàn cầu) • National – organisation possibly stretches throughout the country (quốc gia) • Regional – could be through a county or wider area (North West, South East, etc.) (khu vực) • Local – small organisations serving local area or community (vùng, tỉnh…)
- http://www.bized.ac.uk Business Organisation • Authority – the right to make decisions and carry out tasks (quyền hạn) • Span of control – the number of people a superior is responsible for (tầm hạn quản trị) • Chain of Command – the relationship between different levels of authority in the business (hệ thống chỉ huy – chuỗi chỉ huy) • Hierarchy – shows the line management in the business and who has specific responsibilities (cấp bậc quản trị) • Delegation – authority to carry out actions passed from superior to subordinate (ủy quyền) • Empowerment – giving responsibilities to people at all levels of the business to make decisions (phân quyền)
- http://www.bized.ac.uk Administration and IT •Managing estates – cleaning, health and safety, maintenance, security •Reception •Clerical work – reporting, recording, record keeping, communication •Overview of quality control •Use of IT systems
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts (sơ đồ tổ chức) Hierarchical Structure (trực tuyến) Managing Director Marketing Finance Director Sales Director Director A B C D Strategy Purchasing Sales Accounts Market Manager Manager Manager Research
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts Pyramidal Structure MD Tháp quản trị Senior Management Middle Management Workers
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts Centralised/Entrepreneurial (tập trung/phù hợp với các DN nhỏ) Finance R&D Production MD Marketing Sales
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts Collaborative (hợp tác) Sales Accounts Marketing Production
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts Circular/Flat Marketing Sales (quy trình nghiệp vụ) Finance Production R&D
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts Matrix Structure (ma trận) Marketing Sales R&D Project HR Production Finance
- http://www.bized.ac.uk Organisation Charts • Changes to business structures • Linked to new thinking on leadership and management • Less hierarchical • Emphasis on communication and collaboration between sections • Global businesses – more complex structures
- Typical Organisation http://www.bized.ac.uk Structures • Simple Structure – Boss at the apex and everyone else as on operator(s) – Little formation of middle management – Direct Supervision by the owner – Applies in small organisations – Dependant on the skill of the owner/manager – Information Systems tend to be unplanned
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHIẾN LƯỢC VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG CÔNG TY
21 p | 1297 | 539
-
Chiến lược và cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng
22 p | 774 | 251
-
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là tổ chức có cơ cấu tổ chức quản lý như thế nào?
6 p | 812 | 223
-
CHƯƠNG X: THIẾT KẾ CẤU TRÚC TỔ CHỨC VÀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT
18 p | 390 | 131
-
Chapter 17: Chiến lược và cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng công ty
22 p | 376 | 124
-
Bài giảng Thiết kế và phát triển sản phẩm
328 p | 381 | 64
-
Chức năng tổ chức và Cơ cấu tổ chức
37 p | 297 | 50
-
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH _ CƠ CẤU TỔ CHỨC
8 p | 559 | 42
-
Bài giảng Cơ cấu tổ chức của các công ty kinh doanh quốc tế - Lê Quang Nhật
44 p | 203 | 24
-
Thực hiện chiến lược lựa chọn cơ cấu tổ chức
37 p | 126 | 13
-
Bài giảng Marketing cơ bản - Chương 17: Chiến lược và cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng công ty
22 p | 107 | 9
-
Bài giảng Marketing manager - Chương 17: Chiến lược và cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng công ty
22 p | 91 | 9
-
Bài giảng Bài 4: Chức năng tổ chức và cơ cấu tổ chức
26 p | 88 | 7
-
Bài giảng Vẽ cơ cấu tổ chức theo chức năng và mô tả chức năng các phòng ban
26 p | 67 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa (Mã học phần: SME331)
20 p | 12 | 5
-
Tác động của năng lực cơ sở hạ tầng tri thức tới kết quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam
10 p | 11 | 2
-
Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp trong thế kỷ 21
14 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn