TỜ TRÌNH Về quy định mức hỗ trợ kinh phí chi trả tiền công và các khoản đóng góp chế độ theo tiền công cho giáo viên hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập
lượt xem 49
download
Thực hiện Quyết định số 149/2006/QĐ-TTg ngày 23/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2006 - 2015", Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 639/2008/QĐ-UBND ngày 05/3/2008 phê duyệt Đề án phát triển giáo dục mầm non tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2008 - 2015 và định hướng đến năm 2020.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TỜ TRÌNH Về quy định mức hỗ trợ kinh phí chi trả tiền công và các khoản đóng góp chế độ theo tiền công cho giáo viên hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập
- UỶ BAN NHÂN DÂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH QUẢNG NINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 4561 /TTr-UBND Hạ Long, ngày 23 tháng 11 năm 2009 TỜ TRÌNH Về quy định mức hỗ trợ kinh phí chi trả tiền công và các khoản đóng góp chế độ theo tiền công cho giáo viên hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập Kính gửi: Hội đồng nhân dân tỉnh Khoá XI, kỳ họp thứ 17. Thực hiện Quyết định số 149/2006/QĐ-TTg ngày 23/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2006 - 2015", Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 639/2008/QĐ-UBND ngày 05/3/2008 phê duyệt Đề án phát triển giáo dục mầm non tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2008 - 2015 và định hướng đến năm 2020. Thực hiện các mục tiêu của Đề án, thời gian qua tỉnh đã rất quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, biên chế... nên đời sống của cán bộ giáo viên mầm non từng bước được cải thiện, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp và chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ngày càng cao. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2008 và 2009, các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) ở khu vực miền núi, hải đảo đã được tỉnh đầu tư gần 30 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất; bổ sung 1.446 chỉ tiêu biên chế (tính cả năm 2010) cho các cơ sở GDMN trong tỉnh, đảm bảo 100% cơ sở GDMN ở 103 xã, thị trấn khu vực miền núi, hải đảo đều đủ biên chế theo qui định của nhà nước. Việc quan tâm đầu tư cho giáo dục mầm non đã tạo bước chuyển biến quan trọng cho sự phát triển
- 2 của ngành học mầm non nói riêng và sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung, đồng thời cũng tạo được sự đồng thuận của đông đảo nhân dân và toàn xã hội. Mặc dù đã được tỉnh quan tâm hỗ trợ (theo Quyết định số 3718/2004/QĐ-UB ngày 20/10/2004 của Uỷ ban nhân dân tỉnh: giáo viên hợp đồng được trợ cấp từ NSNN là 100% mức lương tối thiểu đối với khu vực miền núi, hải đảo và 50% mức lương tối thiểu đối với khu vực còn lại), được ngân sách cấp huyện, nguồn thu học phí và các nguồn hợp pháp khác để chi trả tiền công, nhưng đến nay đã bộc lộ một số bất cập: - Mức hỗ trợ còn thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ, tiền công chi trả cho giáo viên hợp đồng chưa tương đương với ngạch, bậc (đạt bình quân khoảng 1.000.000 đồng/tháng), giáo viên hợp đồng chưa được hưởng phụ cấp ưu đãi như giáo viên trong biên chế. Do thu nhập thấp nên đã có tình trạng giáo viên mầm non hợp đồng bỏ việc (Móng Cái); - Mất công bằng ngay ở trong một cơ sở GDMN về thu nhập giữa tiền công của giáo viên hợp đồng với tiền lương của giáo viên biên chế làm cùng công việc, có cùng trình độ và năm công tác; - Để có nguồn thu chi trả tiền công cho giáo viên hợp đồng, một số cơ sở GDMN công lập đã phải vận dụng mức thu học phí của trường mầm non bán công, như vậy là chưa đúng với quy định. Thực hiện Thông tư số 71/2007/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 28/11/2007 của Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở GDMN công lập (gọi tắt là Thông tư 71), tính đến năm 2010, trên địa bàn tỉnh cần hợp đồng 1.314 giáo viên cho các cơ sở GDMN ở 83 xã, phường, thị trấn (tập trung ở 6 huyện, thị xã, thành phố: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Yên Hưng).
- 3 Nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, đảm bảo công bằng trong thu nhập và ổn định đời sống cho giáo viên mầm non, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ, Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua Quy định mức hỗ trợ kinh phí chi trả tiền công và các khoản đóng góp chế độ theo tiền công cho giáo viên mầm non hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở GDMN công lập như sau: 1. Đối tượng hỗ trợ: Giáo viên hợp đồng trong các cơ sở GDMN công lập chưa được giao đủ chỉ tiêu biên chế so với định mức quy định (tại Thông tư 71), đã qua đào tạo đạt trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, được cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng lao động. 2. Mức hỗ trợ: - Hỗ trợ chi trả tiền công bằng 1,86 lần mức lương tối thiểu chung/tháng/giáo viên, bằng với hệ số tiền lương của giáo viên mầm non bậc 1 trong biên chế nhà nước. - Hỗ trợ các khoản đóng góp chế độ theo tiền công (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn). 3. Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/01/2010. 4. Nguồn kinh phí thực hiện: Ngân sách tỉnh. Với mức hỗ trợ theo đề nghị trên, tổng kinh phí hỗ trợ 1 năm dự kiến là 23,1 tỷ đồng (theo mức lương tối thiểu 650.000 đồng), so với mức hỗ trợ hiện nay (theo Quyết định số 3718/2004/QĐ-UB ngày 20/10/2004 của Uỷ ban nhân dân tỉnh) đã bố trí giao trong dự toán cho các địa phương là 8,8 tỷ đồng, kinh phí tăng thêm 1 năm là 14,3 tỷ đồng (có biểu dự kiến kinh phí hỗ trợ kèm theo).
- 4 5. Tổ chức thực hiện: - Hàng năm Uỷ ban nhân dân tỉnh căn cứ số lượng giáo viên diện hợp đồng (được tính bằng định mức giáo viên qui định tại Thông tư 71 trừ đi số chỉ tiêu biên chế được giao) xác định kinh phí hỗ trợ, cân đối vào dự toán ngân sách hàng năm giao cho các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện. - Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, có trách nhiệm cân đối, điều hoà từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, ngân sách địa phương, nguồn thu học phí và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để đảm bảo thu nhập từ tiền công của giáo viên mầm non hợp đồng đạt chuẩn đào tạo trong các cơ sở GDMN công lập tương đương với thu nhập từ tiền lương của giáo viên trong biên chế (bao gồm cả phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập theo Thông tư số 01/2006/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 23/01/2006) có cùng công việc, năm công tác và trình độ đào tạo. Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh Khoá XI, kỳ họp thứ 17 xem xét, thông qua./. TM. UBND TỈNH QUẢNG NINH Nơi nhận: KT. CHỦ TỊCH - Như kính gửi (để trình); PHÓ CHỦ TỊCH - TT Tỉnh ủy (báo cáo); - CT, các PCT UBND tỉnh; - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; - Các Sở: GD&ĐT, Tài chính, Nội vụ; Nguyễn Văn Đọc - V0, V1, GD, TM1, TH1; - Lưu: VT, GD. 250bản-TTr01
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tự nhiên xã hội lớp 2:Tên bài dạy Bài 11: Gia đình
4 p | 1231 | 74
-
Giáo án Công Nghệ lớp 10: Bài 8:Thực hành Xác định độ chua của đất
3 p | 444 | 24
-
Giáo án lớp 1 môn Thủ Công: Bài dạy :Các quy ước cơ bảnvề gấp giấy và gấp hình.
5 p | 151 | 13
-
Giáo án Công nghệ 10 bài 5: Thực hành - Xác định sức sống của hạt
4 p | 426 | 13
-
Trò chơi cho bé vào lớp 1: Thiên tài nhí
3 p | 130 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Nghệ An
37 p | 22 | 9
-
Giáo án Công nghệ lớp 6 : Tên bài dạy : TỔ CHỨC BỮA ĂN HỢP LÝ TRONG GIA ĐÌNH
7 p | 139 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Định hướng nghề nghiệp bản thân thông qua hoạt động trải nghiệm cơ sở nghề cho học sinh THPT trong chương trình trải nghiệm hướng nghiệp
62 p | 19 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Những điều kiện và giải pháp đảm bảo chất lượng dạy học phát triển năng lực môn Lịch sử chương trình GDPT năm 2018 ở trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An)
68 p | 22 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sáng tạo một số hoạt động khám phá khoa học trẻ mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi theo hướng đổi mới hình thức tổ chức
28 p | 830 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng phương pháp dạy học dự án trong Chủ đề Virus - Sinh học 10 để rèn luyện cho học sinh năng lực giải quyết vấn đề nhằm bảo vệ sức khỏe và ứng phó với những đại dịch có thể xảy ra trong tương lai do virut
78 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế chủ đề định hướng nghề nghiệp bản thân thông qua hoạt động trải nghiệm cơ sở nghề cho học sinh THPT trong chương trình trải nghiệm hướng nghiệp
62 p | 22 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng chuyển đổi số để thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy học bài: Ba định luật Newton về chuyển động - Vật lí 10 - Cánh Diều theo định hướng phát triển năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục
149 p | 8 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt quy trình vẽ theo âm nhạc ở lớp 4, lớp 5
31 p | 48 | 4
-
Quyết định số 39/QĐ-SVHTTDL
27 p | 46 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động trải nghiệm về khu di tích lịch sử Truông Bồn trong dạy học lịch sử tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên
59 p | 2 | 2
-
Những vấn đề cần lưu ý về quy trình, kĩ thuật xây dựng ma trận đề, biên soạn và chuẩn hóa câu hỏi trắc nghiệm khách quan hóa học lớp 10 – 11
26 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn