intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN MÉT KHỐI

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

407
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh tự hình thành được biểu tượng Mét khối , biết đọc và viết đúng mét khối 2. Kĩ năng: - Giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vị đo thể tích. - Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối , đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối . 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGK. + HS: Chuẩn bị hình vẽ 1m = 10dm ; 1m = 100cm. Bảng phụ, bìa cứng có hình dạng như trong Luôn cẩn thận, chính xác. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN MÉT KHỐI

  1. TOÁN MÉT KHỐI I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh tự hình thành được biểu tượng Mét khối , biết đọc và viết đúng mét khối 2. Kĩ năng: - Giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vị đo thể tích. - Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối , đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối . 3. Thái độ: Luôn cẩn thận, chính xác. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, bìa cứng có hình dạng như trong SGK. + HS: Chuẩn bị hình vẽ 1m = 10dm ; 1m = 100cm. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 2 (SGK). - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 13’ “ Mét khối “ Hoạt động nhóm, bàn. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tự hình thành được biểu tượng Mét khối Mục tiêu: Giúp HS tự hình thành biểu tượng về
  3. mét khối và viết đúng mét - Học sinh lần lượt nêu mô khối hình m3 : nhà, căn phòng, Phương pháp: Thảo luận xe ô tô, bể bơi,… nhóm đôi, bút đàm, đàm - Mô hình dm3 , cm3 : cái thoại. hộp, khúc gỗ, viên gạch… - Giáo viên giới thiệu các mô hình: mét khối – dm3 – - … mét khối. 3 cm - Học sinh trả lời minh - Giáo viên chốt lại, nhận hoạ bằng hình vẽ (hình lập xét, tuyên dương tổ nhóm phương cạnh 1m). nêu nhiều ví dụ và có sưu - Viết vào bảng con. tầm vật thật. - 1 mét khối …1m3 - Giáo viên giới thiệu mét khối: - Học sinh đọc đề – Chú ý các đơn vị đo. - Ngoài hai đơn vị dm3 và cm3 khi đo thể tích người - Các nhóm thực hiện – ta còn dùng đơn vị nào? Đại diện nhóm lên trình bày. - Mét khối là gì? Nêu cách viết tắt?
  4. - Giáo viên chốt lại 2 ý trên bằng hình vẽ trên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ, nhận - Học sinh lần lượt ghi vào xét rút ra mối quan hệ giữa 3 3 bảng con. mét khối – dm - cm : - Học sinh đọc lại ghi nhớ. - Giáo viên chốt lại: 13’ 1 m3 = 1000 dm3 1 m3 = 1000000 cm3 - Giáo viên hướng dẫn học Hoạt động cá nhân , lớp sinh nêu nhận xét mối quan hệ giữa các đơn vị đo thể tích. 1 m3 = ? dm3 1 dm3 = ? cm3 1 cm3 = phần mấy dm3
  5. 1 dm3 = phần mấy m3  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh biết đổi các - Học sinh đọc đề, 1 học đơn vị giữa m3 – dm3 – sinh làm bài, 1 học sinh 3 cm . Giải một số bài tập lên bảng viết. có liên quan đến các đơn - Sửa bài. vị đo thể tích. a) 15 m3 : mười lăm Mục tiêu: Rèn HS kĩ mét khối. năng đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối, đề-xi- 105 m3 : một trăm linh mét khối và xăng- ti-mét năm mét khối. khối 25 m3 : hai mươi lăm 100 Phương pháp: Thảo luận phần trăm mét khối. nhóm đôi, bút đàm, đàm 0,911 m3 : không phẩy thoại. chín trăm mười một mét  Bài 1: khối. - GV rèn kĩ năng đọc , b) 7200 m3 ; 400 m3 ; 1 8 viết đúng các số đo thể m3 ; 0,05 m3 tích có đơn vị đo là mét - Lớp nhận xét.
  6. khối - Học sinh đọc đề. – Chú ý các đơn vị đo. - Học sinh tự làm. - Học sinh sửa bài. a) 1 cm3 = 1 dm3 1000 5,216 m3 = 5216 dm3 13,8 m3 = 13800 dm3 0,22 m3 = 220 dm3 b) 1 dm3 = 1000 cm3 1,969 dm3 = 1969 cm3 1 m3 = 250000 cm3 4  Bài 2: 19,54 m3 = 19540000 cm3 - GV rèn kĩ năng đổi đơn vị đo thể tích - Chú ý : Dạng phân số nên đổi ra STP để dễ đổi đơn vị
  7. 1 = 0,25 - Được 2 HLP 1 dm3 4 4’ - 5 x 3 = 15 ( hình ) - 15 x 2 = 30 ( hình) 1’ Hoạt động cá nhân - Dãy A cho đề, dãy B đổi và ngược lại.  Bài 3: - GV hướng dẫn HS nhận xét : + Sau khi xếp hộp , ta được mấy HLP 1 dm3 ? + Mỗi lớp có số HLP là
  8. bao nhiêu ? + Làm cách nào để tính số HLP 1 dm3 xếp đầy hộp ?  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Trò chơi. - Thi đua đổi các đơn vị đo. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài 2/ 118 . - Chuẩn bị: “Luyện tập”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2