intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố các động đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn TP.HCM

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

45
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện với mục tiêu nghiên cứu: Xác định các yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao tại Tp.HCM theo cách tiếp cận đa chiều trong mô hình chất lượng dịch vụ; đánh giá mức độ tác động của các yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng đối sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn Tp.HCM theo cách tiếp cận đa chiều trong mô hình chất lượng dịch vụ; đề xuất một số gợi ý chính sách nhằm gia tăng lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao tại Tp.HCM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố các động đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn TP.HCM

DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU<br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Phan Thanh Long (2018), Effects of service quality on customer<br /> <br /> ----------<br /> <br /> satisfaction and customer loyalty: A case of four and five star hotels<br /> in Ho Chi Minh City, Vietnam, Business and Economic Horizons<br /> (Scopus).<br /> 2.<br /> <br /> PHAN THANH LONG<br /> <br /> Phan Thanh Long (2018), Tác động của chất lượng dịch vụ đến lòng<br /> trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao trên<br /> địa bàn Tp.HCM, Tạp chí Kinh tế và dự báo.<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG<br /> TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Phan Thanh Long (2018), Tác động của chất lượng dịch vụ đến sự<br /> hài lòng và lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách<br /> sạn 4, 5 sao trên địa bàn Tp.HCM, Hội thảo khoa học (ISBN: 973-<br /> <br /> SỬ DỤNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN 4, 5 SAO<br /> TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM<br /> <br /> 604-73-5980-6).<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 62.34.01.02<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Phi Hổ<br /> Nghiên cứu sinh: Phan Thanh Long<br /> <br /> Tp.HCM – Năm 2018<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS Nguyễn Quyết Thắng<br /> Phản biện 2: PGS.TS Lê Tấn Bửu<br /> Phản biện 3: PGS.TS Đoàn Thị Mỹ Hạnh<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án tại trường<br /> Đại học Quốc tế Hồng Bàng<br /> vào hồi 09 giờ 00 ngày 28 tháng 12 năm 2018<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại:<br /> Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại:<br /> - Thư viện trường Đại học quốc tế Hồng Bàng<br /> 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.<br /> - Thư viện trường Khoa học Tổng hợp Tp.HCM<br /> 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Tp.HCM.<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Phi Hổ<br /> <br /> - Thư viện Quốc gia Việt Nam<br /> 31 Phố Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.<br /> <br /> 1<br /> CHƯƠNG 1<br /> TỔNG QUAN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU<br /> 1.1.<br /> <br /> BỐI CẢNH NGHIÊN CỨU<br /> Sau khi gia nhập WTO, Nhà nước đã xác định du lịch là ngành<br /> <br /> kinh tế mũi nhọn cần phải được đầu tư tương xứng. Thực tế cho thấy<br /> Việt Nam với lợi thế về tiềm năng du lịch (nhiều cảnh quan thiên<br /> nhiên đẹp, bờ biển dài trải dọc đất nước, có nhiều khu du lịch quốc<br /> gia được chú trọng bảo tồn và phát triển,…) và là nước có nền kinh<br /> tế chính trị được cộng đồng thế giới đánh giá là ổn định. Việt nam<br /> trở thành tâm điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước<br /> là điều hoàn toàn dự đoán được.<br /> Những năm gần đây du khách Việt Nam có xu hướng quay trở<br /> lại du lịch trong nuớc nhiều hơn, dân số Việt Nam hiện khoảng 90<br /> triệu người cùng với mức sống được cải thiện thì đây là nguồn khách<br /> dồi dào cho ngành du lịch. Riêng đối với khách quốc tế thì thời gian<br /> gần đây đã có những thay đổi tích cực từ phía tổng cục nhằm thu hút<br /> sự quay lại của du khách. Tuy nhiên thị trường du lịch khách quốc tế<br /> cũng như nội địa trong ngắn và trung hạn vẫn chưa có xu hướng rõ<br /> ràng, cơ cấu khách của các khách sạn và khách của các khu nghỉ<br /> dưỡng vẫn liên tục thay đổi. Khách du lịch Việt Nam cũng như<br /> khách quốc tế cũng có phần thay đổi so với những năm trước, họ đòi<br /> hỏi cao hơn, quan tâm nhiều đến giá trị và dịch vụ, họ cũng nắm bắt<br /> được thông tin nhiều hơn trong xu thế hội nhập ngày nay. Vậy các<br /> nhà quản lý khách sạn phải làm gì để giải quyết vấn đề này? Có<br /> nhiều phương án để trả lời câu hỏi trên tuy nhiên hiện tại đa phần các<br /> quản lý khách sạn chưa hiểu du khách cần và muốn gì? Vì nhu cầu<br /> <br /> 2<br /> của các du khách đã tăng cao theo nhịp sống hiện đại? Chính vì thế<br /> làm thế nào để du khách tiếp tục sử dụng các dịch vụ tại khách sạn<br /> thì các nhà quản lý cần tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung<br /> thành của các du khách, nói cách khác là phải tìm hiểu khách hàng<br /> cần gì? Đó là điều quan trọng nhất đối với các nhà quản lý khách sạn.<br /> Việc tạo được lòng trung thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị<br /> du lịch nói chung và đơn vị kinh doanh khách sạn nói riêng.<br /> 1.2.<br /> <br /> MỤC TIÊU VÀ CÂU HỎI NGHIÊN CỨU<br /> Về mục tiêu nghiên cứu: (i), xác định các yếu tố tác động đến<br /> <br /> lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao<br /> tại Tp.HCM theo cách tiếp cận đa chiều trong mô hình chất lượng<br /> dịch vụ; (ii), đánh giá mức độ tác động của các yếu tố đến lòng trung<br /> thành của khách hàng đối sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao trên địa<br /> bàn Tp.HCM theo cách tiếp cận đa chiều trong mô hình chất lượng<br /> dịch vụ; (iii), đề xuất một số gợi ý chính sách nhằm gia tăng lòng<br /> trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao tại<br /> Tp.HCM.<br /> Về câu hỏi nghiên cứu:<br /> 1.3.<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> <br /> 1.3.1.<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Về đối tượng nghiên cứu của đề tài: lòng trung thành của khách<br /> hàng sử dụng dịch vụ khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn Tp.HCM.<br /> Về đối tượng khảo sát của đề tài: khách hàng đang sử dụng các<br /> dịch vụ/sản phẩm tại các khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn Tp.HCM.<br /> 1.3.2.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu của đề tài<br /> <br /> Về phạm vi lý thuyết:<br /> Một là, Đề tài tập trung nghiên cứu lòng trung thành của khách<br /> hàng ở góc độ đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng.<br /> <br /> 3<br /> Hai là, Lòng trung thành của khách hàng có thể được tiếp cận<br /> dưới theo nhiều góc độ: (i) góc độ hành vi của khách hàng, (ii) góc<br /> độ thái độ của khách hàng, và (iii) góc độ kết hợp. Trong giới hạn<br /> phạm vi đề tài, tác giả tiếp cận lòng trung thành của khách hàng theo<br /> góc độ thái độ.<br /> Về phạm vi không gian: Tác giả thực hiện khảo sát trên địa bàn<br /> Tp.HCM.<br /> Về phạm vi thời gian: Nghiên cứu định tính: 5/2015 đến 01/2017;<br /> Nghiên cứu định lượng sơ bộ: 3/2017; Nghiên cứu chính thức:<br /> 04/2017 đến 7/2017.<br /> <br /> 1.4.<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Về phương pháp luận (Methodology): Dựa trên hệ nhận thức thực<br /> dụng, phương pháp luận được tác giả sử dụng trong nghiên cứu này<br /> là phương pháp hỗn hợp bằng cách kết hợp giữa nghiên cứu định<br /> tính (thông qua phỏng vấn chuyên gia, thảo luận nhóm tập trung<br /> cùng các đối tượng khảo sát) và nghiên cứu định lượng (thông qua<br /> phỏng vấn trực tiếp các đối tượng khảo sát) để thực hiện việc kiểm<br /> định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu.<br /> Về phương pháp và công cụ xử lý thông tin (Method/Tools):<br /> Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp: Dữ liệu thứ cấp được thu<br /> thập từ Tổng cục Du lịch.<br /> Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp: Phỏng vấn chuyên gia: Tác<br /> giả thực hiện phỏng vấn 10 chuyên gia là các nhà khoa học và các<br /> nhà quản lý; Thảo luận nhóm: tác giả thực hiện thảo luận nhóm tập<br /> trung cùng 10 đối tượng khảo sát; Điều tra khảo sát: tác giả thực<br /> hiện điều tra khảo sát 02 lần: (i) lần 1: thực hiện phỏng vấn 100 đáp<br /> viên; (ii) lần 2: thực hiện phỏng vấn trực tiếp 400 đáp viên.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2