TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài:<br />
<br />
Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc<br />
tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI<br />
<br />
Tác giả luận văn:<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HUYỀN MINH<br />
<br />
Khóa:<br />
<br />
Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2009 - 2011<br />
<br />
Người hướng dẫn: Tiến sỹ TRẦN SỸ LÂM<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Để có thể đứng vững trên thị trường, mỗi doanh nghiệp cần phải có những chiến<br />
lược riêng cho mình trong đó có chiến lược về vốn nhân lực. Một trong những biện pháp<br />
hữu hiệu trong quản trị nhân lực để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đó là thực hiện<br />
đánh giá kết quả thực hiện công việc (ĐGKQTHCV) của người lao động theo định kỳ.<br />
Thông qua ĐGKQTHCV, người lao động có thể biết được những ưu điểm để phát huy và<br />
những nhược điểm để khắc phục sao cho đem lại hiệu quả công việc cao nhất, tăng năng<br />
suất lao động góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.<br />
Với vai trò là một chuyên viên phụ trách lĩnh vực tổ chức nhân sự - tổ chức sản xuất<br />
trong Trung tâm, tôi quyết định chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết<br />
quả thực hiện công việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI” nhằm đưa ra những<br />
giải pháp hữu ích, đem lại hiệu quả làm việc cao nhất cho đội ngũ CBCNV Công ty nói<br />
chung và cho Trung tâm nói riêng.<br />
b)<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác ĐGKQTHCV trong tổ<br />
chức; Phân tích làm rõ những tồn tại trong hệ thống ĐGKQTHCV tại Trung tâm Dịch vụ<br />
Viễn thông KVI (Trung tâm Vinaphone 1) để từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công<br />
tác ĐGKQTHCV tại Trung tâm.<br />
Đối tượng nghiên cứu: Công tác ĐGKQTHCV tại Trung tâm Vinaphone 1<br />
Phạm vi nghiên cứu:<br />
<br />
-<br />
<br />
Phạm vi về không gian: Công tác ĐGKQTHCV đang thực hiện tại Trung tâm;<br />
<br />
-<br />
<br />
Phạm vi về thời gian: Số liệu sử dụng trong nghiên cứu thực hiện đề tài trong 5<br />
<br />
năm gần đây và giải pháp xây dựng trong khoảng thời gian đến năm 2020.<br />
c)<br />
<br />
Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
<br />
Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về ĐGKQTHCV trong tổ chức. Phân tích hệ thống để<br />
luận giải những tồn tại trong hệ thống ĐGKQTHCV cũng như biện luận về các nguyên<br />
nhân của những tồn tại đó. Trên cơ sở những tồn tại và những nguyên nhân, luận văn đề<br />
xuất hệ thống các giải pháp mang tính đồng bộ để hoàn thiện hệ thống nghiên cứu và góp<br />
phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho đội ngũ nhân viên của Trung tâm Vinaphone 1.<br />
d)<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu bao gồm: phương pháp phỏng vấn, thảo<br />
luận nhóm, điều tra theo phiếu, phân tích hệ thống, phân tích so sánh. Ngoài ra phương<br />
pháp chủ đạo được áp dụng trong đối tượng nghiên cứu là đánh giá theo KPi.<br />
e)<br />
<br />
Kết luận<br />
<br />
Bản luận văn này với đề tài “Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá kết quả thực<br />
hiện công việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI” đã thực hiện:<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về ĐGKQTHCV trong tổ chức.<br />
- Phân tích thực trạng công tác ĐGKQTHCV tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông<br />
KVI để luận giải những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại đó.<br />
- Trên cơ sở kết hợp lý luận với thực tế, đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác<br />
ĐGKQTHCV tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI.<br />
Tác giả hy vọng rằng rằng kết quả nghiên cứu của bản luận văn này sẽ được các<br />
nhà quản lý các cấp của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông KVI xem xét, coi đó là một trong<br />
những đề xuất quan trọng để có thể ứng dụng vào thực tế hoạt động quản trị nhân sự và<br />
hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm.<br />
Với những hạn chế nhất định về lý luận cũng như thực tiễn, bản luận văn không thể<br />
tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến chỉ dạy,<br />
đóng góp của các thầy cô giáo, các đồng nghiệp và các bạn cùng quan tâm ./.<br />
<br />