intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học của các trường Tiểu học tại huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

110
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận của hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học trong nhà trường Tiểu học. Chương 2: Thực trạng hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Tiên Lãng – TP Hải Phòng. Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động dạy học các trường Tiểu học tại huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học của các trường Tiểu học tại huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> CAO VĂN RÔI<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> CỦA CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC TẠI HUYỆN TIÊN LÃNG,<br /> THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU<br /> ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Hữu Châu<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn tốt nghiệp,<br /> tác giả đã nhận đƣợc sự động viên, khuyến khích và giúp đỡ nhiệt tình của các<br /> cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo, bạn bè đồng nghiệp. Với tình cảm chân thành,<br /> sâu sắc nhất, tác giả xin đƣợc bày tỏ lòng biết ơn của mình tới các cấp lãnh<br /> đạo, các thầy giáo, cô giáo, bạn bè đồng nghiệp, các chuyên gia giáo dục của<br /> Trƣờng Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, các thầy cô đã tạo mọi<br /> điều kiện tốt nhất cho tác giả trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thiện luận văn của mình.<br /> Đặc biệt, tác giả xin đƣợc bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến<br /> GS-TS Nguyễn Hữu Châu, ngƣời đã định hƣớng, cung cấp những kiến thức lý<br /> luận và thực tiễn đồng thời trực tiếp chỉ bảo, hƣớng dẫn tác giả tận tình trong<br /> quá trình học tập, nghiên cứu để hoàn thành bản luận văn này.<br /> Tác giả chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh<br /> đạo Phòng Tiểu học Sở GD &ĐT thành phố Hải Phòng, huyện Ủy - UBND<br /> huyện Tiên Lãng, Lãnh đạo, chuyên viên phòng GD &ĐT huyện Tiên Lãng,<br /> các trƣờng Tiểu học trong huyện cùng các bạn đồng nghiệp đã khuyến khích,<br /> động viên, tạo điều kiện giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập và nghiên cứu<br /> thực hiện luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhƣng do trình độ và thời gian nghiên cứu còn<br /> hạn chế, bản luận văn không tránh khỏi những khiếm khuyết. Vì vậy, tác giả rất<br /> mong nhận đƣợc sự giúp đỡ, góp ý quý báu của các thầy giáo, cô giáo, cùng ý<br /> kiến đóng góp chân thành của các bạn đồng nghiệp để luận văn có giá trị hơn khi<br /> vận dụng vào thực tiễn “Quản lý hoạt động dạy học của các trường Tiểu học tại<br /> huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 9 năm 2016<br /> Tác giả<br /> Cao Văn Rôi<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGH<br /> <br /> Ban Giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> CT - SGK<br /> <br /> Chƣơng trình - SGK<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> HĐGD<br /> <br /> Hoạt động giáo dục<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GDQD<br /> <br /> Giáo dục quốc dân<br /> <br /> GDTH<br /> <br /> Giáo dục tiểu học<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GD - ĐT<br /> <br /> Giáo dục & Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GVTH<br /> <br /> Giáo viên Tiểu học<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> CNH – HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hoá - hiện đại hoá<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> (VNEN)<br /> <br /> Mô hình trƣờng học mới Việt Nam<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> Kinh tế xã hội<br /> <br /> KH&CN<br /> <br /> Khoa học và công nghệ<br /> <br /> KT - ĐG<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> PGD<br /> <br /> Phòng Giáo dục<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> TH & Nghề<br /> <br /> Trung học và nghề<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> ii<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> SHCM<br /> <br /> Sinh hoạt chuyên môn<br /> <br /> TTCM<br /> <br /> Tổ trƣởng chuyên môn<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> TH<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> THCN<br /> <br /> Trung học chuyên nghiệp<br /> <br /> TTGDTX<br /> <br /> Trung tâm giáo dục thƣờng xuyên<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> TW (TƢ)<br /> <br /> Trung ƣơng<br /> <br /> PCGD<br /> <br /> Phổ cập giáo dục<br /> <br /> PHHS<br /> <br /> Phụ huynh học sinh<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iv<br /> Danh mục bảng................................................................................................. ix<br /> Danh mục biểu đồ ............................................................................................. x<br /> ̉<br /> MƠ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ<br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở NHÀ TRƢỜNG TIỂU HỌC ..... 6<br /> 1.1 Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................... 6<br /> 1.1.1. Nghiên cứu về quản lý hoạt động dạy học Tiểu học…………………...7<br /> 1.1.2. Nghiên cứu quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trƣởng. ...................... 7<br /> 1.2. Một số khái niệm về quản lý ...................................................................... 8<br /> 1.2.1. Quản lý .................................................................................................... 8<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ................................................................................... 10<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trƣờng ............................................................................... 11<br /> 1.3. Giáo dục Tiểu học và dạy học Tiểu học................................................... 12<br /> 1.3.1. Giáo dục Tiểu học trong hệ thống Giáo dục quốc dân (GDQD) .......... 12<br /> 1.3.2. Dạy học Tiểu học .................................................................................. 13<br /> 1.4. Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Phòng giáo dục ........................ 16<br /> 1.4.1. Vị trí, vai trò của Phòng giáo dục ......................................................... 16<br /> 1.4.2. Chức năng quản lý nói chung của Phòng giáo dục ............................... 16<br /> 1.4.3. Quản lý hoạt động dạy học ở trƣờng Tiểu học ................................... 18<br /> 1.5. Đổi mới giáo dục và yêu cầu đặt ra với dạy học Tiểu học. ...................... 19<br /> 1.5.1. Bối cảnh đổi mới GD và Mô hình trƣờng học mới tại Việt Nam<br /> (VNEN) ........................................................................................................... 20<br /> 1.5.2. Xu thể đổi mới giáo dục Tiểu học và những hoạt động đổi mới: ......... 21<br /> 1.6. Quản lý hoạt động dạy học các trƣờng Tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới<br /> giáo dục. .......................................................................................................... 24<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2