intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nâng cao chất lượng dịch vụ Kiểm toán QTDAHT của Công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

23
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài: Hệ thống hóa lý luận cơ bản về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT, phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT tại công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam, đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nâng cao chất lượng dịch vụ Kiểm toán QTDAHT của Công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN<br /> ----------------<br /> <br /> TỪ NGỌC TOÀN<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KIỂM TOÁN<br /> QUYẾT TOÁN DỰ ÁN HOÀN THÀNH TẠI CÔNG TY<br /> TNHH KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: Quản Trị Doanh Nghiệp<br /> <br /> HÀ NỘI, NĂM 2012<br /> <br /> 2<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Chất lượng Báo cáo kiểm toán nói chung và đặc biệt là chất lượng Báo cáo<br /> kiểm toán QTDAHT nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng. Chất lượng báo cáo kiểm<br /> toán là một trong các yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo nên<br /> uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp. Đối với khách hàng chủ yếu là các Chủ<br /> đầu tư, Ban quản lý dự án, cơ quan quản lý tài chính,… trực tiếp sử dụng kết quả<br /> kiểm toán trong việc quản lý chi phí của các dự án xây dựng hiện nay thì chất<br /> lượng báo cáo kiểm toán nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước đối với các dự<br /> án sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Chính vì vậy, khách hàng luôn yêu cầu ở các<br /> kỹ thuật viên, kiểm toán viên sự chuyên nghiệp, sự quan tâm, nhiệt tình, sự chính<br /> xác hay chất lượng phục vụ một cách tốt nhất. Từ khi thành lập, công ty TNHH<br /> Kế toán, Kiểm toán Việt Nam (VNAA) đã luôn chú trọng tới việc phát triển nâng<br /> cao chất lượng Báo cáo kiểm toán để đảm bảo thỏa mãn tối đa nhu cầu, mong đợi<br /> của khách hàng từ đó làm cơ sở để phát triển thương hiệu. Xác định tầm quan<br /> trọng của vấn đề, tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu luận văn cao học: “Nâng cao<br /> chất lượng dịch vụ Kiểm toán QTDAHT của Công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán<br /> Việt Nam”.<br /> - Mục đích nghiên cứu đề tài: Hệ thống hóa lý luận cơ bản về chất lượng<br /> dịch vụ và chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT, phân tích thực trạng chất<br /> lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT tại công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt<br /> Nam, đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT<br /> của công ty.<br /> - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là chất lượng dịch<br /> vụ kiểm toán QTDAHT và các vấn đề liên quan. Phạm vi nghiên cứu thực hiện tại<br /> công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam cho kỳ từ năm 2009-2011 giới hạn<br /> trong phạm vi kiểm toán QTDAHT các dự án XDCB sử dụng Nguồn vốn Ngân<br /> sách Nhà nước, vốn Tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước tại các Công ty, Ban<br /> quản lý dự án Quận (huyện).<br /> Phương pháp nghiên cứu: Tác giả phân tích dựa trên những số liệu được thu<br /> <br /> 3<br /> thập từ báo cáo nội bộ của Công ty và thông qua khảo sát điều tra lấy ý kiến khách<br /> hàng.<br /> Kết cấu của luận văn:<br /> Chương 1 : Tổng quan các kết quả nghiên cứu có liên quan đến đề tài luận<br /> văn.<br /> Chương 2: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ kiểm<br /> toán quyết toán dự án hoàn thành.<br /> Chương 3: Thực trạng chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT tại Công ty<br /> TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam .<br /> Chương 4: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán<br /> QTDAHT tại Công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán Việt Nam.<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CÓ<br /> LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI<br /> Tác giả tổng kết các công trình nghiên cứu có liên quan tới đề tài:<br /> Về mặt lý luận, các đề tài nghiên cứu nêu trên có hai cách tiếp cận cơ bản:<br /> Một là, xuất phát từ các khái niệm chung về dịch vụ, dịch vụ khách hàng, đặc<br /> điểm chung của dịch vụ khách hàng và áp dụng vào lĩnh vực cụ thể.<br /> Hai là, tiếp cận trực tiếp vào lĩnh vực nghiên cứu như nêu khái niệm, đặc<br /> điểm dịch vụ khách hàng của lĩnh vực cụ thể như các luận văn còn lại.<br /> Các luận văn đều đưa ra được các tiêu thức đánh giá chất lượng dịch vụ<br /> tương ứng với ngành mình phân tích như chất lượng dịch vụ ngành kiểm toán,<br /> ngành viễn thông, ngành vận tải và dịch vụ ngành ngân hàng.<br /> Về phân tích thực trạng vấn đề nghiên cứu, các luận văn đều bám sát các tiêu<br /> thức đánh giá chất lượng dịch vụ đã nêu ở mục trước để áp dụng vào việc phân<br /> tích thực tế chất lượng dịch vụ theo phạm vi nghiên cứu của luận văn.<br /> Việc phân tích thực trạng dịch vụ khách hàng được tiến hành theo hai phương thức:<br /> Thứ nhất, phân tích theo từng loại hình dịch vụ;<br /> <br /> 4<br /> Thứ hai, phân tích dựa trên ý kiến điều tra của khách hàng.<br /> Chương ba, dựa trên thực trạng tình hình chất lượng dịch vụ tại đơn vị nghiên<br /> cứu, các luận văn trên đã đưa ra được một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao<br /> chất lượng dịch vụ mà đơn vị nghiên cứu cung cấp. Trong đó gồm một số giải pháp<br /> điển hình sau:<br /> - Giải pháp về nâng cao chất lượng và cần thiết phải đào tạo nguồn nhân lực:<br /> - Giải pháp những mặt còn đang hạn chế của công ty nghiên cứu về truyền<br /> thông, giải pháp Marketing, tăng cường vai trò của quảng cáo.<br /> - Giải pháp về phát triển, cải thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh việc áp dụng<br /> khoa học công nghệ vào việc cung cấp dịch vụ.<br /> - Giải pháp về hoàn thiện công tác tiêu chuẩn hóa và các thủ tục quy trình<br /> cung cấp dịch vụ:<br /> - Giải pháp nghiên cứu, phát hiện nhu cầu của khách hàng để đưa ra các loại<br /> hình dịch vụ mới, sản phẩm mới.<br /> - Đẩy mạnh quan hệ với các tổ chức quốc tế.<br /> Điểm phát triển mới của luận văn so với các công trình nghiên cứu trước đó<br /> là tác giả không chọn mẫu ngẫu nhiên khách hàng mà chú trọng hơn vào việc<br /> nghiên cứu ý kiến của các khách hàng trung thành với Công ty.<br /> <br /> Chương 2: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ DỊCH VỤ KIỂM TOÁN<br /> QUYẾT TOÁN DỰ ÁN HOÀN THÀNH VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> KIỂM TOÁN QUYẾT TOÁN DỰ ÁN HOÀN THÀNH<br /> <br /> Luận văn đưa ra một số khái niệm về dịch vụ kiểm toán QTDAHT và<br /> chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT.<br />  Khái niệm về kiểm toán QTDAHT: Kiểm toán QTDAHT là dịch vụ mà<br /> KTV sẽ đưa ra ý kiến độc lập về Báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành có<br /> <br /> 5<br /> được lập trên cơ sở chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán và quy định về quyết toán<br /> vốn đầu tư hiện hành, có tuân thủ pháp luật và các quy định có liên quan về quản<br /> lý đầu tư và xây dựng, đồng thời có phản ánh trung thực và hợp lý trên các khía<br /> cạnh trọng yếu tình hình và kết quả đầu tư hay không?<br />  Khái niệm chất lượng dịch vụ: Theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9000<br /> - 2000 “Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có đáp ứng các<br /> yêu cầu” hay nói cách khác “Chất lượng là mức độ mà một sản phẩm/dịch vụ<br /> thỏa mãn yêu cầu của khách hàng”.<br /> Chất lượng dịch vụ là sự tạo nên trìu tượng, khó nắm bắt bởi các đặc tính<br /> riêng của dịch vụ, sự tiếp cận chất lượng được tạo ra trong quá trình cung cấp dịch<br /> vụ, thường xảy ra trong sự gặp gỡ giữa khách hàng và nhân viên giao tiếp.<br />  Chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT:<br /> Chất lượng phản ánh giá trị về mặt lợi ích của sản phẩm hàng hoá dịch vụ và<br /> do các đối tượng sử dụng và đánh giá. Kết hợp giữa mục đích, ý nghĩa của kiểm<br /> toán có thể đưa ra khái niệm chất lượng kiểm toán QTDAHT như sau: Chất lượng<br /> kiểm toán QTDAHT là mức độ thoả mãn về tính khách quan và độ tin cậy vào ý<br /> kiến kiểm toán của những đối tượng sử dụng dịch vụ kiểm toán QTDAHT, đồng<br /> thời thoả mãn về mong muốn có được những ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hiệu<br /> quả công tác quản lý tài chính, kế toán của đơn vị được kiểm toán với thời gian<br /> định trước và giá phí thích hợp<br /> Đặc trưng của chất lượng dịch vụ kiểm toán QTDAHT được thể hiện thông<br /> qua một số tiêu chí sau:<br /> Kế hoạch kiểm toán đầy đủ, phù hợp, xác định rõ mục tiêu kiểm toán, nội<br /> dung kiểm toán, phạm vi kiểm toán, mức độ trọng yếu, rủi ro kiểm toán thích hợp.<br /> Các KTV và thành viên đoàn kiểm toán phải thực hiện tuân thủ kế hoạch<br /> kiểm toán, chuẩn mực kiểm toán, quy trình kiểm toán, chuyên môn nghiệp vụ<br /> kiểm toán và pháp luật có liên quan.<br /> KTV và các thành viên tham gia phải thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán<br /> thích hợp để làm cơ sở cho việc hình thành ý kiến và kết luận kiểm toán.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2