intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

95
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài này được thực hiện nhằm luận giải các cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân để thực hiện mục tiêu đề xuất phương hướng và những giải pháp để phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ<br /> LỜI MỞ ĐẦU .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU<br /> DÙNG CÁ NHÂN Ở NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠIError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 1.1<br /> Tầm quan trọng của phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân trong điều kiện<br /> khủng hoảng kinh tế ....................................Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1 Tác động của khủng hoảng kinh tế đến cầu tiêu dùngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.1.2 Sự cần thiết của phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng thương<br /> mại .................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.3 Ý nghĩa của phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br /> .......................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2<br /> Nội dung và nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân<br /> hàng thương mại .......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.1 Nội dung cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng thương mại ........... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.2.2 Chỉ tiêu đánh giá phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng thương<br /> mại Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.3 Nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng thương mại<br /> .......................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3<br /> Kinh nghiệm phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở các Ngân hàng<br /> Thương mại Liên Bang Nga........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1 Kinh nghiệm của các NHTM Cộng hoà Liên bang Nga trong việc phát triển<br /> cho vay tiêu dùng cá nhân ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2 Bài học rút ra cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN Ở NGÂN HÀNG<br /> TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1<br /> Đặc điểm các yếu tố bảo đảm cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng<br /> TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông ĐôError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> <br /> 2.1.1 Đặc điểm uy tín và thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng<br /> .......................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2 Đặc điểm nguồn nhân lực VPBank Chi nhánh Đông ĐôError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1.3 Nguồn huy động vốn .....................................Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật ..................................Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2<br /> Phân tích thực trạng cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1 Các sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân ở VPBank: .............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.2.2 Phân tích kết quả cho vay tiêu dùng cá nhân ở VPBank Đông Đô từ 2008 –<br /> 2012 ............................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3 Thực trạng hoạt động thúc đẩy phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng<br /> TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.3<br /> Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô .Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1 Những ưu điểm cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam<br /> Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2 Hạn chế cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> Vượng – Chi nhánh Đông Đô và nguyên nhânError! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY<br /> TIÊU DÙNG CÁ NHÂN Ở NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG<br /> – CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ ĐẾN NĂM 2020........Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1<br /> Phương hướng phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP<br /> Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020Error!<br /> Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.1.1 Phương hướng phát triển kinh doanh của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> Vượng ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Đông Đô ....Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2<br /> Giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô đến năm 2020Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2.1 Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm cho vay tiêu dùng cá nhân hiện có<br /> .......................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2 Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới cho khách hàng vay tiêu dùng cá<br /> nhân................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.3 Tăng cường hoạt động Marketingcho khách hàng vay tiêu dùng cá nhânError!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.4 Xây dựng chính sách khách hàng vay tiêu dùng cá nhânError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.2.5 Tăng cường quản trị rủi ro và giảm nợ xấu cho vay tiêu dùng cá nhân Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.6 Nâng cao năng lực quản trị theo hướng ngân hàng hiện đạiError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2.7 Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng cá nhân ............ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.3<br /> Kiến nghị....................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Kiến nghị đối với nhà nước ........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước ................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3 Đề xuất đối với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh VượngError! Bookmark<br /> not defined.<br /> KẾT LUẬN .............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> 1. Lý do nghiên cứu đề tài<br /> Trong những năm gần đây, cho vay tiêu dùng cá nhân đã trở thành mục tiêu của<br /> nhiều tổ chức tín dụng, nhất là các tổ chức tín dụng ngoài nhà nước. Cùng với sự phát<br /> triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đời sống của nhân dân đã được cải thiện đáng kể, nhu cầu<br /> chi tiêu phục vụ đời sống ngày càng cao, đó là điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngân<br /> hàng nói chung, lĩnh vực cho vay tiêu dùng cá nhân nói riêng phát triển. Các sản phẩm,<br /> dịch vụ tiêu dùng cá nhân ngày càng trở nên phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu<br /> của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có thể chi trả<br /> cho tất cả các nhu cầu mua sắm cùng lúc, đặc biệt là những vật dụng đắt tiền. Nếu người<br /> tiêu dùng vay được tiền từ ngân hàng thì họ có thể thoã mãn nhu cầu tiêu dùng của mình<br /> trước khi họ có đủ khả năng thanh toán cho nhu cầu đó. Điều đó làm tăng sự tiêu dùng<br /> hàng hoá, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo nhiều công<br /> việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của toàn xã<br /> hội một cách nhanh chóng. Thực hiện hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân, một mặt có<br /> thể thực hiện tốt nhiệm vụ kích cầu cho nền kinh tế, tạo nên sự hoà hợp giữa Cung & Cầu<br /> tiêu dùng. Mặt khác, nó còn đem lại những khoản lợi nhuận lớn cho ngân hàng. Chính vì<br /> vậy, Cho vay tiêu dùng cá nhân được xem là một hướng đi, một lĩnh vực kinh doanh đầy<br /> triển vọng cho các NHTM Việt Nam.<br /> Với tư cách là một trung gian tài chính quan trọng bậc nhất trong nền kinh tế, các<br /> ngân hàng phải làm gì để đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân cùng với nó là<br /> việc đảm bảo an toàn, hiệu quả từ đó tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng và đóng góp vào sự<br /> phát triển chung của nền kinh tế và của toàn xã hội.<br /> Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã xác định hướng đi và đang trong<br /> bước đầu của quá trình thực hiện: chiến lược ngân hàng bán lẻ. Trong đó, cho vay tiêu<br /> dùng cá nhân là xu thế tất yếu để ngân hàng chiếm lĩnh thị trường, tiến tới một ngân<br /> hàng bán lẻ hiện đại.<br /> Xuất phát từ nghiên cứu lý luận và thực tiễn cùng với những kiến thức bản thân thu<br /> <br /> được trong quá trình làm việc tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – CN Đông<br /> Đô, tôi đã chọn vấn đề: “Phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt<br /> Nam Thịnh Vượng – CN Đông Đô đến năm 2020” làm đề tài luận văn thạc sỹ.<br /> <br /> 2. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài<br /> Đề tài này được thực hiện nhằm luận giải các cơ sở lý luận và thực tiễn về phát<br /> triển cho vay tiêu dùng cá nhân để thực hiện mục tiêu đề xuất phương hướng và những<br /> giải pháp để phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br /> Vượng – Chi nhánh Đông Đô.<br /> Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn:<br /> - Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ<br /> nghĩa Mác – Lênin, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương<br /> pháp sơ đồ, biểu đồ, hình vẽ và các phương pháp nghiên cứu kinh tế khác.<br /> - Nguồn dữ liệu: luận văn sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp qua báo cáo của<br /> Ngân hàng và cơ quan thống kê.<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu luận văn<br /> Luận văn được kết cấu làm 3 chương trong đó trình bày các vấn đề lớn để nhằm<br /> đạt được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra được các lý thuyết cơ bản liên quan đến<br /> nội dung nghiên cứu, đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP<br /> Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Đông Đô và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để<br /> phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi<br /> nhánh Đông Đô đến năm 2020. Các kết quả đạt được của luận văn cụ thể ở từng chương<br /> như sau:<br /> Chương 1: Những vấn đề chung về phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân ở Ngân<br /> hàng thương mại.<br /> Chương 1 là chương cơ sở lý luận trình bày các lý thuyết có liên quan đến cho vay<br /> tiêu dùng cá nhân ở ngân hàng thương mại được kết cấu làm 3 phần như sau:<br /> 1.1. Tầm quan trọng của phát triển cho vay tiêu dùng cá nhân trong điều kiện<br /> khủng hoảng kinh tế<br /> Phần này trình bày các tác động của khủng hoảng kinh tế đến cầu tiêu dùng, sự cần<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2