TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán<br />
bộ công chức ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.<br />
Tác giả luận văn: Ngô Thị Thu Trà<br />
<br />
Khóa: 2010 A<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Danh Nguyên<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy hành chính Nhà nước là những người<br />
trực tiếp tham mưu cho chính quyền các cấp xây dựng, tổ chức và triển khai công tác<br />
quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và phát<br />
triển kinh tế - xã hội, là nhân tố quyết định hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy<br />
nhà nước. Do vậy cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp vững<br />
vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sạch về lối sống, có trí tuệ, kiến thức<br />
và năng lực hoạt động thực tiễn, sáng tạo, gắn bó với nhân dân, thực hiện thắng lợi sự<br />
nghiệp CNH - HĐH. Bởi vậy, Học viên lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng<br />
cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở cơ quan UBND thành<br />
phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh” làm luận văn tốt nghiệp của mình.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
- Đánh giá thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức ở<br />
cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ đó đề ra một số giải pháp<br />
nâng cao hiệu quả công đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức.<br />
- Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức nói chung và qua thực<br />
tiễn ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.<br />
- Đề tài tập trung nghiên cứu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở<br />
cơ quan UBND thành phố Hạ Long. Số liệu đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ<br />
cán bộ, công chức ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long từ năm 2006 đến năm 2011.<br />
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt<br />
được những kết quả sau:<br />
Chương 1: Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích nội dung về nguồn nhân lực nói<br />
chung và công tác đào tạo, bồi dưỡng trong tổ chức nói riêng, Luận văn đã làm rõ vai<br />
trò, ý nghĩa, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo, bỗi dưỡng cán bộ, công chức<br />
<br />
trong cơ quan hành chính nhà nước.<br />
Chương 2: Qua phân tích thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công<br />
chức ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, luận văn đã nêu lên<br />
những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại và chỉ rõ những nguyên nhân của<br />
những hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức.<br />
Chương 3: Đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả công tác<br />
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh<br />
Quảng Ninh.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu.<br />
- Thu thập số liệu thống kê về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công<br />
chức ở cơ quan UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.<br />
- Kế thừa các tài liệu, báo cáo, đề án có liên quan đến công tác đào tạo, bồi<br />
dưỡng cán bộ, công chức.<br />
- Phương pháp thống kê kinh tế, phân tích - tổng hợp, lôgíc - lịch sử; các<br />
phương pháp này được sử dụng kết hợp hoặc riêng rẽ trong quá trình nghiên cứu.<br />
e) Kết luận:<br />
Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm<br />
chất, đạo đức tốt, có trí tuệ và năng lực lãnh đạo, quản lý, giỏi về chuyên môn, có cơ<br />
cấu ngành nghề phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu<br />
đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế của Thành phố thì<br />
công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là công việc không thể thiếu nó liên<br />
quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều vấn đề, nên đòi hỏi sự thống nhất<br />
cao trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, các<br />
ngành và các cá nhân. Đồng thời, cần có cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất, tài chính<br />
và đặc biệt là đội ngũ giảng viên ngang tầm để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng<br />
công chức trong tình hình mới.<br />
Trong quá trình tìm hiểu và thực hiện luận văn, do còn nhiều hạn chế về kinh<br />
nghiệm nên em không thể tránh khỏi những sai sót và những nhận định chủ quan, cũng<br />
như những giải pháp đưa ra còn nhiều hạn chế…Rất mong quý thầy cô và các bạn<br />
đồng nghiệp góp ý, bổ sung để luận văn có tính thực tiễn hơn.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />