intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

80
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận về cho vay tiêu dùng của NHTM. Phân tích thực trạng phát triển CVTD nhằm rút ra những hạn chế, nguyên nhân còn tồn tại và kết quả đạt được tại NHCT – chi nhánh Thành phố Hà Nội. Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển cho vay tiêu dùng tại NHCT – chi nhánh Thành phố Hà Nội. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà Nội

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮTError! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN ......................................................................................... 3<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU<br /> DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .......... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.<br /> <br /> Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mạiError! Bookmark not defin<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm hoạt động cho vay tiêu dùngError! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Phân loại cho vay tiêu dùng ................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.<br /> <br /> Phát triển cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mạiError! Bookmark not defin<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm phát triển cho vay tiêu dùng . Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Sự cần thiết phát triển cho vay tiêu dùngError! Bookmark not defined.<br /> 1.2.3. Các chỉ tiêu phản ánh phát triển cho vay tiêu dùngError! Bookmark not defined.<br /> 1.3<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển cho vay tiêu dùngError! Bookmark not defi<br /> <br /> 1.3.1. Nhân tố chủ quan .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2 . Nhân tố khách quan ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH THÀNH<br /> PHỐ HÀ NỘI ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.<br /> <br /> Khái quát về ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi<br /> nhánh Thành phố Hà Nội ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức của ngân hàng<br /> <br /> TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà NộiError! Bookmark not d<br /> 2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Công<br /> thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà NộiError! Bookmark not defined.<br /> 2.4.<br /> <br /> Thực trạng phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP<br /> <br /> Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà NộiError! Bookmark not defined<br /> <br /> 2.4.1. Cơ sở pháp lý và quy định về cho vay tiêu dùng tại chi nhánhError! Bookmark not d<br /> <br /> 2.4.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh TP Hà NộiError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.4.3. Phân tích sự phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Công<br /> thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà NộiError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.5.<br /> <br /> Đánh giá thực trạng phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng<br /> TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố Hà NộiError!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.5.1. Kết quả ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.5.2<br /> <br /> Hạn chế và nguyên nhân........................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH THÀNH<br /> PHỐ HÀ NỘI................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.<br /> <br /> Định hướng phát triển của ngân hàng TMCP Công thương Việt<br /> Nam chi nhánh Thành phố Hà Nội ......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.1. Định hướng phát triển hoạt động CVTD của ngân hàng TMCP Công<br /> thương Việt Nam đến năm 2015 ...........................................................<br /> ...................................................................................................................<br /> ...................................................................................................................Er<br /> ror! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng<br /> TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Thành phố Hà Nội<br /> ...................................................................................................................Er<br /> ror! Bookmark not defined.<br /> 3.2.<br /> <br /> Giải pháp phát triển cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Công<br /> thương Việt Nam chi nhánh Thành phố Hà NộiError! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp phát triển quy mô hoạt động CVTDError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 3.2.2<br /> <br /> Giải pháp củng cố và gia tăng số lượng khách hàng CVTD ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.3<br /> <br /> Giải pháp quản trị rủi ro .......................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.4<br /> <br /> Giải pháp về nguồn nhân lực ................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp về phát triển công nghệ Ngân hàngError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 3.3.<br /> <br /> Kiến nghị ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3.1<br /> <br /> Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam .......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3.2<br /> <br /> Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước...... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3.3<br /> <br /> Kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan Nhà nướcError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not defined.<br /> KẾT LUẬN................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Hệ thống ngân hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lưu chuyển các<br /> nguồn vốn, trở thành huyết mạch của nền kinh tế thị trường, giúp việc sử dụng vốn thêm<br /> hiệu quả bằng cách huy động vốn từ nguồn nhàn rỗi sang các đơn vị có nhu cầu kinh<br /> doanh đang thiếu hụt vốn. Ngày nay, không chỉ đóng vai trò lưu chuyển vốn, ngân hàng<br /> còn tổ chức thêm nhiều dịch vụ, nghiệp vụ kinh doanh khác đa dạng và phong phú, vừa<br /> góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và rộng rãi của khách hàng, vừa tăng thêm<br /> nguồn thu nhập dồi dào cho ngân hàng.<br /> Theo đà phát triển của nền kinh tế, thu nhập người dân càng cao kéo theo mức sống<br /> và nhu cầu mua sắm sinh hoạt được cải thiện. Tuy nhiên không phải lúc nào nhu cầu tiêu<br /> dùng và khả năng chi trả cũng có sự tương thích. Theo số liệu khảo sát tính đến đến tháng<br /> 3 năm 2013 của Morgan Stanley, chỉ số tiêu dùng đóng góp vào GDP của Việt Nam đứng<br /> thứ 2 thế giới, trong khi đó số dư tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam lại thấp nhất. Việt Nam<br /> là đất nước có dân số trẻ, trong đó khoảng 20% các bạn trẻ chưa có thu nhập và khả năng<br /> mua sắm cao. Đây chính là cơ hội kinh doanh để các ngân hàng phát huy thế mạnh của<br /> mình đối với thị trường vay tiêu dùng rộng và đầy tiềm năng. Để đảm bảo dư nợ đáp ứng<br /> nhu cầu vay vốn của đông đảo khách hàng đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh cũng<br /> như hạn chế rủi ro trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng (CVTD), đòi hỏi các ngân hàng cần<br /> định hướng đúng đắn trong chiến lược phát triển.<br /> Nắm bắt được xu thế thị trường trong những năm gần đây, Ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Công thương Việt Nam (NHCT) đã tập trung phát triển mạnh lĩnh vực cho vay tiêu<br /> dùng và đã đạt được những thành công đáng kể. Trong đó phải kể đến sự tăng trưởng<br /> vượt bậc loại hình tín dụng này tại Chi nhánh Thành phố Hà Nội. Là chi nhánh đi đầu<br /> trong tổng thể các hoạt động kinh doanh của hệ thống NHCT với thế mạnh về nguồn vốn<br /> huy động, địa thế kinh doanh, mạng lưới khách hang thân thiết lâu năm… mang lại khả<br /> năng cạnh tranh vững mạnh cho chi nhánh trong hoạt động tín dụng nói chung, và là cơ<br /> <br /> sở tiền đề để phát triển CVTD nói riêng. Tuy nhiên tổng số lượng khách hàng được tiếp<br /> cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng mới chỉ đáp ứng được trung bình 16% nhu cầu vay<br /> vốn của trên địa bàn. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng mới tập trung cho vay tiêu dùng trong<br /> lĩnh vực vay mua, sửa chữa nhà mà chưa chú trọng đến một số loại hình khác như vay<br /> chứng minh tài chính, vay thấu chi, cho vay gián tiếp. Trước tình hình đó việc phát triển<br /> cho vay tiêu dùng của Chi nhánh theo hướng đảm bảo chất lượng, gia tăng rõ rệt quy mô<br /> và số lượng, góp phần kích cầu tiêu dùng trong nền kinh tế đồng thời góp phần giải quyết<br /> nhu cầu vay vốn của khách hàng là thực sự cấp thiết.<br /> Xuất phát từ xu hướng chung của thị trường và thực tiễn hoạt động CVTD của<br /> NHCT – chi nhánh Thành phố Hà Nội, tôi đã chọn đề tài: “Phát triển cho vay tiêu dùng<br /> tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành phố<br /> Hà Nội”.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> - Nghiên cứu cơ sở lý luận về cho vay tiêu dùng của NHTM.<br /> - Phân tích thực trạng phát triển CVTD nhằm rút ra những hạn chế, nguyên nhân<br /> còn tồn tại và kết quả đạt được tại NHCT – chi nhánh Thành phố Hà Nội.<br /> - Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển cho vay tiêu dùng tại NHCT – chi<br /> nhánh Thành phố Hà Nội.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng: Phát triển CVTD tại ngân hàng thương mại<br /> - Phạm vi nghiên cứu: Phát triển CVTD tại NHCT – chi nhánh Thành phố Hà Nội<br /> giai đoạn năm 2011 năm 2013<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp tổng hợp, phân tích, diễn giải, quy nạp, so sánh<br /> trên cơ sở số liệu thống kê của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam –<br /> chi nhánh Thành phố Hà Nội để nghiên cứu.<br /> <br /> 5. Kết cấu của đề tài<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2