intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

62
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ Mobile Banking. Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking Banking trong ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp. Đề xuất giải pháp nhằm phát triển dịch vụ Mobile Banking trong ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Lý do chọn đề tài<br /> Ngân hàng điện tử dường như không còn quá xa lạ đối với người dân, việc sử dụng<br /> các ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động thương mại điện tử nói chung đã tạo nên<br /> những bước đi lớn trong lĩnh vực kinh tế và cho đến nay hoạt động thương mại điện tử<br /> được triển khai rộng rãi vào một số ngành dịch vụ, tài chính ngân hàng, viễn thông,…<br /> trên thị trường Việt Nam. Trong đó, ngành tài chính ngân hàng được xem là một trong<br /> những lĩnh vực tiên phong ứng dụng hoạt động trong đời sống xã hội với ngân hàng điện<br /> tử, một trong những ứng dụng công nghệ đem lại cho ngân hàng nhiều sự tiện ích, nhanh<br /> chóng, không những tiết kiệm nhiều thời gian mà còn đem lại nhiều lợi nhuận là dịch vụ<br /> Mobile Banking. Tuy nhiên, dù được biết đến và sử dụng phổ biến ở hầu hết các nước<br /> Châu Âu từ rất lâu nhưng thực tế hiện nay cho thấy việc triển khai sử dụng dịch vụ<br /> Mobile Banking tại các Ngân hàng Thương mại ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Đối với<br /> các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam thì các nhu cầu này chưa thật sự cấp thiết,<br /> song định hướng lâu dài trong quá trình hội nhập phát triển kinh tế - xã hội hiện nay việc<br /> sử dụng Mobile Banking sẽ không ngừng tăng lên.<br /> Nhận thấy đó là điều thiết yếu để có thể phát triển đất nước đồng thời đưa các dịch<br /> vụ của Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đến gần với<br /> người dân, chúng ta cần xác định những nhân tố tác động chủ chốt đến sự phát triển dịch<br /> vụ Mobile Banking trong lĩnh vực ngân hàng trong thời gian hiện tại và thời gian sắp tới,<br /> tôi đã chọn đề tài: Phát triển dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng TMCP Đầu tƣ<br /> và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp để nghiên cứu khoa học.<br /> Mục đích nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ Mobile Banking.<br /> - Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking Banking trong ngân hàng<br /> TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp.<br /> - Đề xuất giải pháp nhằm phát triển dịch vụ Mobile Banking trong ngân hàng<br /> TMCP Đầu tư và Phát<br /> <br /> Kết cấu của luận văn<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về sự phát triển dịch vụ Mobile Banking.<br /> Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng TMCP đầu<br /> tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp.<br /> Chương 3:<br /> <br /> Giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP<br /> <br /> Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp.<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MOBILE<br /> BANKING<br /> 1.1. Khái quát về ngân hàng thƣơng mại và dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> 1.1.1. Khái niệm và hoạt động của ngân hàng thương mại<br /> Khái niệm tổng quát về ngân hàng thương mại<br /> 1.1.2. Dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> Khái quát về ngân hàng điện tử, vai trò, hạn chế, phân loại<br /> 1.2. Dịch vụ Mobile Banking<br /> Nêu khái niệm, đặc điểm, vai trò<br /> 1.3. Phát triển dịch vụ Mobile Banking<br />  Chỉ tiêu phản ánh sự phát triển về quy mô dịch vụ<br /> * Sự thay đổi số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking<br /> Số lượng KH sử dụngDV<br /> <br /> Sự thay đổi số lượng<br /> khách hàng sử dụng<br /> dịch vụ Mobile Banking<br /> <br /> =<br /> <br /> Mobile Banking n<br /> <br /> -<br /> <br /> Số lượng KH sử dụngDV<br /> Mobile Banking (n-1)<br /> <br /> Số lượng KH sử dụngDV Mobile Banking (n-1)<br /> <br />  Ý nghĩa: chỉ tiêu sự thay đổi số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile<br /> Banking thể hiện nếu giá trị chỉ tiêu lớn hơn 0 thì số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ<br /> Mobile Banking có phát triển, chỉ tiêu càng lớn chứng dịch vụ Mobile Banking càng phát<br /> triển về mặt quy mô.<br /> * Sự thay đổi số lượng giao dịch dịch vụ Mobile Banking<br /> <br /> Số lượng giao dịch DV<br /> <br /> Sự thay đổi số lượng<br /> giao dịch dịch vụ<br /> <br /> Mobile Banking n<br /> <br /> =<br /> <br /> Số lượng giao dịch DV<br /> <br /> -<br /> <br /> Mobile Banking (n-1)<br /> <br /> Số lượng giao dịch DV Mobile Banking (n-1)<br /> <br /> Mobile Banking<br /> <br />  Ý nghĩa: chỉ tiêu số lượng giao dịch dịch vụ Mobile Banking thể hiện nếu giá trị<br /> chỉ tiêu lớn hơn 0 thì số lượng giao dịch DV Mobile Banking có phát triển, chỉ tiêu càng<br /> lớn chứng tỏ dịch vụ Mobile Banking càng phát triển về mặt quy mô.<br /> * Tốc độ tăng trưởng tổng thu phí dịch vụ Mobile Banking<br /> Tổng thu phí dịch vụ<br /> <br /> Tốc độ tăng trưởng<br /> tổng thu phí dịch vụ<br /> <br /> Mobile Banking n<br /> <br /> =<br /> <br /> Tổng thu phí dịch vụ<br /> <br /> -<br /> <br /> Mobile Banking (n-1)<br /> <br /> Tổng thu phí dịch vụ Mobile Banking (n-1)<br /> <br /> Mobile Banking<br /> <br />  Ý nghĩa: Tốc độ tăng trưởng tổng thu phí dịch vụ Mobile Banking thể hiện nếu giá<br /> trị tốc độ tăng trưởng lớn hơn 0 thì dịch vụ Mobile Banking có phát triển, tốc độ tăng<br /> trưởng càng lớn chứng tỏ tổng thu phí dịch vụ càng lớn.<br />  Chỉ tiêu phản ánh sự phát triển về chất lượng dịch vụ<br /> * Sự thay đổi số lượt khiếu nại về chất lượng dịch vụ Mobile Banking<br /> Số lượt khiếu nại về chất<br /> <br /> Sự thay đổi số lượt<br /> khiếu nại về chất lượng<br /> <br /> =<br /> <br /> dịch vụ Mobile Banking<br /> <br /> lượng dịch vụ Mobile<br /> Banking n<br /> <br /> Số lượt khiếu nại về chất<br /> -<br /> <br /> lượng dịch vụ Mobile<br /> Banking (n-1)<br /> <br /> Số lượt khiếu nại về chất lượng DV Mobile Banking (n-1)<br /> <br />  Ý nghĩa: chỉ tiêu sự thay đổi số lượt khiếu nại về chất lượng dịch vụ Mobile<br /> Banking thể hiện nếu giá trị chỉ tiêu lớn hơn 0 thì chất lượng dịch vụ càng kém, ngược lại<br /> chỉ tiêu càng tiến tới gần bằng 0 chứng tỏ chất lượng dịch vụ càng cao.<br />  Các nhân tố tác động đến sự phát triển dịch vụ Mobile Banking<br /> Các nhân tố chủ quan<br /> - Hệ thống kênh phân phối<br /> - Nền tảng công nghệ của ngân hàng thương mại và công ty viễn thông<br /> - Số lượng và trình độ nguồn nhân lực<br /> - Tiềm lực tài chính<br /> - Vấn đề bảo mật an toàn<br /> <br /> -<br /> <br /> Mức độ cạnh tranh về phí phục vụ<br /> Các nhân tố khách quan<br /> <br /> - Môi trường kinh tế<br /> - Môi trường xã hội<br /> - Môi trường chính trị - pháp luật<br /> - Đặc điểm của khách hàng<br /> - Đối thủ cạnh tranh<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MOBILE BANKING CỦA<br /> NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH<br /> ĐỒNG THÁP<br /> I. Giới thiệu về Ngân hàng Thƣơng mại cổ phần Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam<br /> – Chi Nhánh Đồng Tháp<br /> II. Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng thƣơng mại<br /> cổ phần Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp<br /> a. Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng BIDV Đồng Tháp<br /> về quy mô<br />  Sự thay đổi số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking<br /> Bảng 2.3: Sự thay đổi số lƣợng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking<br /> Chỉ tiêu<br /> Số lượng khách hàng sử<br /> dụng Mobile Banking<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> 2011<br /> <br /> 2012<br /> <br /> 2013<br /> <br /> 2014<br /> <br /> 2015<br /> <br /> 69.235<br /> <br /> 81.724 124.342 180.017<br /> <br /> Người 52.378<br /> <br /> Sự thay đổi số lượng<br /> khách hàng sử dụng dịch<br /> <br /> %<br /> <br /> -<br /> <br /> 32,18% 18,04%<br /> <br /> 52,15%<br /> <br /> 44,78%<br /> <br /> vụ Mobile Banking<br /> Nguồn: phân tích của tác giả<br /> Nhận xét: từ bảng 2.3, chỉ tiêu sự thay đổi số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ<br /> Mobile Banking có sự phát triển qua từng năm. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng qua các năm<br /> từ 2011 đến 2015 là không ổn định.<br /> Bảng 2.4: Quy mô phát triển dịch vụ Mobile banking năm 2011 – 2015<br /> <br /> ĐVT: người<br /> Chỉ tiêu<br /> Số lƣợng khách hàng sử dụng DV<br /> NHĐT<br /> Số lượng khách hàng sử dụng DV<br /> thẻ<br /> Số lượng khách hàng sử dụng<br /> Mobile Banking<br /> Số lượng khách hàng sử dụng<br /> Internet Banking<br /> Tổng số khách hàng của Ngân<br /> hàng<br /> Số lượng khách hàng mở tài khoản<br /> tiền gửi<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> Năm<br /> <br /> 2011<br /> <br /> 2012<br /> <br /> 2013<br /> <br /> 2014<br /> <br /> 2015<br /> <br /> 232.783<br /> <br /> 309.235<br /> <br /> 339.224<br /> <br /> 432.372 567.902<br /> <br /> 180.405<br /> <br /> 240.000<br /> <br /> 257.500<br /> <br /> 307.895 387.400<br /> <br /> 52.378<br /> <br /> 69.235<br /> <br /> 81.724<br /> <br /> 124.342 180.017<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> 135<br /> <br /> 485<br /> <br /> 655.073<br /> <br /> 94.377<br /> <br /> 729.096<br /> <br /> 50.969<br /> <br /> 74.249<br /> <br /> 369.461<br /> <br /> 435.375<br /> <br /> 476.900<br /> <br /> 566.982 678.242<br /> <br /> 41,18%<br /> <br /> 47,90%<br /> <br /> 54,14%<br /> <br /> 62,93%<br /> <br /> 71,54%<br /> <br /> 8,00%<br /> <br /> 9,97%<br /> <br /> 11,21%<br /> <br /> 16,56%<br /> <br /> 23,25%<br /> <br /> Tỷ lệ KH sử dụng dịch vụ Mobile<br /> Banking/ Tổng số KH mở tài khoản<br /> tiền gửi tại NH (%)<br /> Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ<br /> Mobile Banking/ Tổng số KH của<br /> Ngân Hàng (%)<br /> Nguồn: Báo cáo thường niên NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh<br /> Đồng Tháp<br /> Qua bảng 2.4, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng<br /> BIDV chỉ chiếm 8% năm 2011 và tăng 23,25% đến năm 2015 tăng trưởng thêm 14%, tỷ<br /> lệ người tham gia dịch vụ trên tổng số khách hàng của Ngân hàng là rất thấp.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1