intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

32
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu một cách có khoa học những cơ sở lý luận cơ bản về dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng thương mại. Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk qua đó đánh giá những hạn chế và nghiên cứu đưa ra nguyên nhân của những hạn chế đó. Đề xuất các giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk, trên cơ sở đó tác giải cũng đề ra những kiến nghị đối với các cơ quan chức năng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk

MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI ............................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.<br /> <br /> Cơ sở lí luận về dịch vụ phi tín dụng Ngân hàng thương mại. ............... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm dịch vụ phi tín dụng Ngân hàng. .......... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Các loại hình dịch vụ phi tín dụng ngân hàng thương mại.Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> 1.1.3. Ý nghĩa kinh tế của dịch vụ phi tín dụng Ngân hàng.Error!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> <br /> Phát triển dịch vụ phi tín dụng Ngân hàng thương mạiError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.2.1. Khái niệm .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Các tiêu chí đánh giá ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ phi tín dụngError! Bookmark<br /> not defined.<br /> <br /> 1.3.1. Nhân tố chủ quan ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2. Nhân tố khách quan .................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐĂK LĂK ........... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.1.<br /> <br /> Đặc điểm chung về Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam<br /> Chi nhánh Đắk Lắk .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý của chi nhánh................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của NH TMCP Công Thương Việt Nam Chi<br /> Nhánh Đăk Lăk. ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.<br /> <br /> Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công<br /> Thương Việt Nam chi nhánh Đăk lăk.................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.1. Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của các ngân hàng thương mại trên địa<br /> bàn tỉnh Đăk Lăk. .................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương<br /> Việt Nam chi nhánh Đăk lăk. ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.<br /> <br /> Đánh giá thực trạng hoạt động dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng TMCP<br /> Công Thương Việt Nam chi nhánh Đăk lăk ....... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Hạn chế........................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3. Nguyên nhân ............................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐĂK LĂKError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.<br /> <br /> Xu hướng và triển vọng phát triển dịch vụ phi tín dụng ngân hàng TMCP<br /> Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk. ..... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1. Định hướng chung Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Đăk<br /> lăk .............................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ phi tín dụng ngân hàng tại ngân hàng TMCP<br /> Công Thương Việt Nam- chi nhánh Đăk Lăk...... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.<br /> <br /> Giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng Công Thương Việt<br /> Nam chi nhánh Đăk Lăk ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh, phương án triển khai hoạt động và phát triển<br /> thu phí dịch vụ phí tín dụng riêng phù hợp với điều kiện thực tế tại NHCTVN<br /> chi nhánh Đăk Lăk .................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Nâng cao năng lực trình độ và nhận thức của nguồn nhân lựcError! Bookmark<br /> not defined.<br /> <br /> 3.2.3. Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động<br /> dịch vụ ....................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.4. Nâng cấp và khai thác triệt để hệ thống công nghệ thông tin hiện đại ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.5. Tăng cường bán chéo dịch vụ và cung cấp sản phẩm dịch vụ trọn gói ....... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.6. Hoàn thiện chính sách giá linh hoạt......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.7. Phát triển mạng lưới kênh phân phối....................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.8. Tăng cường quảng bá thương hiệu, tiếp thị và xúc tiến thương mại ............ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.9. Nhóm giải pháp khác ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3<br /> Kiến nghị .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Đối với Ngân hàng Nhà nước................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2 Đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt NamError! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3 Đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và xu thế cổ phần hóa các doanh nghiệp đã tạo ra<br /> sức ép cạnh tranh cũng như yêu cầu phải không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất<br /> kinh doanh đối với các ngân hang thương mại. Là đơn vị thành viên của ngân hàng<br /> TMCP Công Thương Việt Nam – một trong bốn ngân hàng nhà nước lớn của Việt Nam.<br /> Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk phải nâng cao năng lực<br /> cạnh tranh sản phẩm dịch vụ để khẳng định vị trí của mình trên thị trường và giữ vững<br /> vai trò định hướng của toàn hệ thống Vietinbank. Tuy nhiên sự phát triển dịch vụ đặc biệt<br /> là dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng Công Thương vẫn còn những hạn chế chưa tương<br /> xứng với tiềm năng của mình. Xuất phát từ thực tế đó luận văn đã đề cập đến vấn đề phát<br /> triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Đăk<br /> Lăk.<br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> Nghiên cứu một cách có khoa học những cơ sở lý luận cơ bản về dịch vụ phi tín<br /> dụng của Ngân hàng thương mại. Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi<br /> tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk qua đó đánh<br /> giá những hạn chế và nghiên cứu đưa ra nguyên nhân của những hạn chế đó. Đề xuất các<br /> giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam<br /> chi nhánh Đăk Lăk, trên cơ sở đó tác giải cũng đề ra những kiến nghị đối với các cơ quan<br /> chức năng.<br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu: các loại dịch vụ phi tín dụng ngân hàng thương mại.<br /> Phạm vi nghiên cứu: Các dịch vụ phi tín dụng ngân hàng thương mại; phát triển<br /> dịch vụ phi tín dụng ngân hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương việt nam<br /> chi nhánh Đăk Lăk các năm 2008 - 2010.<br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> Tác giả dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng, phương pháp lí luận,<br /> <br /> thống kê, phân tích logic, so sánh cộng với những hành trang kiến thức các thầy cô đã<br /> truyền đạt và kinh nghiệm thực tiễn trong những năm công tác để đánh giá chất<br /> lượng dịch vụ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh<br /> Đắk Lắk so với các NHTM trên địa bàn.<br /> Kết cấu luận văn gồm:<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận danh mục tài liệu tham khảo luận văn kết cấu gồm<br /> 3 chương:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ phi tín dụng tại NHTM<br /> Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng Thương<br /> mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.<br /> Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng Thương mại<br /> cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2