intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

81
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của người lao động trong doanh nghiệp; đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên khối quản lý của Viễn thông Hà Nội, đánh giá tác động của sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội đến lòng trung thành của họ,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> LUYỆN VĂN HÙNG<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NHẰM<br /> NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CBCNV KHỐI QUẢN LÝ VIỄN<br /> THÔNG HÀ NỘI<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của<br /> CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội.<br /> Tác giả luận văn: Luyện Văn Hùng<br /> <br /> Khóa: 2010B<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Mai Anh<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Nhân lực chất lượng cao như chuyên gia quản lý, chuyên gia công<br /> nghệ là vốn quý, là yếu tố quyết định nhiều nhất khả năng cạnh tranh, hiệu<br /> quả kinh doanh của doanh nghiệp. Để họ trung thành và nỗ lực cống hiến<br /> cho doanh nghiệp cần phải nâng cao sự hài lòng, có chế độ phù hợp đối với<br /> đối tượng này. Vì vậy tác giả đã chọn đề tài Phân tích và đề xuất các giải<br /> pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br /> Lựa chọn và hệ thống hoá cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của người lao<br /> động trong doanh nghiệp.<br /> Đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên khối quản lý của Viễn thông Hà nội<br /> Đánh giá tác động của sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà<br /> Nội đến lòng trung thành của họ<br /> Đề xuất các giải pháp để tăng sự hài lòng của CBCNV khối quản lý Viễn<br /> thông Hà Nội<br /> Phạm vi, đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu sự hài<br /> lòng của cán bộ nhân viên thuộc các phòng, ban khối quản lý Viễn thông Hà<br /> nội<br /> a) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt<br /> được những kết quả sau:<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về sự hài lòng của người lao động trong doanh<br /> nghiệp.<br /> Trong chương này tác giả tổng hợp những lý thuyết liên quan đến đề tài của<br /> luận văn bao gồm có lý thuyết về sự hài lòng của nhân viên trong doanh nghiệp đối<br /> với các khía cạnh khác nhau, lòng trung thành cũng như mối quan hệ giữa sự hài<br /> lòng và lòng trung thành.<br /> Chương 2: Phân tích sự hài lòng của CBCNV Khối quản lý Viễn thông Hà<br /> Nội.<br /> Ở đây tác giả trước tiên giới thiệu về Viễn thông Hà nội gồm có quá trình hình<br /> thành và phát triển, các sản phẩm và dịch vụ chính cũng như kết quả kinh doanh<br /> trong 3 năm gần đây của Viến thông Hà nội. Sau đó tác giả tập trung vào phân tích<br /> dữ liệu thứ cấp thu thập được về Viễn thông Hà nội và các dữ liệu sơ cấp thu thập<br /> trực tiếp từ cuộc điều tra để phân tích sự hài lòng cũng như lòng trung thành của cán<br /> bộ khối quản lý của Viễn thông Hà nội<br /> Chương 3: Đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại<br /> Khối quản lý Viễn thông Hà Nội.<br /> Trên cơ sở phân tích ở chương 2 tác giả mạnh dạn đề ra các giải pháp để nâng<br /> cao sự hài lòng của CBCNV khối quản lý VNPT Hà Nội mà trong đó tác giả của<br /> luận văn là một trong số những CBCNV đó<br /> b) Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài này là phương pháp<br /> nghiên cứu định lượng, cụ thể là:<br /> Nghiên cứu định lượng được sử dụng để thu thập sự hài lòng và lòng trung<br /> thành của nhân viên khối quản lý Viễn thông Hà Nội, sự phù hợp của mô hình<br /> nghiên cứu với dữ liệu thị trường.<br /> Mẫu điều tra được thực hiện bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện với hơn<br /> 200 cán bộ khối quản lý của VNPT Hà Nội.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Việc kiểm định thang đo và mô hình lý thuyết cùng với các giả thuyết được<br /> thực hiện bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha, phân tích mô tả, phân tích tương quan<br /> hồi quy tuyến tính thông qua phần mềm SPSS.<br /> 3. Kết luận:<br /> Trong môi trường kinh doanh mới, cạnh tranh và các vấn đề tranh chấp nảy<br /> sinh giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi nhất là trong việc lôi kéo<br /> nhân sự của đối thủ về làm việc cho mình. Áp lực của quá trình cạnh tranh đòi hỏi<br /> bản thân mỗi doanh nghiệp viễn thông phải có sự đổi mới và thích ứng mới để có<br /> thể giữ gìn nhân sự của mình để phát triển, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều<br /> chính sách nâng cao sự hài lòng của CBCNV làm cho họ trung thành hơn với doanh<br /> nghiệp.<br /> Với đề tài Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của<br /> CBCNV khối quản lý Viễn thông Hà Nội, tác giả hy vọng giai đoạn tới Viễn thông<br /> Hà Nội sẽ áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao sự hài lòng CBCNV và làm cho họ<br /> trung thành hơn với doanh nghiệp./.<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Mai Anh<br /> <br /> Luyện Văn Hùng<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2