intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

101
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) trong thời gian qua và đề xuất một số giải pháp có tính khả thi nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Tên đề tài: Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt<br /> Nam<br /> Tác giả luận văn: Lâm Thị Tươi - Khóa 2010<br /> Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đại Thắng<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Phát triển dịch vụ phi tín dụng là cần thiết, đáp ứng các yêu cầu cơ bản của đời<br /> sống, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, mang lại nguồn “lợi nhuận sạch” cho Ngân<br /> hàng. Chính vì vậy tôi chọn đề tài “Phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng đầu<br /> tư và Phát triển Việt Nam” làm nội dung nghiên cứu luận văn thạc sỹ của mình.<br /> 2. Mục tiêu, đối tượng và phương pháp nghiên cứu của đề tài<br /> - Mục tiêu: Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu<br /> tư và Phát triển Việt nam (BIDV) trong thời gian qua và đề xuất một số giải pháp có tính<br /> khả thi nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV trong thời gian tới.<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn lấy đối tượng nghiên cứu là dịch vụ phi tín dụng<br /> của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.<br /> - Phương pháp nghiên cứu: Luận văn kết hợp các phương pháp phân tích tổng hợp,<br /> đối chứng so sánh, trừu tượng hóa khoa học để thấy được cơ hội và thách thức cũng như<br /> điểm mạnh, điểm yếu của dịch vụ phi tín dụng, từ đó đưa ra giải pháp phát triển dịch vụ<br /> phi tín dụng của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.<br /> 3. Nội dung chính của Luận văn<br /> <br /> 3.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển dịch vụ phi tín dụng của các NHTM:<br /> Nêu những vấn đề cơ bản về NHTM, dịch vụ phi tín dụng và phát triển dịch vụ phi tín dụng ở<br /> NHTM. Nêu nội dung, các tiêu chí đánh giá và những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch<br /> vụ phi tín dụng.<br /> 3.2. Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và<br /> Phát triển Việt Nam<br /> <br /> 1<br /> <br /> a. Kết quả phát triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV<br /> - Thu từ dịch vụ phi tín dụng tăng trưởng tốt qua các năm<br /> - Tỉ trọng thu từ dịch vụ phi tín dụng so với tổng doanh thu của Ngân hàng chiếm<br /> khoảng 15%-20%.<br /> b. Nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu phát triển dịch vụ phi tín dụng<br /> - Nhân tố thuộc môi trường vĩ mô đã tạo ra những cơ hội và thách thức cho sự phát<br /> triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV.<br /> - Nhân tố thuộc môi trường ngành cho thấy điểm mạnh cũng như điểm yếu của<br /> BIDV so với các đối thủ cạnh tranh và chất lượng phục vụ khách hàng.<br /> 3.3. Phương hướng hoạt động và giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng của<br /> BIDV<br /> - Mục tiêu đến năm 2015: Xây dựng BIDV thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong<br /> đó lấy hoạt động dịch vụ làm trọng tâm phát triển và ưu tiên mọi nguồn lực cho phát triển<br /> dịch vụ.<br /> - Một số giải pháp cơ bản: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đổi mới chính<br /> sách khách hàng và công tác tiếp thị; Đa dạng hóa loại hình sản phẩm dịch vụ; Đa dạng<br /> hóa các kênh phân phối và thực hiện phân phối có hiệu quả; hỗ trợ hoạt động công nghệ<br /> thông tin theo hướng an toàn bảo mật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và<br /> Xây dựng chính sách giá hợp lý.<br /> 4. Kết luận:<br /> Kết quả nghiên cứu đề tài luận văn đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về NHTM, dịch<br /> vụ phi tín dụng của NHTM, phát triển dịch vụ phi tín dụng của NHTM, tiêu chí đánh giá<br /> và những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ phi tín dụng của NHTM. Từ đó, phân<br /> tích thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV, những nhân tố ảnh hưởng đến<br /> các tiêu chí đánh giá phát triển dịch vụ phi tín dụng của BIDV, qua đó nêu lên những cơ<br /> hội và thách thức cũng như rút ra được điểm mạnh, điểm yếu của BIDV trong việc phát<br /> triển dịch vụ phi tín dụng. Những giải pháp luận văn đưa ra có tính khả thi cao và có thể<br /> áp dụng thực tế đối với BIDV trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới.<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2