Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn
lượt xem 32
download
Đề tài tập trung nghiên cứu và phản ánh tình hình, những cơ hội và thách thức trong quá trình hoạt động cũng như xây dựng và phát triển thương hiệu trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn
- 1 2 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i ĐAI H C ĐÀ N NG ĐAI H C ĐÀ N NG ...... ...... Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS LÊ TH GI I LÊ PHƯ C C U LONG Ph n bi n 1: TS Đư ng Th Liên Hà Ph n bi n 2: GS.TS Đ Văn Vi n PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN H U NGH VI T-HÀN Lu n văn s ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p Chuyên ngành: Qu n Tr Kinh Doanh th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 18 Mã s : 60.34.05 tháng 09 năm 2011. TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Có th tìm Lu n văn t i: Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i h c Đà N ng Thư vi n trư ng Đ i H c Kinh T , Đ i H c Đà N ng Đà N ng – Năm 2011
- 3 4 M Đ U 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài: T p trung nghiên c u và ph n ánh tình hình, nh ng cơ h i và thách th c trong quá trình 1. Tính c p thi t c a ñ tài: Đã t lâu thương hi u không ch là ho t ñ ng cũng như quá trình xây d ng và phát tri n thương hi u c a nhãn hi u g n lên 1 s n ph m, d ch v ñơn thu n n a. Nh ng thương Trư ng. hi u thành công có 1 linh h n riêng c a nó, t o ra 1 b n s c riêng bi t 6. N i dung lu n văn: trong tâm trí khách hàng. Tài s n thương hi u là vô hình nhưng l i vô Lu n văn ngoài ph n m ñ u, ph n k t lu n, tài li u tham giá ñ i v i m t t ch c. V i ch trương xã h i hóa giáo d c c a kh o và ph l c, g m có 3 chương Đ ng và nhà nư c, Giáo d c ñào t o t i Vi t Nam ñã có s phát tri n Chương 1: Cơ s lý lu n v Thương hi u và phát tri n thương không ng ng….Vi c xây d ng thương hi u trong giáo d c là h t s c hi u c n thi t, ñ c bi t là trong b i c nh toàn c u hoá nói chung và xu th Chương 2: Th c tr ng công tác phát tri n thương hi u trư ng Cao ñ i m i m t cách toàn di n trong giáo d c ñ i h c nói riêng. Xu t ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn phát t th c ti n trên, vi c xây d ng và phát tri n 1 thương hi u Chương 3: Gi i pháp phát tri n thương hi u Trư ng Cao ñ ng m nh trong lĩnh v c Giáo d c-Đào t o ñang ñư c ñư c các trư ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn Đ i h c, cao ñ ng trên c nư c quan tâm th c hi n, tôi ñã ch n ñ tài: “Phát tri n thương hi u trư ng Cao ñ ng CNTT h u ngh Vi t – Hàn” làm lu n văn t t nghi p c a mình 2. M c ñích nghiên c u c a ñ tài: T p trung nghiên c u và ph n ánh tình hình, nh ng cơ h i và thách th c trong quá trình ho t ñ ng cũng như quá trình xây d ng và phát tri n thương hi u c a Trư ng 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u: - Đ i tư ng nghiên c u: T p trung nghiên c u các v n ñ lý lu n cơ b n v thương hi u và phát tri n thương hi u - Ph m vi nghiên c u: Lu n văn t p trung nghiên c u v v n ñ xây d ng và phát tri n thương hi u trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn. 4. Phương pháp nghiên c u: Lu n văn s d ng t ng h p các phương pháp duy v t bi n ch ng, duy v t l ch s , phương pháp logic và nghiên c u so sánh, t ng h p, ñi u tra b ng câu h i, s d ng ph n m m SPSS ñ phân tích s li u.
- 5 6 CHƯƠNG I 1.1.6.1.Vai trò c a thương hi u ñ i v i t ch c : Các CƠ S LÝ LU N V thương hi u thành công t o ra tài s n cho doanh nghi p nh thu hút THƯƠNG HI U & PHÁT TRI N THƯƠNG HI U và gi ñư c khách hàng trung thành. Thương hi u giúp ngư i bán 1.1. LÝ LU N CHUNG V THƯƠNG HI U phát tri n các khách hàng trung thành. Thương hi u t o ñư c s b n 1.1.1. Thương hi u v ng v m t v th c nh tranh. Theo hi p h i Marketing Hoa Kỳ: “Thương hi u là m t cái tên, t 1.1.6.2.Vai trò c a thương hi u ñ i v i khách hàng: ng , ký hi u, bi u tư ng, hình v thi t k ho c t p h p các y u t nh m Thương hi u xác ñ nh ngu n g c c a s n ph m ho c nhà s n xu t xác ñ nh và phân bi t hàng hóa d ch v c a m t ngư i bán ho c nhóm c a m t s n ph m và giúp khách hàng xác ñ nh nhà s n xu t c th ngư i bán v i hàng hóa d ch v c a ñ i th c nh tranh. ho c nhà phân ph i nào ph i ch u trách nhi m. 1.1.2. Đ c tính c a thương hi u: 1.1.7. Giá tr thương hi u 1.1.3.T m nhìn và s m nh thương hi u 1.2. PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRONG T CH C 1.1.3.1.T m nhìn thương hi u T m nhìn thương hi u g i 1.2.1. Nghiên c u môi trư ng và ñánh giá v trí thương hi u ra m t ñ nh hư ng cho tương lai, m t khát v ng c a thương hi u v 1.2.1.1. Nghiên c u môi trư ng nh ng ñi u mà nó mu n ñ t t i. T m nhìn là m t hình nh, m t b c Phân tích môi trư ng bên ngoài : bao g m môi trư ng vĩ tranh sinh ñ ng v ñi u có th x y ra c a m t thương hi u trong mô, phân tích ngành và c nh tranh tương lai. Phân tích môi trư ng bên trong: Bao g m các y u t n i 1.1.3.2.S m nh c a thương hi u: S m nh c a thương t i mà t ch c, doanh nghi p có th ki m soát. hi u là m t khái ni m dùng ñ ch m c ñích c a thương hi u, lý do 1.2.1.2. Đánh giá v trí thương hi u: và ý nghĩa c a s ra ñ i và t n t i c a nó. 1.2.2. Đ nh v và tái ñ nh v thương hi u 1.1.4. Các y u t thương hi u: Các y u t c a thương hi u 1.2.1.1. Đ nh v Thương hi u: Theo Alrices và Jacktrout hay còn ñư c g i là ñ c ñi m c a thương hi u ñư c s d ng nh m thì “ Đ nh v b t ñ u b ng m t s n ph m. M t m u hàng hóa d ch v , m c ñích nh n di n và t o nên s khác bi t gi a các thương hi u m t công ty, m t ñ nh ch hay th m chí m t cá nhân. Theo Philip c nh tranh. Kotler thì: “Đ nh v là thi t k s n ph m và hình nh c a công ty làm 1.1.5. Ch c năng c a thương hi u sao ñ nó chi m ñư c m t ch ñ c bi t và có giá tr trong tâm trí 1.1.5.1. Ch c năng nh n bi t và phân bi t khách hàng m c tiêu”. 1.1.5.2. Ch c năng thông tin và ch d n 1.2.2.2. Tái ñ nh v thương hi u: Khi môi trư ng thay ñ i, 1.1.5.3. Ch c năng phân ño n th trư ng kh năng c a t ch c thay ñ i, vi c gi hình nh cũ c a thương hi u 1.1.6. Vai trò c a thương hi u là không còn phù h p, ta c n ph i có 1 hình nh m i v thương hi u, khi ñó chúng ta c n tái ñ nh v .
- 7 8 1.2.3. Xây d ng và phát tri n thương hi u n i b : Nh ng 1.2.5.2. Chính sách giá: Đ nh giá là y u t chính trong giá tr thương hi u c t lõi ch ra t m quan tr ng c a g n thương hi u phương pháp marketing mix; trong trư ng h c, chi n lư c giá chính n i b - ñ ñ m b o r ng các thành viên c a t ch c ñư c u n n n là chi phí ph i tr cho ho t ñ ng ñào t o c a m i ngư i h c t i m t cách phù h p v i thương hi u và nh ng gì mà nó th hi n. trư ng. 1.2.4. Chi n lư c phát tri n thương hi u 1.2.5.3. Chính sách phân ph i: Phân ph i là ñưa ngư i 1.2.4.1. Chi n lư c thương hi u – s n ph m: n ñ nh tiêu dùng ñ n v i các s n ph m hay d ch v mà h có nhu c u ñ a riêng cho m i s n ph m 1 cái tên duy nh t và phù h p v i ñ nh v c a ñi m, th i gian và ch ng lo i mong mu n s n ph m ñó trên th trư ng. 1.2.5.4. Chính sách qu ng bá thương hi u 1.2.4.2. Chi n lư c thương hi u theo dãy: M r ng m t 1.3. Đ C TRƯNG PHÁT TRI N THƯƠNG HI U GIÁO D C khái ni m ho c m t c m h ng nh t ñ nh cho s n ph m khác nhau và 1.3.1. S khác bi t c a thương hi u giáo d c: Do s khác do ñó cho các thương hi u khác nhau c a công ty. nhau cơ b n v tính ch t ho t ñ ng c a lĩnh v c giáo d c nên t ñó 1.2.4.3. Chi n lư c thương hi u nhóm: Đ t cùng m t chúng có nh ng khác bi t; trư ng h c là m t t ch c th c hi n công thương hi u và m t thông ñi p cho m t nhóm các s n ph m có cùng tác ñào t o, có l c lư ng khách hàng r t ñông, n ñ nh và h s d ng m t thu c tính ho c ch c năng. d ch v trong m t th i gian dài vì th m i quan h gi a nhà trư ng và 1.2.4.4. Chi n lư c thương hi u hình ô: M t thương hi u ngư i h c thư ng r t m t thi t. chung s h tr cho m i s n ph m c a công ty các th trư ng khác 1.3.2. C t lõi c a xây d ng và phát tri n thương hi u cho nhau nhưng m i s n ph m l i có cách th c qu ng bá và cam k t riêng giáo d c: trư c khách hàng và công chúng. 1.3.3. Đánh giá, Đo lư ng thương hi u giáo d c 1.2.4.5. Chi n lư c thương hi u ngu n: Đi m khác bi t cơ 1.3.3.1. Các phương pháp ño lư ng s c m nh n c a b n so v i chi n lư c thương hi u hình ô là s n ph m có tên g i c khách hàng ñ i v i hình nh thương hi u giáo d c th , do ñó nó t o c m giác khác bi t và sâu s c cho ngư i tiêu dùng. Trong th c t có r t nhi u phương pháp có th ñư c áp d ng 1.2.4.6. Chi n lư c thương hi u chu n: Đưa ra m t ch ng ñ ti n hành ño lư ng hình nh thương hi u như: phân tích th c th c hay xác nh n c a công ty lên t t c các s n ph m v n h t s c ña ch ng, chuyên gia, ñi u tra kh o sát... nhưng ñ hi u rõ s c m nh n, d ng và phong phú và ñư c nhóm l i theo chi n lư c thương hi u s n liên tư ng c a khách hàng ñ i v i hình nh thương hi u thì phương ph m, thương hi u nhóm và thương hi u theo dãy pháp thư ng ñư c s d ng ñó là kh o sát ñi u tra. 1.2.5. Marketing mix ñ phát tri n thương hi u 1.3.3.2. Các tiêu chí ñư c s d ng ñ ño lư ng thương 1.2.5.1. Chính sách s n ph m, d ch v : Nói ñ n thương hi u trư ng h c hi u, ngư i tiêu dùng s liên tư ng ñ n s n ph m vì s n ph m là m u ch t c a giá tr thương hi u.
- 9 10 CHƯƠNG 2 2.1.3. Ngu n l c TH C TR NG CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG HI U 2.1.3.1. Ngu n nhân l c TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN 2.1.3.2.Cơ s v t ch t – trang thi t b H U NGH VI T – HÀN a. V di n tích m t b ng 2.1.T NG QUAN V TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH b. V máy móc thi t b THÔNG TIN H U NGH VI T-HÀN 2.1.3.3. Ngu n l c tài chính 2.1.1. Gi i thi u v trư ng Cao ñ ng CNTT HN Vi t - Hàn 2.1.4. Tình hình ho t ñ ng c a trư ng giai ño n 2007-2010 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n 2.1.4.1. Quy mô ñào t o: Sau khi khóa 1 t t nghi p v i 376 Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn sinh viên, hi n t i trư ng có 3 khóa sinh viên v i 2.600 sinh viên h là ñơn v tr c thu c B Thông Tin & Truy n thông. Hi n ñang trú cao ñ ng chính quy. ñóng t i Phư ng Hòa Quí, Qu n Ngũ Hành Sơn, Thành ph Đà 2.1.4.2. Hình th c ñào t o N ng. Quy t ñ nh s 2150/QĐ-BGD&ĐT v vi c thành l p Trư ng Đào t o chính quy: Đào t o cao ñ ng công ngh thông cao ñ ng Công ngh thông tin H u ngh Vi t – Hàn. tin h chính quy v i 11 chuyên ngành, áp d ng mô hình và phương 2.1.1.2. Ch c năng, nhi m v , quy n h n pháp ñào t o công ngh thông tin c a Hàn Qu c nh m ñào t o ngu n Ch c năng: là cơ s ñào t o công l p tr c thu c B nhân l c công ngh thông tin Vi t Nam. Thông tin và Truy n thông, n m trong h th ng giáo d c qu c dân Đào t o, b i dư ng ng n h n c a nư c C ng hòa xã h i ch nghĩa Vi t Nam. 2.1.3.3. Ph m vi ñào t o: Đào t o h Cao ñ ng chính qui Nhi m v : Nhi m v chính tr c a ñơn v là ñào t o sinh các ngành liên quan ñ n CNTT & ng d ng CNTT; B i dư ng, ñào viên h cao ñ ng chính quy. Quy t ñ nh s 4149/QĐ-BGDĐT ngày t o theo các chuyên ñ v CNTT, ñào t o CNTT các h trung c p, k 09/8/2007 c a B trư ng B giáo d c và Đào t o cho phép Trư ng thu t viên theo nhu c u xã h i và theo ñ nh hư ng phát tri n kinh t Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn m 4 ngành ñào xã h i trong khu v c mi n Trung và Tây Nguyên. t o g m: Tin h c ng d ng, Khoa h c máy tính, Qu n tr kinh doanh, 2.2. TH C TR NG CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG Marketing v i 11 chuyên ngành HI U TRƯ NG CAO Đ NG CNTT H U NGH VI T-HÀN 2.1.2. B máy t ch c trư ng Cao ñ ng CNTT h u ngh 2.2.1. Nh n th c v v n ñ phát tri n thương hi u Vi t-Hàn 2.2.2. Công tác xây d ng và phát tri n thương hi u trư ng 2.1.2.1.Ban Giám hi u Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t - Hàn 2.1.2.2.Các Phòng Qu n lý 2.2.2.1. Các y u t nh n di n thương hi u 2.1.2.3. Các trung tâm h tr - Tên ti ng Vi t: “Trư ng Cao ñ ng Công ngh thông tin H u 2.1.2.4. Các khoa chuyên ngành ngh Vi t – Hàn”
- 11 12 - Tên thương hi u : Viethanit. dung “Anh/ ch luôn c m th y an tâm khi làm vi c t i trư ng” t l - Logo: ngư i ñư c h i hoàn toàn ñ ng ý là 15% và ñ ng ý chi m 53,3%. K t qu này cho th y, t l cán b - gi ng viên an tâm v i công vi c là ñ t;V i n i dung “Anh/ch ñư c làm vi c trong môi trư ng lành m nh”: có 46,7% ngư i ñư c h i tr l i m c hoàn toàn ñ ng ý, 40% ngư i ñư c h i tr l i ñ ng ý, ñây là t l r t cao; V i n i dung “Anh/ch ñư c ñ i x công b ng như nh ng ngư i khác”: t l ngư i - Kh u hi u “Viethanittrư ñi m t CNTT HN Vi t – Hàn. Hình 2.2: Logo c a – 1 ng CĐ a” ñư c h i tr l i hoàn toàn ñ ng ý là 15%, ñ ng ý 46,7%, t l này 2.2.2.2. Đ nh v thương hi u trong th i gian v a qua: Đ khá cao tuy nhiên t l không ñ ng ý, và hoàn toàn không ñ ng ý v n có v i t l l n lư t là 19% và 5%; V i n i dung “Anh/ch luôn tin th hi n t m nhìn và hình nh c a mình ñ n v i ngư i h c, gi i h u c y vào ñ ng nghi p và lãnh ñ o nhà trư ng”: K t qu kh o sát thu quan và doanh nghi p, Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin h u ñư c là r t ñ ng ý chi m t l 18,3%, ñ ng ý 30%, bình thư ng là ngh Vi t – Hàn ñã và ñang xây d ng cho mình m t tính cách “ 21,7% không ñ ng ý tr xu ng là 30% cao hơn t l ñ ng ý; V i n i Viethanit – 1 ñi m t a” ñ ñ nh v thương hi u c a mình. dung “Đ a ñi m làm vi c luôn g n gàng & s ch s , thông thoáng” t 2.2.3. Văn hóa n i b trong phát tri n thương hi u c a l ngư i ñư c h i ñ ng ý chi m 92,5%; V i n i dung “Môi trư ng trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t-Hàn. thân thi n, CB-GV bi t quan tâm chia s l n nhau”: t l các ngư i 2.2.3.1 Giá tr văn hóa n i b v i phát tri n thương hi u: ñư c h i ñ ng ý tr lên v i tiêu chí này chi m 43,3%, ñây là t l V i n i dung “Nhà trư ng luôn khuy n khích s sáng t o không cao, trong khi t l bình thư ng và không ñ ng ý chi m khá trong quá trình làm vi c”, qua kh o sát, k t qu cho th y t l cán b cao t i 56,7%. gi ng viên hoàn toàn ñ ng ý chi m 40 %, 18,3% các cán b gi ng 2.2.3.2 Truy n thông n i b trong nhà trư ng viên ñ ng ý v i n i dung trên, 22.5% ng viên ñư c h i cho r ng V i “H th ng m ng thông tin n i b ”: có 60% cán b - bình thư ng không có gì n i b t, còn l i 19,2% các cán b - gi ng gi ng viên khi ñư c h i ñã ñ ng ý v tính hi u qu và thư ng xuyên viên, công nhân viên chưa hoàn toàn ñ ng ý, ho c không ñ ng ý v i c a hình th c truy n thông này, tuy nhiên có 40% cán b gi ng viên n i dung này; V i n i dung “Lãnh ñ o nhà trư ng luôn quan tâm, l i cho r ng nó ch m i ñ t m c bình thư ng và không ñ ng ý; Đ i ñ ng viên nhân viên”: có t l ñ ng ý tr lên chi m: 44,2%, tuy v i “website www.viethanit.edu.vn” khi ñư c h i, 50% cán b -gi ng nhiên t l không ñ ng ý, r t không ñ ng ý chi m khá cao 33,3%;V i viên ñư c h i cho r ng website c a nhà trư ng hi n nay ch d ng l i n i dung “Trong làm vi c, anh/ch luôn ñư c m nh d n dám nghĩ, m c ñ trung bình, chưa ñáp ng ñư c nhi u v kh năng cung c p dám làm” t l ñánh giá t m c ñ ng ý tr lên chi m 65.9% trong thông tin cho các khách hàng, gi i h u quan và công chúng; V i hình t ng s 120 cán b gi ng viên, nhân viên ñư c h i, trong ñó t l ng th c “Đ i tho i gi a lãnh ñ o và cán b - gi ng viên, công nhân viên hoàn toàn ñ ng ý chi m 31,7%, ñ ng ý chi m 34.2%; V i n i viên” hình th c truy n thông này ñư c 75% ngư i ñư c h i ñ ng ý
- 13 14 v tính hi u qu c a nó; V i “Ho t ñ ng văn hóa – văn ngh th phong phú, phù h p v i nhu c u” t l cán b gi ng viên r t ñ ng ý thao, ñoàn th ” T l ngư i ñư c h i ñ ng ý v i n i dung ch ñ t chi m 18,3%, ñ ng ý chi m 37,5%, bình thư ng chi m 24,2%, t l 30%. 70% ngư i ñư c h i còn l i cho r ng các ho t ñ ng văn hóa – không ñ ng ý tr xu ng 20%; V i n i dung “Hình th c ñào t o th thao, ñoàn th c a trư ng dành cho cán b - gi ng viên công nhân phong phú, ña d ng” t l r t hài lòng và hài lòng chi m 32,5% và viên còn ch d ng l i tình hình th c; V i hình th c “H i th o bình thư ng 15%, trong khi ñó t l khá không hài lòng chi m t i chuyên môn – nghi p v ”: T l ngư i ñư c h i ñ ng ý v i hình th c 45% và r t không hài lòng chi m 7,5%...V i n i dung “ñư c t o này chi m 75%, lý do ñư c ñưa ra là ñ i v i trư ng h c, Các bu i ñi u ki n v th i gian, kinh phí khi tham gia các chương trình h c h i th o nghi p v r t ñư c chú tr ng và ñư c nhi u cán b gi ng t p” s lư ng cán b gi ng viên r t hài lòng ch chi m 20%, hài lòng viên quan tâm; V i “Hình th c văn b n, gi y t ”: T l ngư i ñư c chi m 30%, bình thư ng 12% trong khi t l không hài lòng là 28% h i hài lòng v i hình th c truy n thông này chi m 55%, tuy nhiên l i và r t không hài lòng là 10%; V i n i dung “ñư c h tr công vi c có 45% ngư i ñư c h i chưa th c s hài lòng và cho r ng các lo i khi tham gia các chương trình ñào t o” có 80% ngư i ñư c h i tho văn b n gi y t hi n nay trư ng còn nhi u và chưa mang tính ñ ng mãn m c bình thư ng tr lên. Tuy nhiên t l ngư i ñư c h i b cao d n ñ n chưa mang l i hi u qu như mong mu n; V i “Hình không hài lòng chi m 20%; V n i dung “ ng d ng ki n th c t các th c b ng thông báo n i b ” 90% ngư i ñư c h i ñ ng ý v tính khóa h c vào th c t công tác gi ng d y và công vi c” t l cán b - hi u qu c a hình th c truy n thông này và cho r ng nhà trư ng nên gi ng viên hài lòng m c bình thư ng tr lên chi m 70%. tăng cư ng các b ng thông báo n i b t i các ñơn v phòng ban và * Cơ ch ñánh giá, thi ñua – khen thư ng các ñi m ñông ngư i qua l i; V i “Hình th c phát thanh n i b ” * Ch ñ ñãi ng , cơ h i thăng ti n: V “M c thu nh p 70% ngư i ñ ng ý v i hi u qu mà h th ng phát thanh n i b c a trung bình”: có 51 ngư i ñư c h i chi m 42% ngư i ñư c h i trên nhà trư ng mang l i. t ng s 120 ngư i ñư c h i cho r ng thu nh p t i trư ng hi n nay ñ t 2.2.3.3 Công tác qu n tr nhân s : m c thu nh p khá, tuy nhiên có 69 ngư i ñư c h i chi m 58% không * Công tác tuy n d ng: Theo k t qu ñi u tra cán b gi ng ñ ng ý; V n i dung“Môi trư ng làm vi c”: có 45% v i 54 ngư i viên trong nhà trư ng v công tác tuy n d ng hi n nay c a nhà ñư c h i ñ ng ý r ng môi trư ng làm vi c hi n nay t i trư ng là trư ng, có 80% ngư i ñư c h i cho r ng công tác tuy n d ng c a năng ñ ng so v i 55% không ñ ng ý; V i n i dung “cơ h i thăng nhà trư ng hi n nay ñư c chú tr ng và th c hi n nghiêm túc. ti n trong công vi c”: ch có 60% ngư i ñư c h i cho r ng h có cơ * Chính sách ñào t o và phát tri n: K t qu kh o sát trong h i th c s ; V i n i dung “s t hào ñ i v i thương hi u nhà quá trình th c hi n ñ tài v i 120 ngư i ñư c h i, cho th y như sau: trư ng”: có 70% cho r ng h t hào v thương hi u trư ng và ñư c V i n i dung “Chính sách khuy n khích nhân viên h c t p làm vi c t i trư ng, t l không ñ ng ý là 30%; V i n i dung “chính nâng cao trình ñ ” t l ngư i ñư c h i ñ ng ý và r t ñ ng ý chi m sách ñào t o và phát tri n nhân l c h p d n”: ch có 22% cho r ng 70% s ngư i ñư c h i, t l ngư i ñư c h i tr l i bình thư ng và chính sách ñào t o c a nhà trư ng ñ i v i cán b gi ng viên là th t không ñ ng ý chi m 30%; V i n i dung “N i dung các khóa ñào t o s h p d n, t l này còn khá ít; V i n i dung “Chính sách phúc l i
- 15 16 và khen thư ng h p d n” có ñ n 70% cán b gi ng viên ñ ng ý cho sinh viên (trên t ng s 250 sinh viên ñư c h i) chi m t l 20%, 132 r ng chính sách phúc l i và ph n thư ng dánh cho ngư i có ñóng sinh viên ñư c h i hài lòng chi m t l 52,8%, 37 ngư i ñư c h i ñánh góp l n ñáp ng ñư c s mong ñ i c a h , trong khi ch có 30% là giá bình thư ng chi m t l 14,8%; s ngư i ñư c h i không hài lòng và không hài lòng; V i n i dung “m i quan h trong nhà trư ng thân hoàn toàn không hài lòng l n lư t là: 30 ngư i chi m t l 12,0% và 1 thi n” có 60% ngư i ñư c h i hài lòng v m i quan h trong nhà ngư i chi m t l 0,4%; V “Đi u ki n sinh ho t c a sinh viên t i ký trư ng hi n nay và cho r ng ñây là m t y u t thúc ñ y h làm vi c túc xá”: k t qu th ng kê chung trên 250 sinh viên ñang h c t p t i t t; V i n i dung “lãnh ñ o trao quy n cho c p dư i” có 15% cán trư ng và trong ký túc xá cho th y có 12% sinh viên hoàn toàn hài b gi ng viên cho r ng ñang ñư c th c hi n t t và có ý nghĩa thúc lòng, 56% sinh viên hài lòng, 18% sinh viên không hài lòng và 7% ñ y h làm vi c hi u qu hơn, tuy nhiên t l ngư i ñư c h i không sinh viên hoàn toàn không hài lòng. ñ ng ý cũng r t cao 85%; V i n i dung “cơ ch qu n lý” ñây là m t 2.2.4.2. C m nh n c a ngư i h c và ph huynh,gi i h u y u t quan tr ng trong vi c ñ ng viên nhân viên làm vi c hi u qu , quan v thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh tuy nhiên th c tr ng qua ñi u tra thì t l ngư i ñư c h i hài lòng v i Vi t – Hàn: Tác gi ñã ti n hành kh o sát v i hơn 350 phi u kh o sát tiêu chí này chưa cao, chi m 38% trong khi s ngư i ñư c h i ñ ng ý v i các ñ i tư ng sinh viên, ph huynh. K t qu thu ñư c như sau: m i ch là 62%; V i n i dung “Đ i x , ng x c a lãnh ñ o ñ i v i V i n i dung “Trư ng có ch t lư ng ñào t o t t” v i 350 cán b gi ng viên”, t l ñ ng ý v cách ñ i x , ng x m t cách phi u tr l i có 224 ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n chi m t l 64%, chu n m c c a lãnh ñ o là 48% so v i t l không ñ ng ý là 52%. như v y s lư ng ngư i h c, ph huynh h c sinh và gi i h u quan 2.2.4. Nh n th c c a khách hàng v thương hi u trư ng ñánh giá v ch t lư ng ñào t o c a trư ng là kh quan; V i n i dung cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t - Hàn “Trư ng có ñ i ngũ gi ng viên t t, nhi t tình” có 98 ngư i ñư c h i 2.2.4.1. Đánh giá v h th ng cơ s v t ch t: Đ i v i “H ñ ng ý l a ch n chi m t l 54%; V i n i dung “Cơ s v t ch t – th ng trang thi t b trong các phòng h c, phòng th c hành”: s sinh thi t b hi n ñ i” s ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n r t cao, v i 332 viên hài lòng và r t hài lòng v i h th ng trang thi t b trong các ngư i ñ ng ý chi m t l 95%; V i n i dung “Trư ng ñào t o ña phòng h c, phòng th c hành là 232 sinh viên chi m t l 92.8%; s ngành ngh ”:có 133 ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n, chi m t l sinh viên cho r ng cơ s v t ch t là bình thư ng là 18 sinh viên, 37,7%; V i n i dung “M c h c phí c nh tranh”: s lư ng ngư i chi m t l 7.2%; Đ i v i “Trung tâm thông tin tư li u”: trong 250 ñư c h i ñ ng ý chi m t l cao, có ñ n 262 ngư i ñư c h i l a ch n sinh viên ñư c h i có 21,4%, t c 53 sinh viên r t hài lòng v s lư ng chi m 75%; V i n i dung “ch ñ h tr h c t p t t ñ i v i ngư i ñ u sách, có 101 sinh viên, chi m t l 40,7 % hài lòng; Đ i v i h c t i trư ng CĐ CNTT h u ngh Vi t-Hàn”: s lư ng ngư i ñư c “Trung tâm sinh viên, h th ng các khu th thao, giáo d c th ch t”: có h i l a ch n ñ ng ý là 153, chi m t l 43,7%; V i n i dung “Công 50 ngư i h c ñư c h i r t hài lòng v h th ng trang thi t b , cơ s h tác t ch c,qu n lý ñào t o t t”: có 70 ngư i ñư c h i ñ ng ý, chi m t ng ph c v cho các ho t ñ ng th thao, gi i trí, giáo d c th ch t cho t l 20%; V i n i dung “Môi trư ng thân thi n, lành m nh k lu t
- 17 18 t t t o s tin tư ng cho ngư i h c” có ñ n 250 ngư i ñư c h i ñ ng 2.2.5. Công tác qu ng bá cho thương hi u ý l a ch n, chi m t l 71,5%; V n i dung “Liên k t t t v i các 2.2.5.1. Các ho t ñ ng qu ng cáo cho thương hi u doanh nghi p” có 112 ngư i ñư c h i ñư c h i ñ ng ý cho r ng a. Trên các phương ti n truy n thông: Trư ng có liên k t t t v i các doanh nghi p chi m t l 32%. B ng 2.8: K t qu kh o sát nh n bi t c a khách hàng v trư ng V n i dung “Mong ñ i c a anh/ch khi tham gia các qua các phương ti n truy n thông chương trình ñào t o c a trư ng”, k t qu kh o sát như sau Anh/ch ñư c bi t trư ng CĐ CNTT H u Ngh T l S lư ng + Đ i v i n i dung “chương trình ñào t o m i, phù h p v i Vi t – Hàn qua các kênh thông tin nào sau ñây % 1 Qu ng cáo trên truy n hình 102 29.14 nhu c u c a xã h i” có 122 ngư i ñư c h i ch n chi m 35% t ng s 2 Qu ng cáo trên báo chí 94 26.86 ngư i ñư c h i cho r ng các chương trình ñào t o hi n nay c a 3 Qua Áp phích, t rơi, băng rôn 64 18.29 trư ng ñáp ng ñư c v i nhu c u c a xã h i;+ Đ i v i n i dung “ 4 Qua các ho t ñ ng Đoàn th 46 13.14 Đ i ngũ gi ng viên t t, nhi t tình v i công vi c” có 21% ngư i ñư c 5 Qua ngư i thân gi i thi u, tư v n 46 13.14 h i l a ch n n i dung này;+ Đ i v i n i dung “có ñi u ki n th c t p 6 Qua chương trình tư v n tuy n sinh 264 75.43 t t” có 14% ngư i ñư c h i ñ ng ý,t c là 49 ngư i ch n n i dung 7 Qua H i tr tri n lãm gi i thi u 59 16.86 này;+ Đ i v i n i dung “ Có cơ h i liên thông lên ñ i h c” chi m 8 Qua sinh viên Vi t - Hàn gi i thi u 23 6.57 20% s ngư i ñư c h i ch n; + Đ i v i n i dung “Đào t o ña ngành 9 Qua website www.viethanit.edu.vn 164 46.86 (Ngu n: K t qu kh o sát b ng câu h i) ngh ” chi m 10% s ngư i ñư c h i ch n. b. Trên các phương ti n khác: Hi n nay, ngoài các hình 2.2.4.3. Đánh giá c a doanh nghi p ñ i v i sinh viên ra trư ng th c qu ng cáo qua các phương ti n truy n thông là báo, ñài truy n B ng 2.7: K t qu kh o sát ñánh giá c a doanh nghi p có hình và t p chí thì h u như trư ng chưa quan tâm ñúng m c ñ n các sinh viên Vi t – Hàn làm vi c t i doanh nghi p c a mình. hình th c qu ng cáo thông qua các phương ti n khác. (ĐVT: ngư i) 2.2.5.2. Ho t ñ ng quan h công chúng v i phát tri n Tiêu chí ñánh giá T t Khá T. bình Y u 1. Ph m ch t ñ o ñ c 86 6 4 0 thương hi u 2. Ki n th c chuyên môn, k năng làm vi c 34 50 11 1 2.2.6. Đ u tư cho thương hi u 3. Trình ñ ngo i ng 8 56 28 4 2.2.6.1. Ngu n nhân l c trong qu n lý thương hi u: 4. Tinh th n trách nhi m trong công vi c 22 66 8 0 2.2.6.2. Đ u tư tài chính cho thương hi u 5. Tính năng ñ ng, sáng t o trong công vi c 62 28 6 0 2.3. ĐÁNH GIÁ V CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG 6. Ý th c k lu t 86 5 3 2 7. Kh năng giao ti p 73 10 12 1 HI U C A TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN 8. Kh năng hoàn thành công vi c ñư c 40 31 25 0 H U NGH VI T – HÀN giao (Ngu n:K t qu kh o sát c a trung tâm phát tri n n i dung ñào t o)
- 19 20 CHƯƠNG 3 th c ñư c 4 năm nên thương hi u chưa ñư c nhi u ngư i bi t ñ n, GI I PHÁP PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRƯ NG CAO ngu n nhân l c làm công tác thương hi u chưa ñư c ñ u tư bài b n. Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN H U NGH VI T – HÀN M c ñ c nh tranh: Có m c ñ c nh tranh cao t c nh 3.1 CĂN C Đ Đ XU T GI I PHÁP PHÁT TRI N tranh c a các trư ng cao ñ ng và các trư ng Đ i h c có ñào t o h THƯƠNG HI U cao ñ ng cùng ngành ngh ñào t o, các nguy cơ thay th và rào c n 3.1.1. Chi n lư c phát tri n giáo d c Vi t Nam và ñ nh nh p cu c. hư ng c a trư ng trong th i gian ñ n 3.3. Đ NH V & TÁI Đ NH V THƯƠNG HI U 3.1.3.1. Chi n lư c phát tri n c a Giáo d c Vi t Nam ñ n 3.3.1. S m nh, t m nhìn thương hi u năm 2020. * S m nh thương hi u: Xây d ng và phát tri n Trư ng Cao 3.1.3.2. Đ nh hư ng phát tri n c a trư ng Cao ñ ng công ñ ng Công ngh thông tin – Truy n thông H u ngh Vi t Hàn m t ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn ñ n năm 2020. trư ng ñào t o ña ngành, ña lĩnh v c, ña c p ñ , và là m t trung tâm 3.1.2. Nh ng cơ h i và thách th c ñ i v i trư ng trong th i giáo d c ñào t o trình ñ Cao ñ ng ñ t ch t lư ng qu c gia, ngang gian ñ n t m khu v c và qu c t trong m t s lĩnh v c… 3.1.2.1. Cơ h i * T m nhìn thương hi u: Tr thành m t trư ng Cao ñ ng ñ t 3.1.2.2. Thách th c chu n ch t lư ng cao qu c gia và s t ng bư c ti p c n ñ ng c p khu 3.1.3. M c tiêu chi n lư c c a trư ng ñ n năm 2020: Xây v c. Ph n ñ u nâng c p lên thành trư ng Đ i h c vào năm 2012… d ng Trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t-Hàn tr 3.3.2. M c tiêu ñ nh v thương hi u: Kh c sâu trong tâm trí thành ñơn v ñào t o v công ngh thông tin và ng d ng công ngh c a ngư i h c, ph huynh và nhà tuy n d ng, doanh nghi p khi có thông tin ñ t chu n ch t lư ng cao c a qu c gia và ti p c n ñ ng c p nhu c u v ñào t o v công ngh thông tin và các lĩnh v c ng d ng qu c t v chương trình, n i dung, phương pháp ñào t o tiên ti n… công ngh thông tin; Nh m t o cho ngư i h c, gi i h u quan, doanh 3.2. ĐÁNH GIÁ V TRÍ THƯƠNG HI U nghi p có n tư ng t t và không b nh m l n trư ng cao ñ ng công Đi m m nh: Nhà trư ng bư c ñ u ñã có s quan tâm v ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn v i các trư ng cao ñ ng khác phát tri n thương hi u. H th ng cơ s v t ch t khá ñ y ñ ñ m b o trên ñ a bàn mi n Trung – Tây Nguyên……… ñáp ng ñ yêu c u phát tri n c a nhà trư ng. Đ i ngũ gi ng viên tr , 3.3.3. Nh n di n khách hàng m c tiêu: Khách hàng m c năng ñ ng, nhi t tình có năng l c chuyên môn t t; Đư c s ñ ng tư tiêu chính mà trư ng nh m ñ n chính là ñ i tư ng h c sinh ñang h c ñ ng b t Chính ph Hàn Qu c ph thông trung h c mà c th là sinh viên h c các kh i A,D,V,H Đi m y u: Nhà trư ng hi n nay chưa có chi n lư c c th ñ ng th i hư ng t i ñ i tư ng là ph huynh h c sinh và các doanh v phát tri n thương hi u. Nhà trư ng m i ñi vào ho t ñ ng chính nghi p ho t ñ ng trong lĩnh v c Công ngh thông tin; L c lư ng cán
- 21 22 b công nhân viên t i các doanh nghi p ho t ñ ng trong lĩnh v c trư ng; Đ m b o các ch ñ ñãi ng , cơ h i thăng ti n và môi trư ng công ngh thông tin t i ñ a bàn các t nh Mi n Trung – Tây Nguyên; làm vi c t t nh t cho t t c các ñ i tư ng, cán b gi ng viên nhân viên 3.3.4. Đ i th c nh tranh: Trư ng cao ñ ng công ngh thông * Đi m t a cho ngu n nhân l c công ngh thông tin t i tin h u ngh Vi t-Hàn xác ñ nh có nh ng ñ i tư ng c nh tranh tr c khu v c mi n trung – tây nguyên: Ch ñ ng tăng cư ng phát huy ti p là các trư ng: Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin – Đ i h c ho t ñ ng liên k t v i các doanh nghi p t t nh t so v i các ñ i th Đà N ng; H cao ñ ng trư ng Đ i h c Duy Tân; H cao ñ ng trư ng c nh tranh. T o cơ h i thâm nh p th c t và cơ h i vi c làm cho sinh Đ i h c Đông Á; Trư ng Cao ñ ng ngh Đà N ng; Cao ñ ng L c viên: V i ñ nh hư ng g n k t ho t ñ ng ñào t o c a nhà trư ng v i vi t……. là nh ng trư ng có ñào t o các chuyên ngành công ngh th c t t i các doanh nghi p, ñ ng th i nâng cao cơ h i vi c làm ñ i thông tin và ng d ng công ngh thông tin trên ñ a bàn thành ph Đà v i sinh viên c a trư ng. N ng và khu v c mi n Trung – Tây Nguyên hi n nay. 3.4. Đ XU T CHI N LƯ C PHÁT TRI N THƯƠNG HI U 3.4.1. Căn c ñ l a ch n: 3.3.5 Tái ñ nh v thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh 3.4.2. L a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u: Căn c 6 thông tin h u ngh Vi t – Hàn: Căn c vào th c tr ng thương hi u chi n lư c ñã ñ c p ñ n t i ph n I và ñ c thù c a lĩnh v c giáo d c c a nhà trư ng, m c tiêu chi n lư c c a lãnh ñ o nhà trư ng, nhu tác gi ñ xu t mô hình chi n lư c thương hi u là chi n lư c phát c u c a ngư i h c và ñánh giá c a gi i công chúng, và phân tích tri n thương hi u chu n. nh ng ñi m m nh, ñi m y u c a ñ i th c nh tranh tr c ti p; Thông 3.4.3. N i dung chi n lư c phát tri n thương hi u ñi p ñ nh v cho nhà trư ng ti p t c ñưa ra trong th i gian t i là V i vi c th c hi n mô hình chi n lư c thương hi u chu n, “Viethanit-m t ñi m t a”. nhà trư ng s khai thác và phát huy ñư c m t s l i th sau: * Đi m t a cho sinh viên: Đ i v i ñ nh v v ñi m t a cho Th nh t, v i m t thương hi u chu n chung cho t t c các sinh viên, nhà trư ng c n truy n t i nh ng tiêu chí sau: Ch t lư ng chuyên ngành ñào t o c a trư ng s t o nên m t s c m nh thu hút s ñào t o t t trên ñ a bàn, ñ cung c p cho ngư i h c m t ch t lư ng quan tâm c a ngư i h c, gi i h u quan và doanh nghi p;Th hai, ñào t o t t; Duy trì và phát huy tiêu chu n k lu t nghiêm, môi Vi c th c hi n chi n lư c thương hi u chu n, s t o ñi u ki n thu n trư ng h c t p lành m nh; Gi v ng thông ñi p là m t trư ng công l i cho nhà trư ng vì vi c th c hi n chi n lư c thương hi u này phù l p và ñư c s h tr c a B Thông tin và truy n thông dư i s tài h p v i ñ c thù c a lĩnh v c d ch v và ít t n kém chi phí cho vi c tr c a chính ph Hàn Qu c…. h tr danh ti ng c a t ch c; Th ba, nhà trư ng có th t do th c * Đi m t a cho cán b gi ng viên: Xây d ng s tin c y n i hi n các ho t ñ ng nh m h tr cho các ho t ñ ng gi ng d y ñào t o b ; T o d ng ñư c s công b ng v quy n l i, tinh th n trách nhi m c a nhà trư ng. trách nhi m trong n i b nhà trư ng; Đ m b o thu nh p t t, ñ m b o cu c s ng cho ñ i ngũ cán b gi ng viên ñang làm vi c t i nhà
- 23 24 3.5. GI I PHÁP Đ NG B PHÁT TRI N THƯƠNG HI U c u t i các trư ng, các vi n nghiên c u...; Th hai, Hoàn thi n cơ TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN H U ch tuy n d ng, ñào t o gi ng viên, nhân viên. Th c hi n các cơ ch NGH VI T – HÀN. ưu ñãi ñ i v i các gi ng viên có trình ñ cao;Th ba, Th c hi n và 3.5.1. Hoàn thi n giá tr văn hóa n i b g n li n v i phát ñ y m nh các chương trình ñào t o b t bu c ñ nâng cao trình ñ i ñ i tri n thương hi u v i ñ i ngũ cán b - gi ng viên, công nhân viên;Th tư, Có chính 3.5.1.1. Hoàn thi n h th ng giá tr văn hóa n i b Tác sách và qui ñ nh b t bu c ñ i v i các cán b gi ng viên trong vi c gi ñ xu t nhà trư ng c n ti n hành thi t l p các giá tr văn hóa v i nâng cao trình ñ tin h c và ngo i ng ñ ñáp ng yêu c u phát tri n t ng tiêu chí c th và t o ñi u ki n ñ th c thi các tiêu chí này. c a nhà trư ng;Th năm, Đ i m i phương pháp gi ng d y theo - T o d ng s ñ i m i trong n i b nhà trư ng chi u hư ng tích c c theo ñ nh hư ng l y ngư i h c làm tr ng tâm, - Thi t l p s tin c y trong n i b nhà trư ng tăng cư ng s tham gia c a ngư i h c;Th sáu, Ti n hành ki m tra - Thi t l p ñ nh hư ng văn hoá chu n m c, môi trư ng làm ch t lư ng gi ng viên ñ nh kì ñ ñ m b o ñ t ñư c hi u qu cao vi c trong nhà trư ng nh t trong công tác ñào t o b i dư ng gi ng viên… - Xây d ng tinh th n tích c c, h t lòng vì công vi c c a m i 3.5.2.4. Phát tri n thương hi u g n v i quan h gi a nhà thành viên trư ng và các doanh nghi p, các t ch c xã h i trong và ngoài 3.5.1.2. Hoàn thi n công tác qu n tr ngu n nhân l c nư c: Th nh t, nh m tăng cư ng s hi u bi t, tranh th ngu n l c Tác gi m nh d n ñ xu t nhà trư ng th c hi n các gi i pháp sau nâng cao ch t lư ng giáo d c và ñào t o…;Th hai, Xây d ng m i + Đ i v i công tác tuy n d ng ñ i ngũ cán b gi ng viên: quan h ch t ch v i các doanh nghi p, cơ quan nh m t ch c cho + Đ i v i công tác ñào t o & phát tri n ngu n l c con ngư i sinh viên th c hành, ki n t p, th c t p t i các cơ s ... Th ba, Xây + Đ i v i công tác ñánh giá, thi ñua khen thư ng d ng và thi t l p quan h h p tác v i các trư ng Đ i h c trong nư c + Đ i v i ch ñ ñãi ng , phúc l i: và nư c ngoài, các t ch c xã h i, kinh t c a các nư c: M , Anh, 3.5.1.3. Hoàn thi n truy n thông n i b trong nhà trư ng Úc, Singapore, Hàn Qu c, Trung Qu c...Th tư, T n d ng m i quan 3.5.2. Nâng cao ch t lư ng s n ph m ñào t o c a trư ng h v i cơ quan h p tác qu c t Hàn Qu c t ch c m i các tình 3.5.2.1.Tri n khai h th ng qu n lý ch t lư ng theo tiêu chu n ISO nguy n viên sang tham gia gi ng d y, trao ñ i h c t p kinh nghi m 9001:2008 l n nhau. Th năm, Đ nh kỳ t ch c h i th o ñánh giá ch t lư ng 3.5.2.2.Tăng cư ng ñ u tư vào cơ s v t ch t - trang thi t b ph c v cho gi ng d y; trao ñ i v i doanh nghi p… công tác ñào t o 3.5.3. Chính sách h c phí, các chi phí liên quan ñ n quá 3.5.2.3. Nâng cao trình ñ chuyên môn và danh ti ng ñ i ngũ cán b trình h c t p và sinh ho t c a ngư i h c: Ti p t c duy trình m c gi ng viên c a trư ng h c phí ñ i v i ngư i h c như hi n nay; H n ch s thay ñ i v các Th nh t, Xây d ng ñ i ngũ cán b gi ng viên: t n d ng t i m c phí d ch v như: Phí Ký túc xá, Phí ñi n nư c; các chi phí liên ña trình ñ chuyên môn cao c a nh ng ngư i ñang công tác, nghiên quan khác nh m t o ñi u ki n t t nh t cho ngư i h c….
- 25 26 3.5.4. Chính sách liên k t, m r ng h p tác m r ng ho t K T LU N ñ ng ñào t o và nghiên c u khoa h c: Tác gi ñ xu t nhà trư ng Đ tài “Phát tri n thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh ti p t c l a ch n hai kênh phân ph i tr c ti p và gián ti p thông tin h u ngh Vi t - Hàn” ñã phân tích công tác xây d ng và - Trong ng n h n: Ti n hành sàng l c ñ i tác và liên k t v i phát tri n thương hi u c a trư ng trong th i gian qua trên cơ s ñánh các trư ng ñ i h c, cao ñ ng ñào t o các chuyên ngành có liên quan giá, phân tích nh ng y u t thu c môi trư ng bên trong c a t ch c có ch t lư ng trên t i Vi t Nam. và ñánh giá s c m nh n c a ngư i h c, khách hàng, gi i h u quan - Trong dài h n: th c hi n m c tiêu liên k t ngang hàng, t c là ñ i v i thương hi u là nh ng nhân t bên ngoài tác ñ ng ñ n s phát xây d ng các chương trình trao ñ i sinh viên hai chi u. tri n thương hi u c a nhà trư ng, t ñó ñ xu t m t s các gi i pháp 3.5.5. Chính sách truy n thông thương hi u: tri n khai ñ phát tri n thương hi u nhà trư ng ñáp ng nhu c u phát * M c tiêu truy n thông: Thông qua các ho t ñ ng qu ng cáo tri n c a nhà trư ng nói riêng và ho t ñ ng giáo d c nói chung. giúp cho các gi i công chúng Đà N ng và khu v c Mi n trung, Tây Trong Chương I, tác gi ñã trình bày các lý lu n chung v nguyên bi t ñ n thương hi u Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin thương hi u; ti n trình phát tri n thương hi u và ñ c thù phát tri n h u ngh Vi t-Hàn là m t Trư ng cao ñ ng công l p chuyên ñào t o thương hi u trên cơ s ki n th c ñư c h c, tài li u thu th p ñư c và các chuyên ngành công ngh thông tin và ng d ng công ngh thông c ý ki n ch quan c a b n thân tác gi . Trong chương II, Tác gi tin. Truy n thông ñ n công chúng thông ñi p ñinh v “Viethanit-m t trình bày th c tr ng ho t ñ ng và công tác phát tri n thương hi u trên ñi m t a” v i các l i ích mà nhà trư ng mong mu n và cam k t ñem cơ s các lý thuy t c a chương I g m các nhân t bên trong và bên l i cho ngư i h c, nhân viên, doanh nghi p mà nhà trư ng hư ng ñ n ngoài, cu i chương tác gi trình bày ph n ñánh giá công tác phát tri n * Đ i tư ng truy n thông * Thông ñi p truy n thông: “Viethanit – m t ñi m t a” thương hi u mà trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t- 3.5.5.1. Đa d ng hóa các phương ti n truy n thông Hàn ñã th c hi n trong th i gian v a qua. Chương III ñ xu t các gi i 3.5.5.2. Nâng cao hi u qu các ho t ñ ng qu ng cáo cho thương hi u: pháp ñ ng b phát tri n thương hi u c a nhà trư ng trong th i gian 3.5.5.3. Đ y m nh các ho t ñ ng quan h công chúng Đ t i. có th phát tri n thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh thông tin M c dù ñã có nhi u c g ng nhưng th i gian h n h p, ki n h u ngh Vi t-Hàn c n th c hi n hai nhi m v cơ b n sau: + Đ y th c, kinh nghi m còn nhi u h n ch nên lu n văn khó tránh kh i m nh các ho t ñ ng quan h công chúng trong ph m vi nhà thi u sót, sai l m. Kính mong nh n ñư c s ñóng góp ý ki n c a trư ng;+ Đ y m nh chi n d ch PR hình nh c a trư ng ra bên ngoài Quý Th y, Cô ñ ñ tài có th hoàn thi n hơn 3.5.6. Đ u tư cho thương hi u 3.5.6.1. Thi t l p cơ ch qu n lý thương hi u 3.5.6.2. Đ u tư tài chính cho thương hi u
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn