intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt giáo dục ngoài giờ lên lớp ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

92
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý hoạt động GDNGLL tại các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động GDNGLL, đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh các trường PTDTNT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt giáo dục ngoài giờ lên lớp ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> ĐỖ CÔNG VƢƠNG<br /> <br /> BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br /> GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở<br /> CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC<br /> NỘI TRÚ TỈNH KON TUM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60.14.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN XUÂN BÁCH<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS. VÕ NGUYÊN DU<br /> <br /> Phản biện 2: TS. BÙI VIỆT PHÚ<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ Giáo Dục học họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày<br /> 23 tháng 08 năm 2014<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Giáo dục có vai trò đặc biệt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã<br /> hội. Đó là nhân tố quyết định sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước,<br /> là phương sách hàng đầu để kiến quốc lâu dài và có hiệu quả. Dạy học<br /> không chỉ đơn thuần là cung cấp tri thức, rèn luyện kỹ năng môn học ở<br /> trên lớp mà theo bản chất của dạy học hiện đại: “Học để biết, học để<br /> làm việc, học để chung sống và học để làm người” (UNESCO). Nghị<br /> quyết số 29 -NQ/TW nhấn mạnh “ Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ<br /> chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm<br /> chất người học”.<br /> H<br /> GDNGLL là con đường quan trọng để phát triển toàn<br /> diện nhân cách cho học sinh. Việc tổ chức các hoạt GDNGLL ở trường<br /> phổ thông hiện nay với hình thức đa dạng, nội dung phong phú là một<br /> trong những phương thức để thực hiện nguyên lý giáo dục nói trên.<br /> Thực tiễn trong thời gian qua, cùng với việc đổi mới mục tiêu,<br /> nội dung, phương pháp giáo dục, các trường PTDTNT trên địa bàn<br /> tỉnh Kon Tum có nhiều cách tiếp cận khác nhau đối vớ<br /> GDNGLL, nhiều trường có quan tâm triển<br /> khai nhưng chưa chú trọng đến nội dung và hình thức tổ chức; một số<br /> trường ít quan tâm<br /> , chỉ chú trọng đến việc học<br /> tập và rèn luyện các môn học cơ<br /> ở trên lớp. Do vậy việc<br /> GDNGLL ở các trường PTDTNT trong tỉnh nhìn chung<br /> chưa được sự thống nhất, chưa đi vào nề nếp, khoa học, công tác<br /> quản lý chỉ đạo<br /> GDNGLL chưa được<br /> xem là một trong những nội dung quản lý của nhà trường, nên hiệu<br /> quả của hoạt động này chưa cao.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Xuất phát từ những cơ sở lý luận và thực tiễn nêu trên, chúng tôi<br /> chọn đề tài nghiên cứu:“Biện pháp quản lý hoạt GDNGLL ở các<br /> trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum”<br /> phổ<br /> thông dân tộc nội trú<br /> <br /> .<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý hoạt động<br /> GDNGLL tại các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đề<br /> xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động<br /> GDNGLL, đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách cho học<br /> sinh các trường PTDTNT.<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu<br /> Công tác quản lý HĐGDNGLL ở các trường PTDTNT trên địa<br /> bàn tỉnh Kon Tum.<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu<br /> Biện pháp quản lý hoạt động GDNGLL của hiệu trưởng ở các<br /> trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum.<br /> 4. Giả thuyết khoa học<br /> Hoạt động GDNGLL ở các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh<br /> Kon Tum trong thời gian qua đã được triển khai và đạt được những<br /> kết quả nhất định, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trên một số phương<br /> diện, trong đó có công tác quản lý của người hiệu trưởng và các lực<br /> lượng hỗ trợ. Nếu xác định rõ cơ sở lý luận và đánh giá đúng thực<br /> trạng hoạt động GDNGLL ở các trường PTDTNT thì có thể đề xuất<br /> các biện pháp quản lý của hiệu trưởng, góp phần nâng cao chất<br /> lượng, hiệu quả hoạt động GDNGLL ở các trường PTDTNT trên địa<br /> bàn tỉnh Kon Tum.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 5.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận của vấn đề HĐGDNGLL ở<br /> trường PTDTNT;<br /> 5.2. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý HĐGDNGLL ở các<br /> trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kon Tum;<br /> 5.3. Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng<br /> HĐGDNGLL ở các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kon Tum;<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu<br /> Đề tài nghiên cứu thực trạng HĐGDNGLL ở các trường<br /> PTDTNT, công tác quản lý của hiệu trưởng và các lực lượng khác về<br /> HĐGDNGLL ở các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện<br /> nay.<br /> 7. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> 7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br /> Sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa các<br /> nguồn tài liệu về lý luận và thực tiễn có liên quan đến công tác quản lý<br /> HĐGDNGLL cho học sinh.<br /> 7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br /> 7.2.1. Phương pháp quan sát: Quan sát việc tổ chức các<br /> HĐGDNGLL ở trường PTDTNT để bổ sung<br /> cho<br /> vấn đề nghiên cứu.<br /> 7.2.2. Phương pháp điều tra: Xây dựng phiếu trưng cầu ý kiến<br /> 3 đối tượng<br /> GDNGLL<br /> <br /> HĐGDNGLL<br /> 7.2.3. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động: Nghiên cứu<br /> một số mẫu thiết kế các HĐ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2