TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài:<br />
<br />
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty dịch vụ năng lượng<br />
gốm sứ Bát Tràng.<br />
<br />
Tác giả luận văn: Đoàn Thị Thanh Tú<br />
<br />
Khóa: 2011B<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Mai Anh<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Tiết kiệm và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất kinh doanh<br />
không chỉ đơn thuần có ý nghĩa về mặt kinh tế, kỹ thuật mà còn có ý nghĩa về bảo vệ môi<br />
trường qua việc giảm lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính. Công ty dịch vụ năng<br />
lượng gốm sứ Bát Tràng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tư vấn và thi<br />
công lắp đặt công nghệ nung, sấy gốm sứ tiết kiệm năng lượng.<br />
Để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện nay và đặc biệt trong giai<br />
đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu và với sự ra đời của các quy định pháp luật về việc<br />
sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thì việc xây dựng một chiến lược kinh doanh<br />
tổng thể với những giải pháp cụ thể để thực hiện là một nhu cầu cần thiết đối với Công<br />
ty nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng, lắp đặt, chuyển giao các công nghệ tiết kiệm năng<br />
lượng trong việc sản xuất gốm sứ trên cả nước.<br />
Căn cứ vào các lý luận khoa học cùng với việc phân tích tình hình thực tế của<br />
Công ty, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển bền vững của Công ty dịch vụ năng<br />
lượng gốm sứ Bát Tràng, tác giả chọn đã chọn đề tài cho luận văn là: "Xây dựng chiến<br />
lược kinh doanh cho Công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng".<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược. Phân<br />
tích tình hình thực tế tài công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng. Đề xuất chiến<br />
lược kinh doanh phù hợp và các giải pháp thực hiện chiến lược từ năm 2014 đến 2017.<br />
<br />
1<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu: Môi trường và các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực tế<br />
tại Công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng.<br />
Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng cơ sở lý thuyết phân tích tình hình hoạt động sản<br />
xuất, kinh doanh, năng lực, thị trường, định hướng phát triển của công ty.<br />
c) Tóm tắt nội dung chính<br />
Chương 1: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về xây dựng chiến lược kinh doanh ở cấp<br />
doanh nghiệp.<br />
Chương 2: Áp dụng lý thuyết để phân tích tình hình sản xuất kinh doanh thực tế tại<br />
công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng.<br />
Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh và đề xuất các giải pháp thực hiện<br />
chiến lược trong giai đoạn 2014-2017.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, đánh giá tình hình thực tế tại<br />
công ty. Dữ liệu dùng trong luận văn chủ yếu là thứ cấp và được thu thập được từ những<br />
báo cáo nội bộ, các chương trình, báo cáo của Bộ, ngành liên quan. Một số dữ liệu sơ cấp<br />
có từ việc tác giả khảo sát, thăm dò ý kiến của lãnh đạo công ty về các phương án chiến<br />
lược đề xuất. Luận văn cũng sử dụng các phương pháp phân tích so sánh (tuyệt đối và<br />
tương đối) và diễn giải các số liệu có được.<br />
e) Kết luận<br />
Trên cơ sở vận dụng những lý luận khoa học, kết hợp với việc phân tích môi trường<br />
hoạt động, thu thập, đánh giá các số liệu về thực trạng kinh doanh tại công ty để đưa ra các<br />
nhận diện về cơ hội, rào cản cũng những thế mạnh, điểm yếu của công ty, tác giả đề xuất<br />
một chiến lược kinh doanh phù hợp cho công ty đến năm 2017.<br />
Tác giả có thời gian dài làm việc trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng nên rất tâm<br />
huyết với sự phát triển của thị trường đầy tiềm năng này. Luận văn này xây dựng vừa để<br />
hoàn thành khóa học nhưng cũng là một sản phẩm khả thi và hoàn toàn có thể áp dụng<br />
thành công cho công ty dịch vụ năng lượng gốm sứ Bát Tràng với nỗ lực của cả tập thể<br />
công ty trong bối cảnh tiết kiệm năng lượng đang là vấn đề thời sự trên toàn thế giới.<br />
2<br />
<br />