intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những giáo trình, bài giảng hay môn phân tích lợi ích chi phí

Chia sẻ: Nguyen Thi Phuong Dung | Ngày: | 17 tài liệu

1.961
lượt xem
55
download

Đây là 17 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/17

Những giáo trình, bài giảng hay môn phân tích lợi ích chi phí
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích chi phí - lợi ích thường được sử dụng bởi các chính phủ và những tổ chức khác, ví dụ như các doanh nghiệp, để đánh giá mức độ cần thiết của một chính sách nhất định. Bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên trong học tập. Mời các bạn tham khảo.

Lưu

Tài liệu trong BST: Những giáo trình, bài giảng hay môn phân tích lợi ích chi phí

  1. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 1

    pdf 30p 199 30

    Trong cuộc sống con người luôn đối mặt với việc lựa chọn giữa rất nhiều mục tiêu khác nhau như xây dựng một bệnh viện mới, xây dựng một cây cầu mới hay xây dựng một trường đại học.v.v. Vậy thì người ta sẽ chọn đầu tư vào đâu? Cở sở nào để ra quyết định?

  2. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 2

    pdf 52p 185 34

    Cơ sở đạo đức được phát biểu theo ba tiền đề sau đây: Các hàng hoá dịch vụ và các hoạt động được đánh giá trên tính hữu dụng của chúng đối với con người; Sự lợi ích đối với con người được đánh giá căn cứ vào lợi ích đối với cá nhân....; Phúc lợi của tất cả các cá nhân phải được tính đến.

  3. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 3

    pdf 31p 135 20

    Thị trường đóng vai trò quan trọng trong 3 loại hoạt động của nền kinh tế: Sản xuất, trao đổi và tiêu dùng. Thị trường là sự thoả thuận bất kỳ trong đó có sự trao đổi sản phẩm cuối cùng hoặc nhập lượng giữa người mua & người bán.

  4. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 4

    pdf 35p 278 49

    Lợi ích và chi phí được nhận dạng thông qua sự ích dụng đối với cá nhân, và phải bao gồm tất cả các kết quả cho mọi người. - Lợi ích thực là sự gia tăng thoả dụng cho bất kỳ ai. - Chi phí thực là sự gia tăng sự không thoả dụng cho bất kỳ ai.

  5. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 5

    pdf 35p 202 41

    Giải thích tại sao mô hình thị trường cạnh tranh là cơ sở cho sự đánh giá. - Các trường hợp giá cả thị trường có thể sử dụng cho việc đánh giá - Các trường hợp phải thay thế giá thị trường bằng giá ẩn - Đánh giá lợi ích và chi phí của dự án trong thị trường bị biến dạng.

  6. Phân tích lợi ích chi phí - Chương 6

    pdf 22p 192 34

    Các dự án tạo ra lơi ích và chi phí không được đem trao đổi trên thị trường. Chúng là lợi ích và chi phí không có giá. Ví dụ: Trồng rừng làm giảm ô nhiễm; xây dựng khu bảo tồn bảo vệ được sự tuyệt chủng loài và làm sạch môi trường…, những lợi ích này không được mua bán trên thị trường.

  7. Tổng quan về phân tích lợi ích chi phí - ThS Phùng Thanh Bình

    ppt 31p 424 76

    Phân tích lích chi phí (CBA) là một phương pháp dùng để đánh giá một dự án hay một chính sách bằng việc lượng hóa bằng tiền tất cả các lợi ích và chi phí trên quan điểm xã hội nhằm cung cấp thông tin cho việc ra quyết định. Thông tin (Information) là một loại tài nguyên của tổ chức, phải được quản lý chu đáo

  8. Phân tích lợi ích chi phí: Suất chiết khấu tài chính - ThS Phùng Thanh Bình

    ppt 48p 222 53

    Ngân lưu vào: Bao gồm cả phần trợ cấp, trợ giá; nhưng không bao gồm phần tiền vay ngân hàng. Ngân lưu ra: Kể cả phần thuế thu nhập doanh nghiệp của dự án; nhưng không bao gồm phần tiền trả nợ vay (gốc và lãi).

  9. Phân tích lợi ích chi phí: Tiêu chí quyết định đầu tư - ThS Phùng Thanh Bình

    ppt 68p 277 70

    Trong bốn chương đầu, chúng ta đã ngầm giới thiệu hầu hết những nguyên tắc cơ bản của quyết định đầu tư. Trong chương này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách củng cố lại kiến thức đó. Sau đó, chúng ta sẽ khảo sát kỹ ba tiêu chí khác mà các công ty đôi khi vẫn sử dụng để ra quyết định đầu tư.

  10. Phân tích lợi ích chi phí: Giá trị tiền tệ theo thời gian - ThS. Phùng Thanh Bình

    ppt 34p 288 76

    Chiết khấu giúp chúng ta chuyển ngân lưu tương lai về ngân lưu tương đương ở hiện tại để có thể so sánh hoặc tổng hợp cho các mục đích phân tích. Để thấy nhân tố lãi suất có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định tài chính, trước hết chúng ta hãy đề cập đến khái niệm giá trị tiền tệ theo thời gian.

  11. Phân tích lợi ích chi phí: Xây dựng báo cáo ngân lưu tài chính của dự án - ThS Phùng Thanh Bình

    ppt 102p 265 51

    Báo cáo ngân lưu tài chính của dự án là một bảng mô tả các khoản thực thu (cash receipts) và thực chi (cash expenditures) của dự án qua thời gian. Ngân lưu hay dòng tiền tệ là bảng dự toán thu chi trong suốt thời gian tuổi thọ của dự án, nó bao gồm những khoản thực thu (dòng tiền vào) và thực chi (dòng tiền ra) ...

  12. Phân tích lợi ích chi phí: Nền tảng phân tích kinh tế - ThS. Phùng Thanh Bình

    ppt 52p 308 72

    Trong hầu hết các trường hợp, một phân tích tài chính sử dụng giá thị trường để định giá các nhập lượng và xuất lượng của dự án chỉ cho biết dự án đó có khả thi về mặt tài chính hay không Theo quan điểm chung, tham nhũng là việc quan chức chính phủ sử dụng quyền lực công cho lợi ích tư.

  13. Giáo trình Phân tích chi phí và lợi ích

    pdf 120p 1100 232

    Tham khảo sách 'giáo trình phân tích chi phí và lợi ích', tài chính - ngân hàng, tài chính doanh nghiệp phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  14. Phân tích chi phí và lợi ích - Chương 2: Vị thế trong phân tích chi phí - lợi ích

    pdf 18p 397 121

    Bước đầu tiên trong phân tích chi phí và lợi ích là xác định xem ai là đối tượng có vị thế trong phân tích. Có nghĩa là ai là người có quyền hưởng lợi cũng như ai là người phải chịu trách nhiệm chi trả cho các chi phí. Vấn đề vị thế quyết định góc nhìn của phân tích

  15. Bài giảng: Kiểm soát chi phí bằng hệ thống chi phí tiêu chuẩn

    ppt 41p 240 75

    Chi phí tiêu chuẩn (định mức chi phí) được thiết lập cho từng khoản mục chi phí sản xuất, dựa trên tiêu chuẩn về lượng và tiêu chuẩn về giá: Tiêu chuẩn về lượng (standard quantity); Tiêu chuẩn về giá (standard price).

  16. Giới thiệu phân tích chi phí và lợi ích - Phiên dịch: Lê Thủy

    doc 180p 327 121

    Mục đích của cuốn sách là nhằm đưa ra các chỉ dẫn rõ ràng và tương đối đơn giản cho việc tiến hành một cách chuẩn xác các phân tích lợi ích chi phí (CostBenefit Analysis ~ CBA) đối với các dự án đã và đang được đề xuất triển khai.

  17. Phân tích chi phí lợi ích

    ppt 22p 212 33

    Phân tích lợi ích-chi phí là việc xác định và so sánh lợi ích và chi phí của một chương trình, chính sách, dự án để đánh giá dự án, chương trình, chính sách làm tăng hay giảm phúc lợi kinh tế của xã hội

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0