intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 10 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:75

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 10 - Quản trị chiến lược bằng BSC, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Tổng quan chiến lược kinh doanh trong kinh doanh thương mại điện tử; Ứng dụng BSC trong quản trị chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 10 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƢƠNG X – QUẢN TRỊ CHIẾN LƢỢC BẰNG BSC TRONG CHIẾN LƢỢC KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƢỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 1. Tổng quan chiến lược kinh doanh trong kinh doanh thương mại điện tử 2. Ứng dụng BSC trong quản trị chiến lược
  5. PI – TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƢỢC TRONG KINH KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  6. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH TRONG THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  7. CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ? BÀI TẬP THẢO LUẬN! 7
  8. CHIẾN LƯỢC LÀ CÁCH THỨC CÔNG TY ĐẠT ĐƯỢC SỨ MỆNH
  9. CÁCH HIỂU ĐƠN GIẢN Chiến lƣợc hiểu một cách đơn giản là các ý tƣởng và định hƣớng cần làm trong khoảng thời gian tới Ví dụ: 1. Nâng cao năng lực khai thác thị trường 2. Nâng cao năng lực bán hàng 3. Nâng cao hiệu quả R&D 4. Liên kết với công ty A - tận dụng uy tín, thương hiệu và hệ thống 5. Giảm chi phí quản lý 6. Cắt giảm nhân sự chi nhánh miền trung
  10. CÁCH HIỂU PHỨC TẠP Chiến lược là một tập hợp gồm: Các ý tưởng, chỉ tiêu cần đạt, kế hoạch hành động và chính sách huy động các nguồn lực để thực thi.
  11. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ CÁCH THỨC, ĐƯỜNG ĐI MÀ DOANH NGHIỆP SẼ THEO TRÊN NỀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  12. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THEO MỨC ĐỘ SỐ HÓA Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử có thể được hiểu là mô hình ứng dụng TMĐT trong kinh doanh của Doanh nghiệp. Mức độ ảo Nguồn: hóa của Choi: Kinh khách tế học của Mức độ hàng thương ảo hóa của sản mại điện TM điện tử TM điện tử KH số tử, NXB kỹ phẩm mức độ thấp mức độ cao hóa thuật Macmillan, Mức độ ảo hóa 1997 Sản của quy trình, phẩm số vận hành hóa TM điện tử Quy trình thuần túy số hóa KD thương KH hữu mại truyền Quy trình Mức độ ảo thống hình hữu hình hóa của tổ Sản chức (cơ phẩm Tổ chức sở vật Tổ chức hữu hình hữu hình chất…) số hóa
  13. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Thương mại điện tử là quá trình mua bán hoặc trao đổi sản phẩm, dịch vụ thông qua các thiết bị điện tử như mạng máy tính, internet… Điện tử (tương đương tiếng Anh: Electronic) nghĩa Hán Việt là phần tử mang điện, và đã được dùng trong tiếng Việt với các nghĩa: Ban đầu, điện Đặc điểm của chiến lược kinh tử được dùng để gọi tên hạt electron. doanh trong thương mại điện tử là: Các ý tưởng, định hướng Thiết bị điện tử là thiết bị có dùng điện kinh doanh có gắn với tới các thiết bị (nền tảng) điện tử!
  14. VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HÃY XEM VIDEO SAU ĐỂ BIẾT TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾN LƯỢC Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình: Ra chiến lược đúng đắn! Nguồn video: Xleader
  15. VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử đúng đắn sẽ giúp công ty phát triển và tạo ra doanh thu lợi nhuận trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển
  16. XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG KD THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ XÁC ĐỊNH GÌ?
  17. XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Một bản chiến lược kinh doanh : - Phân tích SWOT - Phương án chiến lược tổng thể - Chiến lược SBU: + Chiến lược nghiên cứu sản phẩm - Chiến lược chức năng: + Chiến lược thương hiệu + Chiến lược công nghệ + Chiến lược thị trường + Chiến lược sản xuất + Chiến lược cạnh tranh + Chiến lược nhân sự + Chiến lược vận hành + Chiến lược cung ứng …
  18. PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP Dùng công cụ SWOT để phân tích Môi trường bên trong Môi trường bên ngoài
  19. PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC - SO: Mạnh - cơ hội: giúp chúng ta phát huy sức mạnh để tận dụng cơ hội - ST: Mạnh - thách thức: giúp chúng ta tận dụng sức mạnh để đối phó với thách thức từ bên ngoài - WO: yếu - cơ hội: giúp chúng ta khắc phục các yếu điểm để tận dụng tốt các cơ hội bên ngoài - WT: giúp chúng ta khắc phục các điểm yếu để hạn chế sự ảnh hưởng từ thách thức bên ngoài
  20. PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC ĐƠN GIẢN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2