intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 9 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:60

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 9 - Xác định chiến lược công nghệ, tài chính, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: tổng quan về chiến lược công nghệ trong kinh doanh thương mại điện tử; tổng quan về chiến lược tài chính trong kinh doanh thương mại điện tử;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 9 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƢƠNG IX – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC CÔNG NGHỆ,TÀI CHÍNH TRONG CHIẾN LƢỢC KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƢỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 9.1 Chiến lƣợc công nghệ - Khái niệm - Mô hình chiến lược công nghệ 9.2 Chiến lƣợc tài chính
  5. CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÚNG Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình! Nguồn video: Xleader
  6. CÁCH XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC DOANH NGHIỆP
  7. BƢỚC 1 – PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
  8. BƢỚC 2 – LỰA CHỌN PHƢƠNG ÁN CHIẾN LƢỢC
  9. BƢỚC 3 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC R&D SẢN PHẨM, THƢƠNG HIỆU VÀ THỊ TRƢỜNG
  10. BƢỚC 4 – XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ CHIẾN LƢỢC CẠNH TRANH
  11. BƢỚC 5 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC MARKETING 4P TRONG KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  12. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Một bản chiến lược kinh doanh trong thương mại - Phân tích SWOT điện tử có: - Phương án chiến lược tổng thể - Chiến lược SBU: + Chiến lược nghiên cứu sản phẩm - Chiến lược chức năng: + Chiến lược thương hiệu + Chiến lược công nghệ + Chiến lược thị trường + Chiến lược sản xuất + Chiến lược cạnh tranh + Chiến lược nhân sự + Chiến lược vận hành + Chiến lược cung ứng …
  13. BƢỚC 6 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC MUA HÀNG, SẢN XUẤT KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  14. BƢỚC 7 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC NHÂN SỰ VÀ VẬN HÀNH TRONG KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  15. BƢỚC 8 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC CÔNG NGHỆ VÀ TÀI CHÍNH TRONG KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  16. PI – TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƢỢC CÔNG NGHỆ TRONG KINH KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  17. Để xác định chiến lƣợc công nghệ (chuyển đổ số cho doanh nghiệp) cần xác định mức độ sẵn sàng chuyển đổi số thông qua các đánh giá.
  18. KHUNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI SỐ 1. Định hướng chiến lược 2. Trải nghiệm khách hàng 3. Chuỗi cung ứng 4. Hệ thống CNTT và quản trị dữ liệu 5. Quản lý rủi ro và an ninh mạng 6. Nghiệp vụ quản lý TCKT, kế hoạch, pháp lý và nhân sự 7. Con người và tổ chức
  19. KHUNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI SỐ Định hƣớng chiến lƣợc: - Nắm bắt và nhận thức về xu hướng chuyển đổi số nói chung và xu hướng CĐS của ngành - Tích hợp chuyển đổi số vào chiến lược chung của doanh nghiệp - Mức độ đầu tư vào chuyển đổi số - Mức độ áp dụng CNTT và công nghệ số vào các hoạt động chiến lược Trải nghiệm khách hàng: - Áp dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng (tiếp thị, phân phối bán hàng, chăm sóc khách hàng) - Áp dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng (tiếp thị, phân phối bán hàng, chăm sóc khách hàng) - Khả năng nâng cấp của hệ thống quản lý khách hàng (CRM) - Áp dụng phân tích dữ liệu để đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng - Áp dụng phân tích dữ liệu để dự báo hiệu quả hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng
  20. KHUNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CHUYỂN ĐỔI SỐ Chuỗi cung ứng: - Kết nối giữa nhu cầu của khách hàng và khả năng cung ứng của doanh nghiệp - Sử dụng CNTT để liên kết thông tin giữa khách hàng, nhà sản xuất, nhà cung cấp - Sử dụng CNTT để lên kế hoạch, xây dựng ngân sách - Sự linh hoạt của chuỗi cung ứng với các thay đổi trong môi trường kinh doanh và công nghệ - Áp dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất - Áp dụng công nghệ số đối với các quy trình hoạt động chính - Áp dụng phân tích dữ liệu để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng Nghiệp vụ quản lý tài chính, kế toán, kế hoạch, pháp lý và nhân sự - Khả năng xác định các chi phí và lợi ích kinh tế mà chuyển đổi số mang lại - Nhận thức về các rủi ro pháp lý khi áp dụng công nghệ mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2