intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 4 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:69

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 4 - Xác định chiến lược R&D, thương hiệu và thị trường, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Khái niệm thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử; Phân đoạn thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử; Lựa chọn thị trường mục tiêu trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 4 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƯƠNG IV: XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC R&D,THƯƠNG HIỆU VÀ THỊ TRƯỜNG Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƯỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 4.1. Khái niệm thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.1.1. Thị trường do người mua cung ứng (C2C, C2B và C2G) 4.1.2. Thị trường do người bán cung ứng (B2C, B2B và B2G) 4.1.3. Thị trường do chính phủ cung ứng (G2C, G2B và G2G) 4.2. Phân đoạn thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.2.1. Khái niệm phân đoạn thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.2.2. Yêu cầu của phân đoạn thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.3.1. Đánh giá độ hấp dẫn của các đoạn thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.3.2. Các hướng lựa chọn thị trường mục tiêu trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.3.3. Nguồn lực doanh nghiệp đáp ứng thị trường mục tiêu 4.4. Thời điểm gia nhập và rút lui khỏi thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.4.1. Thời điểm gia nhập thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 4.4.2. Thời điểm rút lui khỏi thị trường trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử
  5. CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÚNG Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình! Nguồn video: Xleader
  6. CÁCH XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP
  7. BƯỚC 1 – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
  8. BƯỚC 2 – LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC
  9. CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ DOANH NGHIỆP CÔNG TY THƯỜNG CÓ 1 TRONG 3 CHIẾN LƯỢC: - PHÁT TRIỂN/ TẤN CÔNG - ỔN ĐỊNH/ THẬN TRỌNG - RÚT LUI/ SUY GIẢM/ PHÒNG THỦ
  10. CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ DOANH NGHIỆP S T O W
  11. GIẢ ĐỊNH DOANH NGHIỆP KHÔNG CHỌN CHIẾN LƯỢC RÚT LUI Chúng ta đi tiếp
  12. XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC R&D SẢN PHẨM
  13. CHIẾN LƯỢC R&D SẢN PHẨM LÀ GÌ? Chiến lược R&D sản phẩm là tập hợp các ý tưởng, định hướng để tạo sản phẩm cơ bản đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  14. CÓ 2 HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Nhà quản trị cần lựa chọn hướng phát triển sản phẩm!
  15. PRODUCT OUT Người cung cấp chiếm ưu thế tức doanh nghiệp có sức mạnh độc quyền hoặc ưu thế về công nghệ hoặc ưu thế về tài chính (mạnh). Từ những ưu thế đó, doanh nghiệp có khả năng dẫn dắt và đào tạo thị trường. Thông thường những người kỹ thuật hay đi theo hướng này.
  16. MARKET IN Nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng Market in là dựa trên những nhu cầu thị trường để tạo ra những sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Các bước xác định chiến lược R&D sản phẩm như sau: - Phân tích nhu cầu thị trường. - Đưa ra các định hưởng R&D sản phẩm.
  17. PHÂN TÍCH NHU CẦU THỊ TRƯỜNG Để ra được chiến lược R&D sản phẩm, doanh nghiệp cần khảo sát nhu cầu thị trường để ra câu trả lời: + Ai cần được thỏa mãn (nhóm người tiêu dùng nào)? + Cái gì cần được thỏa mãn (nhu cầu tiêu dùng nào)? Công việc này khá giống như trong việc xác định tầm nhìn nhưng thời gian ngắn hơn và thị trường hẹp hơn.
  18. PHÂN TÍCH NHU CẦU THỊ TRƯỜNG Khách hàng đang có bài toán là gì?
  19. CÁCH KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG Cách đơn giản nhất khi khảo sát thị trường là quan sát và tự đánh giá bản thân để xác định nhu cầu thị trường.
  20. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG Xác định được hướng R&D sản phẩm và phân tích nhu cầu thị trường, nhà quản trị cần lựa chọn đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới. DOANH NGHIỆP CÁ NHÂN Khách hàng là ai? Đang có bài toán là gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2