Bài giảng Chiến lược kinh doanh - TS. Bùi Đức Tuân
lượt xem 53
download
Bài giảng Chiến lược kinh doanh nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về vai trò, vị trí và nội dung của công tác quản lý chiến lược trong một doanh nghiệp, giúp người học làm chủ được các công cụ và kỹ thuật hoạch định và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh - TS. Bùi Đức Tuân
- CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Giảng viên : TS. Bùi Đức Tuân Hà Nội - 1 / 2012 1
- Giới thiệu môn học Mục đích Phương pháp thực hiện Thời gian Đánh giá Tài liệu tham khảo CLKD 2
- Mục đích Trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về vai trò, vị trí và nội dung của công tác quản lý chiến lược trong một doanh nghiệp. Giúp người học làm chủ được các công cụ và kỹ thuật hoạch định và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh, biết áp dụng một cách thích hợp vào từng trường hợp thực tế. CLKD 3
- Phương pháp thực hiện Thuyết trình Thảo luận Bài tập tình huống Bài tập nhóm Nghiên cứu về một ngành kinh doanh cụ thể Báo cáo nhóm Thuyết trình CLKD 4
- Phương pháp đánh giá Tham gia trên lớp (10%) Bài tập nhóm (20%) Thi hết học phần (70%) CLKD 5
- Tài liệu tham khảo Giáo trình Chiến lược kinh doanh Giáo trình Quản trị chiến lược Chiến lược doanh nghiệp ++ CLKD 6
- Nội dung Chương I : Tổng quan về CLKD Chương II : Tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu chiến lược Chương III : Phân tích chiến lược Chương IV : Chiến lược cạnh tranh Chương V : Chiến lược cấp công ty Chương VI :Tổ chức thực hiện chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương7VI
- Chương I : Tổng quan về CLKD Khái quát chung về CLKD Các cấp chiến lược trong DN Qui trình chiến lược trong DN CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương8VI
- I. Khái quát chung về CLKD Sự cần thiết hoạch định chiến lược KD Lịch sử hình thành và phát triển của CLKD Các khái niệm về CLKD CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương9VI
- Sự cần thiết hoạch định chiến lược Doanh nghiệp Quản trị doanh nghiệp Chiến lược Tổ chức Môi trường CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương10 VI
- Lịch sử CLKD CLKD có nguồn gốc quân sự 1911: Môn học được giảng dạy tại Trường đại học Harvard Cuối những năm 60: Giai đoạn khởi đầu Kế hoạch hóa chiến lược- đưa ra các xu hướng phát triển dựa vào việc phân tích quá khứ. 1970-1980: Hoạch định chiến lược - chú trọng đến vấn đề làm thế nào để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Lý thuyết chiến lược cạnh tranh của M.Porter. Giữa những năm 80: Quản trị chiến lược - cùng với hoạch định chú trọng cả đến triển khai và kiểm soát chiến lược. CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương11 VI
- Các khái niệm về CLKD CL xác định những mục tiêu cơ bản, dài hạn của DN, lựa chọn phương thức hoặc tiến trình hành động và phân bổ các nguồn lực cần thiết để đạt được các mục tiêu đó – Alfred Chandler Chiến lược xác định việc phân bổ các nguồn lực sẵn có với mục đích làm thay đổi thế cân bằng cạnh tranh và giành lợi thế cạnh tranh về phía mình. Boston Consulting Group (BCG) CL để đương đầu với cạnh tranh là sự kết hợp giữa mục tiêu cần đạt đến và các phương tiện mà DN cần tìm để thực hiện được các mục tiêu đó – M.Porter. Chiến lược là tổng thể các quyết định, các hành động liên quan đến việc lựa chọn các phương tiện và phân bổ nguồn lực nhằm đạt được một mục tiêu nhất định CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương12 VI
- II. Các cấp chiến lược trong DN Chiến lược cấp công ty (corporate level strategy) Chiến lược phát triển các lĩnh vực KD Chiến lược KD quốc tế Chiến lược cấp đơn vị KD (Business level strategy) Khái niệm đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) Chiến lược cạnh tranh Chiến lược cấp chức năng (Functional level strategy). CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương13 VI
- II. Các cấp chiến lược trong DN Cấp công ty Công ty đa Corporate strategy ngành Cấp đơn vị kinh doanh Đơn vị kinh Đơn vị kinh Đơn vị kinh Business strategy doanh chiến lược doanh chiến lược doanh chiến lược 1 2 3 Cấp chức năng Nghiên cứu Functional & phát triển Sản xuất Marketing Nguồn Tài strategy nhân lực chính CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương14 VI
- III. Qui trình chiến lược trong doanh nghiệp Xác định tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu chiến lược Phân tích chiến lược Lựa chọn chiến lược Cạnh tranh Phát triển Tổ chức thực hiện chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương15 VI
- III. Qui trình chiến lược trong doanh nghiệp Kết quả Mong muốn Dự báo Hiện tại Tương lai Thời gian CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương16 VI
- Chương II : Tầm nhìn,mục tiêu chiến lược Tầm nhìn chiến lược Sứ mạng Mục tiêu chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương17 VI
- I. Tầm nhìn chiến lược Khái niệm tầm nhìn chiến lược Giấc mơ về tương lai, viễn cảnh của doanh nghiệp Chúng ta sẽ trở thành cái gì? Ví dụ: Pepsi Cola We willta sẽ trở thành một company by exceeding customer Chúng be an outstanding hãng danh tiếng nhờ sự vượt trội expectations through empowered của khách hàngby shared values trong thoả mãn những mong đợi people, guided bằng khả năng của mọi người và được định hướng bởi các giá trị chung CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương18 VI
- I. Tầm nhìn chiến lược Nội dung của tầm nhìn chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương19 VI
- I. Tầm nhìn chiến lược Yêu cầu tầm nhìn chiến lược Ngắn gọn, dễ nhớ Tham vọng, Bao quát, không quá cụ thể, không quá mơ hồ Gợi cảm xúc Xây dựng tầm nhìn chiến lược Tầm nhìn trước tiên Sự tham gia của lãnh đạo CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương20 VI
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Xây dựng chiến lược kinh doanh dành cho lớp CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp
64 p | 254 | 73
-
Bài giảng Kinh doanh quốc tế - Chương 5: Chiến lược kinh doanh quốc tế
31 p | 560 | 65
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh - Ngô Quý Nhâm
72 p | 271 | 34
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế
48 p | 400 | 30
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế: Phần 3 - GV. Nguyễn Hùng Phong
20 p | 157 | 28
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 1 - TS. Bùi Đức Tuân
16 p | 201 | 17
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Bài 3: Chiến lược kinh doanh quốc tế (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
41 p | 101 | 16
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (Chương trình Sau đại học)
43 p | 18 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường chiến lược và xác lập định hướng phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (Chương trình Sau đại học)
73 p | 27 | 10
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 4: Các loại hình chiến lược và các phương thức xâm nhập thị trường trong kinh doanh quốc tế
31 p | 60 | 9
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 2 - TS. Bùi Đức Tuân
15 p | 115 | 9
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 3: Phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế
22 p | 38 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 52 | 7
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 1: Tổng quan về chiến lược kinh doanh quốc tế
28 p | 32 | 6
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 2: Phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế
35 p | 26 | 6
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 5: Triển khai chiến lược kinh doanh quốc tế
43 p | 30 | 6
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 0: Mở đầu
6 p | 31 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn