Bài giảng Chương 6: Quản trị các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng
lượt xem 8
download
Bài giảng do TS. Bùi Thanh Tráng biên soạn, trình bày về các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ và sự phát triển phối thức marketing dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 6: Quản trị các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng
- TS. Bùi Thanh Tráng
- NỘI DUNG Ø Các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ. Ø Định vị và thương hiệu dịch vụ. Ø Định giá dịch vụ. Ø Phân phối dịch vụ. Ø Quản trị xúc tiến và truyền thông dịch vụ. Ø Con người Ø Quy trình. Ø Các minh chứng hữu hình. Ø Phát triển phối thức marketing dịch vụ.
- SERVICES MARKETING MIX Components of Services Marketing Mix – Products – Price – Place – Promotion – People – Process – Physical evidence 3
- Giá trị thương hiệu Bốn thành phần của giá trị thương hiệu bao gồm: • (1) lòng trung thành thương hiệu (brand loyalty), • (2) nhận biết thương hiệu (brand awareness), • (3) chất lượng cảm nhận (perceived quality), • (4) các thuộc tính đồng hành của thương hiệu (brand association) như một tên địa phương, một nhân vật gắn liền với thương hiệu, bằng sáng chế, nhãn hiệu) Nguồn: Aaker (1991)
- ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ Các mục tiêu của việc định giá dịch vụ ü Sự tồn tại ü Tối đa hóa lợi nhuận ü Tối đa hóa doanh thu ü Uy tínHiệu suất sinh lời trên vốn đầu tư (ROI)
- PHÂN PHỐI DỊCH VỤ Phân phối dịch vụ bao gồm Ø Địa điểm Ø Xác định kênh phân phối.
- PHÂN PHỐI DỊCH VỤ Nhà cung cấp dịch vụ Đại diện người bán Đại lý hay Nhượng quyền hay các người môi nhà phân phối dịch vụ giới theo hợp đồng Đại diện người mua Khách hàng
- XÚC TIẾN VÀ TRUYỀN THÔNG DỊCH VỤ ü Quảng cáo (advertising). ü Bán hàng cá nhân (personal selling). ü Xúc tiến bán hàng (sales promotion). ü Quan hệ công chúng (public relations). ü Truyền miệng (word of mouth). ü Gửi thư trực tiếp (Direct mail).
- CON NGƯỜI -People • All human actors who play a part in service delivery and thus influence the buyer’s perceptions. • Namely the firm’s personnel, the customer, and the other customers in the service environment. • How people are dressed. • Personal appearance. • Their attitude and behaviour • Importance varies from service to service.
- QUY TRÌNH - PROCESS • The actual procedure, mechanism, and flow of activities by which the service is delivered –the service delivery and operating systems. • Various types of service • Simple • Complicated • How the service is delivered?
- CÁC THÀNH PHẦN CỦA MINH CHỨNG VẬT CHẤT ü Thiết kế bên ngoài ü Hướng dẫn (signage) ü Phong cảnh ü Bố trí các phương tiện phục vụ ü Môi trường xung quanh ü Brochure ü Thiết kế bên trong ü Danh thiết ü Máy móc trang thiết bị ü Vật phẩm/ấn phẩm ü Các chỉ dẫn ü Trang phục/đồng phục ü Bố trí các phương tiện ü Bản tin nội bộ ü Môi trường
- Tính hợp lực trong phối thức marketing dịch vụ Sản phẩ m Giá Con người Tính đòn bẩy Định vị & Chất Xúc lượng Quy tiến dịch vụ trình Tín quán h Tín hợ t hn kế p hấ t Phân Bằng phối chứng hữu hình
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng quản trị cung ứng (Ths. Trần Hoàng Giang) - Chương 6: Quản trị vật tư
30 p | 296 | 53
-
Bài giảng: Quan hệ công chúng - Chương 6: Quản trị khủng hoảng
16 p | 249 | 41
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 6 - ThS. Bùi Thị Quỳnh Ngọc
16 p | 280 | 38
-
Bài giảng Quản trị sản xuất - Chương 6: Quản trị vật liệu
57 p | 284 | 30
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 6 - ĐH Thương Mại
24 p | 98 | 19
-
Bài giảng Chương 6: Truyền thông trong quản trị
30 p | 182 | 18
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Chương 6: Quản trị chế độ khách hàng lớn
39 p | 124 | 17
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 6 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
17 p | 171 | 16
-
Bài giảng Quản trị thương mại điện tử 1 - Chương 6: Quản trị quan hệ khách hàng trong bán lẻ điện tử
14 p | 39 | 15
-
Bài giảng Quản trị nhà hàng - Chương 6: Quản trị nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, vệ sinh, an toàn và an ninh trong nhà hàng
17 p | 36 | 13
-
Bài giảng Quản trị nhà hàng và quầy bar - Chương 6: Quản trị nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, vệ sinh, an toàn và an ninh trong nhà hàng
15 p | 26 | 7
-
Bài giảng Quản trị logistics kinh doanh (Business logistics management) - Chương 6: Quản trị vận chuyển
7 p | 30 | 5
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 6: Giao tiếp trong quản trị kinh doanh (Năm 2022)
13 p | 19 | 4
-
Bài giảng Định giá và chuyển nhượng thương hiệu - Chương 6: Quản trị tài sản thương hiệu trong mua bán, chia tách và sáp nhập doanh nghiệp (Trường ĐH Thương Mại)
23 p | 28 | 4
-
Bài giảng Nhập môn quản trị học: Chương 6 - ThS. Phan Thị Thanh Hiền
27 p | 29 | 4
-
Bài giảng Nguyên lý quản trị kinh doanh: Chương 6 - Nguyễn Hải Sản
72 p | 47 | 4
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 6: Giao tiếp trong quản trị kinh doanh
13 p | 29 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - Quản trị danh mục thương hiệu. Khai thác, duy trì, mở rộng thương hiệu
11 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn