intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 6: Quản trị các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng

Chia sẻ: Tran Thuy Trang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:12

82
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng do TS. Bùi Thanh Tráng biên soạn, trình bày về các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ và sự phát triển phối thức marketing dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 6: Quản trị các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng

  1. TS. Bùi Thanh Tráng
  2. NỘI DUNG Ø Các yếu tố trong phối thức marketing dịch vụ. Ø Định vị và thương hiệu dịch vụ. Ø Định giá dịch vụ. Ø Phân phối dịch vụ. Ø Quản trị xúc tiến và truyền thông dịch vụ. Ø Con người Ø Quy trình. Ø Các minh chứng hữu hình. Ø Phát triển phối thức marketing dịch vụ.
  3. SERVICES MARKETING MIX Components of Services Marketing Mix – Products – Price – Place – Promotion – People – Process – Physical evidence 3
  4. Giá trị thương hiệu Bốn thành phần của giá trị thương hiệu bao gồm: • (1) lòng trung thành thương hiệu (brand loyalty), • (2) nhận biết thương hiệu (brand awareness), • (3) chất lượng cảm nhận (perceived quality), • (4) các thuộc tính đồng hành của thương hiệu (brand association) như một tên địa phương, một nhân vật gắn liền với thương hiệu, bằng sáng chế, nhãn hiệu) Nguồn: Aaker (1991)
  5. ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ Các mục tiêu của việc định giá dịch vụ ü Sự tồn tại ü Tối đa hóa lợi nhuận ü Tối đa hóa doanh thu ü Uy tínHiệu suất sinh lời trên vốn đầu tư (ROI)
  6. PHÂN PHỐI DỊCH VỤ Phân phối dịch vụ bao gồm Ø Địa điểm Ø Xác định kênh phân phối.
  7. PHÂN PHỐI DỊCH VỤ Nhà cung cấp dịch vụ Đại diện người bán Đại lý hay Nhượng quyền hay các người môi nhà phân phối dịch vụ giới theo hợp đồng Đại diện người mua Khách hàng
  8. XÚC TIẾN VÀ TRUYỀN THÔNG DỊCH VỤ ü Quảng cáo (advertising). ü Bán hàng cá nhân (personal selling). ü Xúc tiến bán hàng (sales promotion). ü Quan hệ công chúng (public relations). ü Truyền miệng (word of mouth). ü Gửi thư trực tiếp (Direct mail).
  9. CON NGƯỜI -People • All human actors who play a part in service delivery and thus influence the buyer’s perceptions. • Namely the firm’s personnel, the customer, and the other customers in the service environment. • How people are dressed. • Personal appearance. • Their attitude and behaviour • Importance varies from service to service.
  10. QUY TRÌNH - PROCESS • The actual procedure, mechanism, and flow of activities by which the service is delivered –the service delivery and operating systems. • Various types of service • Simple • Complicated • How the service is delivered?
  11. CÁC THÀNH PHẦN CỦA MINH CHỨNG VẬT CHẤT ü Thiết kế bên ngoài ü Hướng dẫn (signage) ü Phong cảnh ü Bố trí các phương tiện phục vụ ü Môi trường xung quanh ü Brochure ü Thiết kế bên trong ü Danh thiết ü Máy móc trang thiết bị ü Vật phẩm/ấn phẩm ü Các chỉ dẫn ü Trang phục/đồng phục ü Bố trí các phương tiện ü Bản tin nội bộ ü Môi trường
  12. Tính hợp lực trong phối thức marketing dịch vụ Sản phẩ m Giá Con người Tính đòn bẩy Định vị & Chất Xúc lượng Quy tiến dịch vụ trình Tín quán h Tín hợ t hn kế p hấ t Phân Bằng phối chứng hữu hình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1