intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đo lường Marketing - ThS. Trần Nhật Minh

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

256
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của Bài giảng Đo lường Marketing do ThS. Trần Nhật Minh biên soạn nhằm giúp các bạn sinh viên chuyên ngành như: Marketing Khoa học và Nghệ thuật, đo lường hiệu quả từng hoạt động trong marketing, lượng hóa kết quả marketing, thiết lập mục tiêu marketing khả thi, so sánh hiệu quả hoạt động marketing so với đối thủ cạnh tranh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đo lường Marketing - ThS. Trần Nhật Minh

V1.1<br /> <br /> ĐO LƯỜNG<br /> MARKETING<br /> ThS. Trần Nhật Minh<br /> <br /> Mục tiêu học phần<br /> <br /> • Marketing: Khoa học và Nghệ thuật<br /> • Đo lường hiệu quả từng hoạt động trong<br /> marketing<br /> <br /> • Lượng hóa kết quả marketing<br /> • Thiết lập mục tiêu marketing khả thi<br /> • So sánh hiệu quả hoạt động marketing so với<br /> đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> • Chương 1: Tổng quan về đo lường marketing<br /> • Chương 2: Xây dựng hệ thống chỉ số đo<br /> lường<br /> <br /> • Chương 3: Dự báo thị trường & doanh thu<br /> • Chương 4: Các chỉ số đo lường phi tài chính<br /> • Chương 5: Các chỉ số đo lường tài chính<br /> <br /> V1.1<br /> <br /> Chương 1:<br /> Tổng quan về đo lường marketing<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> • Vai trò của hoạt động đo lường đến hiệu quả<br /> hoạt động marketing<br /> • Lượng hóa kết quả của các hoạt động<br /> marketing<br /> <br /> • Lợi ích của hoạt động đo lường marketing<br /> • Những khó khan, giới hạn của hoạt động đo<br /> lường marketing<br /> <br /> Những thách thức với hoạt động<br /> marketing<br /> <br /> • Quyền lực của khách hàng<br /> • Phương tiện truyền thông ngày càng phức tạp<br /> • Cạnh tranh gay gắt<br /> • Yêu cầu tăng trưởng liên tục của doanh nghiệp<br /> • Yêu cầu về hiệu quả và lượng hóa được kết quả<br /> marketing<br /> <br /> V1.1<br /> <br /> Hệ thống đo lường<br /> <br /> • Là hệ thống các chỉ số đo lường để lượng<br /> hóa những đặc điểm, kết quả, xu hướng,<br /> … trong hoạt động marketing<br /> <br /> Vai trò, chức năng<br /> <br /> • Đánh giá kết quả thực hiện:<br /> • Giải thích hiện tượng<br /> • Phân tích nguyên nhân<br /> <br /> • Dự báo tương lai:<br /> <br /> • Dự báo kết quả của các hoạt động trong<br /> tương lai.<br /> <br /> Lợi ích<br /> <br /> • Hỗ trợ ra quyết định tác nghiệp và chiến lược<br /> • Tập trung vào các tiêu chí hoạt động chủ yếu.<br /> • Nâng cao vai trò của marketing trong doanh<br /> nghiệp<br /> <br /> • Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing<br /> <br /> V1.1<br /> <br /> Giới hạn và khó khăn<br /> <br /> • Tính sẵn có của dữ liệu thu thập<br /> • Quyền riêng tư, sự đồng ý<br /> • Khả năng tiếp cận<br /> <br /> • Nguồn dữ liệu<br /> <br /> • Sai lệch thông tin<br /> <br /> • Tính chính xác:<br /> <br /> • Phương pháp thu thập số liệu<br /> <br /> Chương 2:<br /> Xây dựng hệ thống<br /> đo lường marketing<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> • Xây dựng quy trình đo lường hoạt động<br /> • Xác định các chỉ số đo lường chủ yếu<br /> • Xác định nguồn dữ liệu cần thiết<br /> <br /> V1.1<br /> <br /> Phân loại chỉ số đo lường<br /> <br /> • Chỉ số đo lường hoạt động cụ thể: theo dõi và<br /> đánh giá từng hoạt động marketing cụ thể<br /> <br /> • Chỉ số đo lường hiệu quả chương trình: đánh giá<br /> tổng thể hiệu quả của chương trình, bộ phận<br /> <br /> • Chỉ số đo lường kết quả: đo lường nỗ lực<br /> marketing so với mục tiêu đề ra<br /> <br /> • Các chỉ số đo lường chiến lược: hỗ trợ doanh<br /> nghiệp ra các quyết định chiến lược.<br /> <br /> Các dữ liệu cần thiết<br /> <br /> • Dữ liệu về khách hàng<br /> <br /> • Chân dung khách hàng<br /> • Hành vi khách hàng<br /> <br /> • Dữ liệu hoạt động nội bộ<br /> <br /> • Các chương trình, hoạt động và hiệu suất marketing<br /> <br /> • Đối thủ cạnh tranh và thị trường<br /> <br /> • Xu hướng thị trường<br /> • Các hoạt động và hiệu suất marketing<br /> <br /> Các nguồn dữ liệu<br /> <br /> • Kết quả hoạt động kinh doanh<br /> • Các chương trình marketing<br /> • Dữ liệu chia sẻ từ các đối tác<br /> • Nghiên cứu, khảo sát<br /> • Nguồn thương mại<br /> • Dữ liệu nội bộ từ các phòng ban khác.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2