Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 2: Phương pháp phân tích thị trường
lượt xem 5
download
Bài giảng "Quản trị Marketing – Chương 2: Phương pháp phân tích thị trường" cung cấp các kiến thức về quản trị thông tin marketing; quy trình nghiên cứu marketing; phương pháp đo lường và dự báo thị trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 2: Phương pháp phân tích thị trường
- + Cung cấp những nhận thức căn bản về hệ thống thông tin marketing (MIS) + Tìm hiểu qui trình và nội dung các bước trong qui trình nghiên cứu Marketing + Nắm được phương trình đo lường và dự báo thị trường
- 2.1 QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING 2.2 QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG VÀ DỰ BÁO 2.3 THỊ TRƯỜNG
- QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING Hệ thống thông tin Marketing (MIS) Khái niệm Hệ thống thông tin Marketing là một hệ thống tương tác giữa con người với các thiết bị và phương pháp hoạt động thường xuyên nhằm thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và chính xác cho những người làm Marketing. (Philip Kotler) 4
- CÁC NHÀ QUẢN TRỊ MARKETING VÀ NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG THÔNG TIN KHÁC Phân tích Hoạch định Thực hiện Tổ chức Kiểm tra HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING Phát triển thông tin Đánh giá Phân phối nhu cầu Thông tin Phân tích và sử dụng thông tin nội bộ thông tin thông tin Tình báo Nghiên cứu Marketing Marketing MÔI TRƯỜNG MARKETING Thị trường Kênh Marketing Đối thủ Công chúng Môi trường cạnh tranh vĩ mô mục tiêu 5
- QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING Hệ thống thông tin Marketing (MIS) Chức năng của hệ thống thông tin Marketing - Đánh giá nhu cầu thông tin 6
- Hệ thống thông tin Marketing (MIS) Chức năng của hệ thống thông tin Marketing - Phát triển thông tin Thông tin Tập hợp thông tin từ các phòng ban chức nội bộ năng trong doanh nghiệp. Thu thập và phân tích các thông tin công Tình báo cộng về môi trường Marketing và đối thủ Marketing cạnh tranh. Nghiên Thiết kế, thu thập, phân tích và báo cáo dữ cứu liệu về tình huống Marketing đặc biệt mà Marketing doanh nghiệp đang đối mặt. 7
- Hệ thống thông tin Marketing (MIS) Chức năng của hệ thống thông tin Marketing - Phân phối thông tin Phân phối thông tin đều đặn cho việc ra quyết định. Thông tin được phân phối đúng lúc đến đúng người đang cần Phân phối thông tin đột xuất cho những trường hợp đặc biệt. 8
- Tại sao doanh nghiệp cần phải có hệ thống thông tin quản lý (MIS)?
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING Xác định nhu cầu nghiên cứu Marketing Thiết kế hình thức thu thập dữ liệu Xác định vấn đề Hoạch định mẫu và quy mô mẫu Hình thành mục tiêu nghiên cứu Thu thập dữ liệu Xác định dạng nghiên cứu Xử lý và phân tích dữ liệu Xác định loại và nguồn gốc thông tin Viết báo cáo và trình bày kết quả Xác định phương pháp truy cập dữ liệu 10
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 1: Hình thành nhu cầu nghiên cứu Marketing Theo dõi môi trường xung quanh liên tục bằng hệ thống thông tin Có cần nghiên Marketing hay dựa cứu marketing trên báo cáo tài hay không? chính và thông tin phản hồi của khách hàng. 11
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 2: Xác định vấn đề nghiên cứu - Làm rõ các biểu hiện của vấn đề. Lỗ hổng - Liệt kê các nguyên nhân tạo ra thông tin các biểu hiện đó. vấn đề - Liệt kê các giải pháp có thể để nghiên giải quyết vấn đề. cứu. 12
- Bước 2: Xác định vấn đề nghiên cứu Là gì? Vấn đề cần nghiên cứu Thông tin cần thu thập Tại sao? Định hướng cho việc nghiên cứu Cơ sở để đánh giá hiệu quả nghiên cứu Vấn đề gì? Đặc điểm và nhu cầu của khách hàng Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ Hiệu quả của hoạt động marketing 13
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 3: Xây dựng mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu của nghiên Mục tiêu của nghiên Mục tiêu nghiên cứu cứu thăm dò, cứu mô tả quan hệ nhân quả khám phá Mô tả sự việc như tiềm năng của thị Thu thập những trường đối với sản Kiểm định các giả thông tin sơ cấp giúp phẩm hoặc các biến thuyết về mối quan xác định vấn đề và số nhân khẩu học và hệ nguyên nhân kết gợi ý các giả thuyết. thái độ của khách quả. hàng khi mua sản phẩm. 14
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 4: Xác định dạng nghiên cứu Nghiên Nghiên Nghiên cứu thăm cứu cứu dò, khám mô tả. nhân quả. phá. 15
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 5: Xác định loại thông tin và nguồn gốc thông tin cần thiết Thông tin thứ cấp. Thông tin sơ cấp. 16
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 6: Xác định phương pháp truy cập thông tin Kỹ thuật thu Kỹ thuật thu thập thông tin thập thông tin thứ cấp. sơ cấp. 17
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 6: Xác định phương pháp truy cập thông tin Kỹ thuật thu thập thông tin thứ cấp Tập hợp và sử dụng các thông tin có sẵn để thực hiện mục tiêu nghiên cứu 18
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 6: Xác định phương pháp truy cập thông tin 19
- QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING * Phương pháp thực hiện Bước 7: Thiết kế hình thức thu thập thông tin Hình thức câu hỏi. Các công cụ hỗ trợ. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Lê Cao Thanh
44 p | 242 | 43
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1, 2, 3, 4
259 p | 143 | 30
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Dr. Lê Thành Long
44 p | 167 | 24
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
12 p | 125 | 16
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 6 - TS. Nguyễn Hoài Long
36 p | 68 | 12
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 1 - PGS.TS. Trương Đình Chiến
37 p | 71 | 12
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
13 p | 46 | 10
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing
7 p | 209 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 1 - TS. Doãn Hoàng Minh
24 p | 97 | 6
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 3 - Cái Vĩnh Chi Mai
27 p | 10 | 5
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 4 - Cái Vĩnh Chi Mai
7 p | 10 | 5
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 8 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 7 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 7 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 6 - Cái Vĩnh Chi Mai
14 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 5 - Cái Vĩnh Chi Mai
11 p | 12 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 2 - Cái Vĩnh Chi Mai
19 p | 9 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 1 - Cái Vĩnh Chi Mai
21 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 9 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 7 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn