intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 4 - Phát triển chiến thuật cho chương trình PR. Sau khi học xong chương này sinh viên có thể: Hiểu được cách thức lựa chọn chiến thuật truyền thông; biết được các loại phương tiên truyền thông mà chuyên gia PR có thể sử dụng; hiểu được cách thức lựa chọn chiến thuật và chiến lược của từng loại phương tiện truyền thông;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn

  1. Học phần: Kế hoạch hóa Quan hệ công chúng Chương 4 Phát triển chiến thuật cho chương trình PR
  2. Mục tiêu nghiên cứu của chương Sau khi học xong chương này sinh viên có thể: 1. Hiểu được cách thức lựa chọn chiến thuật truyền thông; 2. Biết được các loại phương tiên truyền thông mà chuyên gia PR có thể sử dụng; 3. Hiểu được cách thức lựa chọn chiến thuật và chiến lược của từng loại phương tiện truyền thông; 4. Biết được cách thức đóng gói các chiến thuật truyền thông; 5. Biết được cách thực hiện kế hoạch chiến lược quan hệ công chúng 6. Hiểu được các thành phần của bản kế hoạch chiến dịch PR 4–76
  3. Nội dung của chương 4.1 Lựa chọn chiến thuật quan hệ công chúng 4.2 Triển khai kế hoạch chiến lược ThS Nguyễn Đình Toàn – BM TT Marketing – Khoa Marketing – ĐH KTQD 4–77
  4. Tầm quan trọng của chiến thuật • Giai đoạn này đòi hỏi hai kỹ năng sáng tạo và chú ý đến từng chi tiết; • Giai đoạn 3 này tập trung vào 2 bước chính: ➢ Lựa chọn chiến thuật quan hệ công chúng ➢ Thực hiện kế hoạch chiến lược PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 3–78
  5. BƯỚC 7 LỰA CHỌN CHIẾN THUẬT QUAN HỆ CÔNG CHÚNG PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–79
  6. Lựa chọn chiến thuật PR • Chiến thuật PR là những yếu tố hữu hình của một kế hoạch chiến lược. Chúng là những gì mọi người nhìn thấy và làm — Các trang web, bản tin tức, chuyến tham quan và biển quảng cáo, v.v. • Chiến thuật cũng là yếu tố của kế hoạch có thể phải trả một cái giá đắt, vì vậy việc lập kế hoạch và phối hợp là đặc biệt quan trọng. • Các chiến thuật này nên được xem xét dựa trên các mục đích và mục tiêu PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–80
  7. Danh mục phương tiện truyền thông • Chiến thuật phương tiện truyền thông thường được chia thành các danh mục dựa trên đặc điểm. • Một số đặc điểm được sử dụng để mô tả các loại phương tiên: ➢ Phương tiện kiểm soát so với không kiểm soát ➢ Phương tiện nội bộ so với bên ngoài ➢ Phương tiện đại chúng so với mục tiêu ➢ Phương tiện tin tức so với thương mại ➢ Phương tiện công cộng so với phi công cộng ➢ Phương tiện in ấn so với phương tiện điện tử PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–81
  8. Danh mục truyền thông chiến lược • Truyền thông giữa các cá nhân ➢ Cung cấp cơ hội mặt đối mặt để tham gia và tương tác cá nhân. • Phương tiện truyền thông của tổ chức ➢ Được phát hành bởi tổ chức, tổ chức kiểm soát nội dung thông điệp cũng như thời gian, sản xuất và phân phối thông điệp. • Các phương tiện truyền thông tin tức ➢ Được truyền thông dưới danh nghĩa PTTT, các thông điệp đáng tin cậy. • Phương tiện quảng cáo và khuyến mại ➢ Là phương tiện được kiểm soát, thường là bên ngoài tổ chức, cũng cung cấp khả năng tiếp cận với lượng lớn công chúng. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–82
  9. Danh mục truyền thông chiến lược Tiếp cận công chúng Phương tiện quảng cáo và xúc tiến Phương tiện tin tức Phương tiện tổ chức Phương tiện truyền thông giữa các cá nhân Tác động thuyết phục PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–83
  10. Đóng gói các chiến thuật PR • Các chiến thuật PR khác nhau đã được ví như các món trong thực đơn, vì vậy chúng ta hãy cùng xem xét thêm một bước nữa. • Nhà PR đã xem xét các mục trong từng danh mục menu, bây giờ cần phải gói chúng thành một bộ chiến thuật hiệu quả để giúp đạt được mục tiêu của mình PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–84
  11. Đóng gói các chiến thuật PR • Các công việc của đóng gói chiến chuật PR ➢ Tư duy sáng tạo ❖ Cách tốt nhất để trình bày kế hoạch là gì? Tìm cách đơn giản và hợp lý nhất để trình bày các chiến thuật phát triển ra kế hoạch. ➢ Kết hợp chương trình với nhau ❖ Đóng gói theo danh mục chiến thuật ❖ Đóng gói theo công chúng ❖ Đóng gói theo mục đích ❖ Đóng gói theo mục tiêu ❖ Đóng gói theo bộ phận PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–85
  12. BƯỚC 8 THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–86
  13. Thực hiện kế hoạch chiến lược • Trong bước này, sẽ xem xét một số chi tiết cụ thể của việc thực hiện, đặc biệt là biến các chiến thuật thành một chương trình hợp lý và gắn kết. • Giải quyết các chủ đề cụ thể liên quan đến việc lên lịch và lập ngân sách cho chương trình. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–87
  14. Thực hiện kế hoạch chiến lược • Các thành phần của kế hoạch chiến dịch PR ➢ Trang tiêu đề của bản kế hoạch. ➢ Tóm tắt của nhà điều hành. ➢ Mục lục của bản kế hoạch. ❖ . PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–88
  15. Thực hiện kế hoạch chiến lược • Các thành phần của kế hoạch chiến dịch PR ➢ Tuyên bố nguyên tắc hoặc tuyên bố triết lý (tùy chọn). ➢ Phân tích tình hình. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–89
  16. Thực hiện kế hoạch chiến lược • Các thành phần của kế hoạch chiến dịch PR ➢ Các khuyến nghị. ➢ Lịch trình triển khai. ➢ Ngân sách. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–90
  17. Thực hiện kế hoạch chiến lược • Các thành phần của kế hoạch chiến dịch PR ➢ Kế hoạch đánh giá. ➢ Cơ sở tư vấn (tùy chọn). PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–91
  18. Thời gian biểu • Bước 7 đã phát triển một bản phác thảo chiến thuật, bạn có thể thiết lập các yêu cầu thời gian cụ thể. Điều này liên quan đến hai vấn đề cần cân nhắc: ➢ Mô hình và tần suất của các chiến thuật PR; ➢ Tiến trình thực tế của các nhiệm vụ cần hoàn thành khi các chiến thuật được triển khai. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–92
  19. Thời gian biểu • Tần suất của chiến thuật ➢ Tần suất tiếp xúc là một yếu tố quan trọng trong việc liệu thông điệp có ăn sâu vào tâm trí của công chúng hay không. Sự lặp lại làm tăng nhận thức và dẫn đến sự chấp nhận nhiều hơn. ➢ Nghiên cứu đã được thực hiện cả về tần suất thông điệp (số lượng và mẫu thông điệp được trình bày cho một công chúng cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định) và phạm vi tiếp cận thông điệp (số lượng người khác nhau tiếp xúc với một thông điệp) PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–93
  20. Thời gian biểu • Tiến trình của các nhiệm vụ ➢ Trong kế hoạch cần biết ba thứ về chiến thuật: ❖ (1) Những chiến thuật muốn sử dụng, ❖ (2) Cách sẽ đóng gói chiến thuật ❖ (3) Tần suất triển khai các chiến thuật. ➢ Xem xét cẩn thận từng nhiệm vụ quan trọng cần thiết cho các chiến thuật này. ➢ Một trong những cách dễ nhất để lên tiến trình của các nhiệm vụ là làm việc ngược lại so với ngày chiến thuật cuối cùng. PGS.TS Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–94
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1