intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài giảng Kế toán quản trị: Chương 7 - Vũ Hữu Đức

Chia sẻ: Estupendo Estupendo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

0
23
lượt xem
4
download

Bài giảng Kế toán quản trị: Chương 7 - Vũ Hữu Đức

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 7: Định giá sản phẩm, dịch vụ. Sau khi học xong chương này, học viên có thể: Giải thích được vai trò của chi phí trong việc định giá bán sản phẩm; trình bày cách thức định giá bán sản phẩm; giải thích cách định giá bán đối với sản phẩm là dịch vụ; trình bày cách định giá sản phẩm trong các trường hợp đặc biệt để đạt mục tiêu mong muốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kế toán quản trị: Chương 7 - Vũ Hữu Đức

  1. Định giá sản phẩm và dịch vụ Vũ Hữu Đức
  2. Mục tiêu • Sau khi học xong chương này, người học có thể: – Giải thích được vai trò của chi phí trong việc định giá bán sản phẩm. – Trình bày cách thức định giá bán sản phẩm và dịch vụ. – Trình bày cách định giá sản phẩm trong các trường hợp đặc biệt để đạt mục tiêu mong muốn. – Giải thích về phương pháp chi phí mục tiêu 2 Vũ Hữu Đức MBA 2016 2
  3. Nội dung • Tổng quan về định giá • Định giá bán sản phẩm • Định giá bán dịch vụ • Định giá trong trường hợp đặc biệt • Chi phí mục tiêu 3 Vũ Hữu Đức MBA 2016 3
  4. 1 Tổng quan • Giá cả do thị trường quyết định Giá Cung P0 Cầu Q0 Lượng 4 Vũ Hữu Đức MBA 2016 4
  5. Tại sao phải định giá? • Doanh nghiệp định giá khi: – Ra đời một sản phẩm, dịch vụ mới hay đơn lẻ – Quyết định trong một hợp đồng đặc biệt – Phục vụ cho chiến lược cạnh tranh 5 Vũ Hữu Đức MBA 2016 5
  6. Cơ sở cho định giá Giá bán sản phẩm, dịch vụ Chi phí Lợi nhuận Biến phí Định phí 6 Vũ Hữu Đức MBA 2016 6
  7. 2 Định giá sản phẩm • Định giá trên cơ sở chi phí • Lựa chọn phương án giá tối ưu 7 Vũ Hữu Đức MBA 2016 7
  8. Định giá trên cơ sở chi phí Chi phí Giá bán + mark-up (% chi phí) Chi phí chưa tính (nếu có) Lợi nhuận mục tiêu 8 Vũ Hữu Đức MBA 2016 8
  9. Định giá trên cơ sở chi phí • Phương pháp 1: Dựa trên biến phí Biến phí Giá bán + mark-up (% biến phí) Định phí Lợi nhuận mục tiêu 9 Vũ Hữu Đức MBA 2016 9
  10. Dựa trên biến phí Số tiền Tỷ lệ ( đầu tư x ROI ) + Định phí bổ sung = Biến phí ĐV x Sản lượng dự kiến Biến phí x Tỷ lệ Giá bán= Biến phí ĐV + ( ĐV bổ sung ) 10 Vũ Hữu Đức MBA 2016 10
  11. Công ty An Sương • Công ty An Sương dự kiến sản xuất sản phẩm B với biến phí đv là 200.000 đồng. Tài sản đầu tư là 1.000 triệu đồng. Định phí một năm là 500 triệu đồng. Sản lượng mong đợi là 10.000 sản phẩm/năm. Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) hàng năm là 25%. • Tính giá bán của sản phẩm B. 11 Vũ Hữu Đức MBA 2016 11
  12. Công ty An Sương Công ty An Sương Tính giá sản phẩm B Số tiền đầu tư 1.000.000.000 ROI 25% Số tiền hoàn vốn đầu tư 250.000.000 Định phí 500.000.000 Cộng 750.000.000 Biến phí đơn vị 200.000 Sản lượng mong đợi 10.000 Tổng biến phí 2.000.000.000 Tỷ lệ bổ sung 37,50% Giá bán 275.000 12 Vũ Hữu Đức MBA 2016 12
  13. Công ty An Sương Công ty An Sương Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Doanh thu 2.750.000.000 (=275.000 đ x 10.000 sp) Biến phí 2.000.000.000 (=200.000 đ x 10.000 sp) Số dư đảm phí 750.000.000 Định phí 500.000.000 Lợi nhuận 250.000.000 ROI 25% (=250.000.000/1.000.000.000) 13 Vũ Hữu Đức MBA 2016 13
  14. Định giá trên cơ sở chi phí • Phương pháp 2: Dựa trên giá thành Giá thành Giá bán + mark-up (% giá thành) CP bán hàng và quản lý Lợi nhuận mục tiêu 14 Vũ Hữu Đức MBA 2016 14
  15. Dựa trên giá thành Số tiền Tỷ lệ ( đầu tư x ROI )+ CPBH& QLDN bổ sung = Giá thành x Sản lượng dự kiến Tỷ lệ Giá bán = ( Giá thành + Giá thành x bổ sung ) 15 Vũ Hữu Đức MBA 2016 15
  16. Công ty An Sương Công ty An Sương Chi phí sản xuất, bán hàng và quản lý Đơn vị SP Toàn bộ CP nguyên vật liệu trực tiếp 120.000 CP nhân công trực tiếp 50.000 Biến phí SX chung 20.000 Biến phí bán hàng và quản lý 10.000 Định phí sản xuất chung 200.000.000 Định phí bán hàng và quản lý 300.000.000 16 Vũ Hữu Đức MBA 2016 16
  17. Công ty An Sương Công ty An Sương Tính giá thành sản xuất sản phẩm B CP nguyên vật liệu trực tiếp CP nhân công trực tiếp Biến phí SX chung Định phí sản xuất chung Giá thành sản phẩm 17 Vũ Hữu Đức MBA 2016 17
  18. Công ty An Sương Công ty An Sương Tính giá sản phẩm B Số tiền đầu tư ROI Số tiền hoàn vốn đầu tư CP bán hàng và quản lý Cộng Giá thành đơn vị Sản lượng mong đợi Tổng giá thành Tỷ lệ bổ sung Giá bán 18 Vũ Hữu Đức MBA 2016 18
  19. Công ty An Sương Công ty A Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Doanh thu Giá vốn hàng bán Lãi gộp CP bán hàng và quản lý Lợi nhuận ROI 19 Vũ Hữu Đức MBA 2016 19
  20. Lựa chọn phương án tối ưu • Nhắc lại về đường cầu Giá Cầu Lượng 20 Vũ Hữu Đức MBA 2016 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

YOMEDIA
Đồng bộ tài khoản