intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm việc với trẻ em

Chia sẻ: Trần Thủy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:80

93
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài giảng trình bày kỹ năng bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm việc với trẻ em, phân tích, đánh giá rủi ro Bảo vệ Trẻ em (Động chạm an toàn, ko an toàn, động chạm gây bối rối). Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm việc với trẻ em

  1. Quảng Ninh, tháng 5 năm  2018 1 09/19/18
  2. Bài 1 KỸ NĂNG  BẢO VỆ TRẺ EM
  3. Ôn lại nội dung phần học trước •Hãy liệt kê các nội  dung đã được học ở  phần trước?
  4. TÓM TẮT • Khung pháp lý & văn hoá cho vấn đề BVTE • Các rào cản đối với công tác BVTE (Ko biết phải BC ai, thiếu tự tin, sợ bị trả thù/mất việc làm, ko nắm được quy trình, thờ ơ thiếu trách nhiệm…) • Phân tích, đánh giá rủi ro Bảo vệ Trẻ em (Động chạm an toàn, ko an toàn, động chạm gây bối rối) • Các chiến lược phòng ngừa: N. sự, T.thôn; Bộ Quy tắc ứng xử, Quản lý trường hợp, quản lý ca; xây dựng chính sách BVTE của tổ chức Hội
  5. BẢO VỆ TRẺ EM (Phần tiếp theo) BẢO VỆ TRẺ EM  THÔNG QUA SỰ  THAM GIA CỦA  TRẺ EM
  6. SỰ THAM  GIA CỦA  TRẺ EM?
  7. •Trong các tình huống  sau, tình huống nào thể  hiện có sự tham gia của  trẻ em?
  8. TÌNH HUỐNG 1 •Ban giám hiệu của một trường học  đã khuyến khích học sinh tham gia  trong quá trình xây dựng Nội quy của  trường. Những ý kiến đóng góp của  học sinh sau đó đã được đưa vào dự  thảo cuối cùng. Học sinh cũng tham gia  xây dựng Quy tắc Ứng xử của nhà  trường. Vì thế, các quy định và kỷ  cương của trường đã có sự cải thiện.
  9. TÌNH HUỐNG 2 •Người mẹ bị ốm nặng. Y tá bế  đứa trẻ lên và giải thích cho đứa  trẻ về việc mẹ của bé bị ốm. Đứa  trẻ hỏi cô y tá và được cô y tá giải  thích, và đứa trẻ không còn hoảng  sợ nữa
  10. TÌNH HUỐNG 3 •Con tôi 4 tuổi và khăng khăng đòi  mặc một chiếc váy dài đi học. Tôi  nghe con nói và sau đó giải thích với  con lý do tại sao con không nên mặc  váy dài thướt tha, mà nên mặc quần  áo khác phù hợp hơn như là váy  ngắn, quần bò, áo phông. Tôi cũng  khăng khăng đưa ra ý kiến của tôi.  
  11. THANG BẬC CỦA SỰ THAM GIA
  12. CÁC MỨC ĐỘ CỦA SỰ THAM GIA Sự tham gia hình thức: Không có  sự tham gia thật sự, chỉ toàn định  hướng của người lớn. Có 03 cấp độ: 1.Người lớn điều khiển  2.Hình thức/trang trí 3.Hình thức tượng trưng
  13. CÁC MỨC ĐỘ CỦA SỰ THAM GIA Tham gia hiệu quả : 4. Trẻ em và thanh niên được giao nhiệm vụ và được  thông báo   5. Trẻ em & thanh niên được hỏi ý kiến & được  thông báo. 6. Người lớn khởi xướng quyết định cùng với trẻ em  & thanh niên (các hoạt động do người lớn điều  hành, trẻ em cùng tham gia vào việc quyết định ). 7. Trẻ em & thanh niên khởi xướng & được chỉ  dẫn( trẻ em điều hành các công việc và người lớn  có mặt để chỉ dẫn nhưng không quản lý công  việc). 8. Trẻ em & thanh niên khởi xướng và cùng người  lớn quyết định (đối tác ngang cấp với người lớn).
  14. Xác định khái niệm sự tham gia của trẻ & các thách thức Bài tập: ( 10 PHÚT) Nhóm 1: Sự tham gia của trẻ LÀ GÌ & TẠI SAO sự tham gia của trẻ lại quan trọng? Nhóm 2: Có thể tăng cường sự tham gia của trẻ BẰNG CÁCH NÀO? Nhóm 3: CÓ THÁCH THỨC NÀO trong việc thúc đẩy sự tham gia của trẻ? (từ người lớn và/ hoặc trẻ em)
  15. SỰ THAM GIA  CỦA TRẺ EM  TRONG BẢO  VỆ TRẺ EM?
  16. Các kỹ năng & công cụ để tăng cường  sự tham gia của trẻ em trong BVTE Các phương  Năng lực làm  pháp thúc đẩy  việc với trẻ  sự tham gia của  em của cán bộ trẻ em Cùng với  trẻ em triển khai  CSBVTE
  17. Xây dựng  năng lực làm  việc với trẻ  em cho cán  bộ
  18. BẢN ĐỒ  CƠ THỂ
  19. Đầu – một cán bộ làm việc với  trẻ nên nghĩ gì? Miệng – một cán bộ làm  việc với trẻ nên nói gì? Bàn tay – một cán bộ làm  việc với trẻ nên sử dụng  đôi bàn tay của mình ntn? Trái tim – Một cán bộ làm  việc với trẻ nên có trái tim  như thế nào.. ?
  20. Cùng lập bản đồ các bộ  phận cơ thể với trẻ để  tìm hiểu xem trẻ mong  đợi những gì từ cán bộ  làm việc với trẻ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2