intTypePromotion=3

Bài giảng Kỹ năng học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:256

0
92
lượt xem
30
download

Bài giảng Kỹ năng học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học với mục tiêu giới thiệu cho sinh viên về học tập ở bậc đại học; hướng dẫn cho sinh viên một số kỹ năng căn bản để phục vụ cho hoạt động học tập ở bậc đại học; giới thiệu cho sinh viên về khoa học và nghiên cứu khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học

  1. Người trình bày: ThS. Vũ Thanh Hiếu Giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Mở TP.HCM
  2. Giới thiệu Thời gian học:  Lý thuyết: 8 tiết Phương pháp học:  Giảng viên trình bày lý thuyết trên lớp  Sinh viên chia thành các nhóm học tập, từ 7 - 10 sinh viên, để tham gia các chủ đề thảo luận, bài tập nhóm Tài liệu học:  Sách: Kỹ năng học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học, trường Đại học Mở TP.HCM Hình thức đánh giá:  Kiểm tra cuối kỳ: bài thi viết (2 câu hỏi – 60 phút)
  3. Mục tiêu Giới thiệu cho sinh viên về học tập ở bậc đại học Hướng dẫn cho sinh viên một số kỹ năng căn bản để phục vụ cho hoạt động học tập ở bậc đại học Giới thiệu cho sinh viên về khoa học và nghiên cứu khoa học
  4. Nội dung
  5. Phần 1 Nhận biết thay đổi và thích nghi với sự thay đổi Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch Quản lý thời gian
  6. Nhận biết sự thay đổi và thích nghi với sự thay đổi Tại sao các anh chị lại lựa chọn học đại học??? Để có bộ hồ sơ nhân sự hoàn chỉnh (chuẩn hóa cán bộ) Để được thăng tiến trong công việc Để được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng Để theo đuổi một lĩnh vực, nghề mà mình yêu thích Để có cơ hội tìm kiếm các công việc việc khác, có mức lương cao hơn Để…… Cuộc sống là sự thay đổi và dịch chuyển không ngừng
  7. 1.Những thay đổi khi học tập ở bậc đại học, cao đẳng
  8. 2.Đặc tính chung của sự thay đổi
  9. 3.Thích ứng với sự thay đổi
  10. 4.Học tập để chủ động thay đổi Tham gia vào sự thay đổi Chủ động giao tiếp, trao đổi với mọi người Loại bỏ những điều không cần thiết cho sự thay đổi Yêu cầu sự giúp đỡ và chia sẻ Nhận thức thay đổi là để phát triển Hướng tới kết quả của sự thay đổi Suy nghĩ cởi mở và lạc quan
  11. 4.Học tập để chủ động thay đổi
  12. Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch Tại sao phải thiết lập mục tiêu??? Mục tiêu đem lại ý nghĩa cho cuộc sống Mục tiêu thúc đẩy con người phát triển Mục tiêu giúp con người định hình tương lai (sự phát triển cá nhân) Mục tiêu giúp con người đạt được sự thành công
  13. 1.Quá trình thiết lập mục tiêu
  14. 2.Đặc tính của mục tiêu
  15. 2.Đặc tính của mục tiêu
  16. 3.Các mục tiêu trong cuộc sống
  17. 4.Lựa chọn mục tiêu
  18. 5.Lập kế hoạch Những câu hỏi cần đặt ra Mục tiêu Việc gì? .……….. Tại sao phải làm?  Kế hoạch Làm như thế nào?  …………. Thời hạn?  …………. Nơi thực hiện?  ………….  …………..  Hành động  …………...
  19. Mục tiêu Đạt điểm 8 môn học KNHT và PPNCKH Kế hoạch Ôn tập bài cũ: 30 phút dành để ôn lại bài cũ Chuẩn bị bài mới: 30 phút để chuẩn bị bài mới Luyện tập kỹ năng: 30 phút để rèn luyện các kỹ năng Hành động Bắt đầu tiến hành từ ngày 25/9/2011, vào các ngày thứ 3 và thứ năm hàng tuần.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản