intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lãnh đạo trong kỷ nguyên mới: Giúp nhân viên lấy lại phong độ - TS. Bùi Quang Xuân

Chia sẻ: Bùi Quang Xuân | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

138
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Niềm tin của lãnh đạo cũng là một cách thể hiện sự trân trọng và góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên đối với doanh nghiệp. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng "Lãnh đạo trong kỷ nguyên mới: Giúp nhân viên lấy lại phong độ" dưới đây. Hy vọng nội dung bài giảng là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lãnh đạo trong kỷ nguyên mới: Giúp nhân viên lấy lại phong độ - TS. Bùi Quang Xuân

  1. GIÚP NHÂN VIÊN  LẤY LẠI “PHONG ĐỘ”  TS. BÙI QUANG XUÂN HV CHÍNH TRỊ QUỐC GIA buiquangxuandn@gmail.com ĐT 0913 183 168
  2. Một  nhân  viên  giỏi  bỗng  nhiên  làm  việc  kém  hiệu  quả,  chất  lượng  công  việc giảm sút đáng kể.  Là  lãnh  đạo,  bạn  sẽ  làm  gì  để  giúp  anh  ta  trong  trường hợp này ?
  3. Trước đây anh ta được đánh giá là một nhân viên xuất sắc. Anh ta làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực hợp tác, hoàn thành công việc đúng tiến độ và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động chung. Thế nhưng gần đây, hiệu quả công việc giảm sút khá nhiều. Anh ta dễ cáu kỉnh, không nhiệt tình và có vẻ uể oải. Trong trường hợp này, chắc chắn nhân viên của bạn đang gặp chuyện gì đó.
  4. TS. BÙI QUANG XUÂN HV CHÍNH TRỊ QUỐC GIA buiquangxuandn@gmail.com ĐT 0913 183 168 BẠN NGHĨ GÌ VỀ TÌNH HUỐNG NẦY
  5. GIÚP NHÂN VIÊN  LẤY LẠI “PHONG ĐỘ”  v Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được. v Làm thế nào để có, để giữ, và để tìm lại hạnh phúc thực ra đối với hầu hết người đời ở mọi thời đại là động lực bí mật của tất cả TS. BÙI QUANG XUÂN những gì họ làm, và tất cả những HV CHÍNH TRỊ QUỐC GIA buiquangxuandn@gmail.com gì họ sẵn sàng chịu đựng. ĐT 0913 183 168
  6. Trước khi tiếp xúc với nhân viên, hãy thu thập tất cả những thông tin cần thiết. • Bạn có thể đề cập mối quan tâm của mình với người quản lý hoặc giám sát trực tiếp, xem xét kết quả làm việc của nhân viên đó, có nhiều sai sót hay không, có bị nhiều người phàn nàn hay không… • Điều bạn muốn là nắm được tình hình trước khi nói chuyện trực
  7. CHỌN ĐỊA ĐIỂM 1. Tiếp  đó,  đề  nghị  nhân  viên  đó  gặp  bạn  trong  phòng  họp  hoặc  một nơi nào đó yên tĩnh.  2. Tránh  gặp  ở  chính  phòng  làm  việc  của  nhân  viên  bởi  vì  như  vậy sẽ không có lợi cho anh ta.  3. Nếu  không  có  sẵn  những  phòng  họp  chung  như  thế,  hãy  nói  chuyện  tại  phòng  làm  việc  của  bạn. 
  8. TÂM THẾ NÓI CHUYỆN 1. Mời nhân viên vào và ngồi xuống.  2. Hãy tạo ra một bầu không khí cởi mở  và thẳng thắn.  3. Nên  nhớ  là  bạn  đang  nói  chuyện  với  một nhân viên giỏi, luôn làm việc hiệu  quả.  4. Bây  giờ  thì  anh  ta  đang  gặp  chuyện  gì  đó,  bạn  muốn  biết   nguyên  nhân  và  giúp  anh  ta  vượt  qua  để  không  ảnh  hưởng đến công việc.
  9. Hãy  tránh  ngồi  sau  bàn  làm  việc  vì  điều này sẽ tạo ra khoảng cách có thể  khiến hai bên cảm thấy e ngại.  Nếu có thể, hãy ngồi  ở bàn tròn, trông  bạn  sẽ  bớt  quyền  lực  hơn  và  cũng  gần gũi với nhân viên hơn.  Nếu không có bàn tròn, nhấc ghế ngồi  cạnh cậu ta.  Nhìn  thẳng  vào  mắt  nhân  viên  khi  nói  chuyện,  không  khoanh  tay  hay  bắt  chân chữ ngũ để tránh ra vẻ của một  ông  chủ  với  một  nhân  viên  làm  việc 
  10. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng  một giọng nói thân mật. Hãy  nói  về  những  thành  tích  anh ta đã đạt được trước đây,  và khen ngợi anh ta.  Bạn  cũng  có  thể  đề  cập  đến  những  kế  hoạch  trong  tương  lai gần.
  11. Sau đó, vẫn nhìn thẳng vào nhân viên, Bạn có thể thẳng thắn nói rằng:  Hình  như  công  việc  dạo  này  không tốt như trước,  Bạn  có  thể  đưa  ra  một  số  chứng  cứ  như  những  lời  phàn  nàn,  các  con  số,  một  số  báo  cáo  và  có  thể  cả  những  hành  vi  không bình thường.
  12. • Bạn có thể đưa ra một số chứng cứ như những lời phàn nàn, các con số, một số báo cáo và có thể cả những hành vi không bình thường.
  13. Hoặc bạn có thể hỏi nhân viên: ”Cậu thử đánh giá công việc, thái độ và hành vi gần đây của mình xem?” Tất nhiên cũng cần chuẩn bị tâm lý sẽ nhận được câu trả lời là ”Tôi thấy mọi thứ vẫn bình thường, có thể không tốt được như trước nhưng cũng tạm ổn, có thể chấp nhận được”.
  14. Hoặc bạn có thể hỏi nhân viên: Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng tất cả những số liệu đã thu thập được để chỉ ra rằng: Mọi việc chẳng tốt tí nào.
  15. NÊN TRÁNH HỐNG HÁCH Hãy chắc chắn là mọi thứ không được ổn lắm, nhưng không phải bằng thái độ hống hách, kẻ cả hay nóng nảy. Điều đó chỉ khiến nhân viên phủ nhận mọi vấn đề mà thôi.
  16. Mục đích • Mục đích của bạn là khuyến khích nhân viên này biết rằng bạn biết anh ta đang gặp khó khăn, và bạn có thể chia sẻ với anh ta.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2