intTypePromotion=3

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Chia sẻ: Y Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
11
lượt xem
0
download

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 2: Mô tả sản phẩm – dịch vụ" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ, ứng dụng sản phẩm – dịch vụ, lợi ích của sản phẩm – dịch vụ, kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

  1. 1/29/2018 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH NỘI DUNG CHƯƠNG 2 MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ Ứng dụng sản phẩm – dịch vụ Chương 2: Lợi ích của sản phẩm – dịch vụ Mô tả sản phẩm – dịch vụ Kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ Th.s Huỳnh Hạnh Phúc Email: phuc.hh@ou.edu.vn MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ 1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM  Mô tả sản phẩm dịch vụ mà công ty Sản phẩm là bất kỳ thứ gì có thể được cung ứng trên thị trường nhằm thỏa mãn những nhu cầu trên cung cấp thị trường, bao gồm: sản phẩm hữu hình, dịch vụ, - Sản phẩm cụ thể, sản phẩm cốt lõi, sản sự trải nghiệm, sự kiện, cá nhân, nơi chốn, tài sản, phẩm gia tăng doanh nghiệp, thông tin và ý tưởng. - Công dụng lợi ích sản phẩm - Kế hoạch phát triển sản phẩm mới  Giải thích ngắn gọn, trung thực, không quá khô cứng, kỹ thuật THÀNH PHẦN CỦA SẢN PHẨM Hỗ trợ về Sản phẩm MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ sản phẩm gia tăng Bao bì  Sản phẩm của doanh nghiệp khác Giao hàng Thương Dịch với các công ty đối thủ như thế nào  Có nhiều dạng trong cùng một Lợi ích Tính & hiệu vụ cốt lõi năng tín hậu dụng mãi loại sản phẩm không Mức chất Thiết Sản phẩm cụ thể lượng kế  Chu kỳ sống của sản phẩm kéo dài bao lâu Bảo hành Sản phẩm cốt lõi 1
  2. 1/29/2018 CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ Đánh giá giá trị thực Sức hấp dẫn của SP- của sản phẩm hoặc giá DV đối với thị trường trị được nhận thức bởi người tiêu dùng Lý do chọn mua hàng của DN mà không phải đối thủ KHÁI NIỆM ĐỊNH VỊ SƠ ĐỒ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU QUÁ TRÌNH ĐỊNH VỊ Tuyên bố định 85 Xác định lợi Chọn lựa lợi vị và truyền thế cạnh tranh thế cạnh tranh BMW thông đến Gía (Nghìn Đola) 75 khác biệt phù hợp AUDI khách hàng LEXUS 65 FORD TOYOTA - Truyền thông như thế nào? - Khác biệt về sản phẩm 55 KIA MOTOR - Thông tin bao nhiêu đặc điểm - Khác biệt về dịch vụ khác biệt đến khách hàng? - Khác biệt về phân phối 45 Sang trọng Hiệu quả - Khác biệt về nhân -sựĐặc điểm nào cần truyền Định hướng - Khác biệt về hình ảnhthông? 2
  3. 1/29/2018 LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI Hình thức Tính dễ sử dụng Hiệu suất Chi phí lắp đặt/sử dụng Phát sinh Sàng lọc ý Đánh giá Giá cả Khả năng giảm yêu cầu ý tưởng tưởng ý tưởng Tính đa dạng đào tạo Độ bền Chất lượng nguyên liệu… Tốc độ Thương Thử trên Phát triển mại hóa thị trường SP Độ chính xác B1. PHÁT SINH Ý TƯỞNG B2. SÀNG LỌC Ý TƯỞNG Quá trình sàn lọc này dựa trên những yếu tố cơ bản như: 1. Dự đoán về qui mô thị trường 2. Giá thành sản phẩm 3. Chi phí và thời gian phát triển 4. Chi phí sản xuất 5. Và tỷ suất hoàn vốn đầu tư. B3. ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG 1.Sản phẩm này có thực sự hữu dụng đối B4. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM với người tiêu dùng và xã hội hay không? 2.Sản phẩm này có mang lại lợi ích và phù hợp với công ty chúng ta hay không? 3.Sản phẩm này có phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh hay không? Phát triển các Tạo hình sản Chuẩn bị sản yếu tố vật lý phẩm mẫu xuất 4.Chúng ta có đầy đủ nguồn lực như: nhân lực, kỹ năng, và những tài sản khác để phát triển sản phẩm này hay không? 5.Sản phẩm này có tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh hay không? 6.Sản phẩm này có dễ dàng quảng cáo và phân phối hay không? 3
  4. 1/29/2018 B5. THỬ TRÊN THỊ TRƯỜNG B6. THƯƠNG MẠI HÓA Thử nghiệm trên thị trường mục tiêu Thời gian tung ra sản phẩm Tổ chức thảo luận nhóm, sampling, khảo sát bằng phiếu điều tra để lấy ý kiến khách hàng Cân nhắc sản phẩm mới có ảnh hưởng Phân tích kết quả, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần), ra đến doanh thu sản phẩm khác hay không quyết định tung sản phẩm hay không Chi phí kiểm tra marketing thường rất cao và tốn Phân tích đánh giá môi trường kinh doanh thời gian Xem xét phản ứng đối thủ cạnh tranh Kết thúc chương 2 4
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản