intTypePromotion=1

Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
78
lượt xem
13
download

Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 2: Mô tả sản phẩm – dịch vụ" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ, ứng dụng sản phẩm – dịch vụ, lợi ích của sản phẩm – dịch vụ, kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

1/29/2018 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH NỘI DUNG CHƯƠNG 2 MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH Chương 2: Mô tả sản phẩm – dịch vụ Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ Ứng dụng sản phẩm – dịch vụ Lợi ích của sản phẩm – dịch vụ Kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ Th.s Huỳnh Hạnh Phúc Email: phuc.hh@ou.edu.vn MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ  Mô tả sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp - Sản phẩm cụ thể, sản phẩm cốt lõi, sản phẩm gia tăng - Công dụng lợi ích sản phẩm - Kế hoạch phát triển sản phẩm mới 1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM Sản phẩm là bất kỳ thứ gì có thể được cung ứng trên thị trường nhằm thỏa mãn những nhu cầu trên thị trường, bao gồm: sản phẩm hữu hình, dịch vụ, sự trải nghiệm, sự kiện, cá nhân, nơi chốn, tài sản, doanh nghiệp, thông tin và ý tưởng.  Giải thích ngắn gọn, trung thực, không quá khô cứng, kỹ thuật THÀNH PHẦN CỦA SẢN PHẨM Sản phẩm gia tăng Hỗ trợ về sản phẩm Bao bì Giao hàng & tín dụng Sản phẩm cụ thể Thương hiệu Tính năng Lợi ích cốt lõi Mức chất lượng Dịch vụ hậu mãi Thiết kế Bảo hành Sản phẩm cốt lõi MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ  Sản phẩm của doanh nghiệp khác với các công ty đối thủ như thế nào  Có nhiều dạng trong cùng một loại sản phẩm không  Chu kỳ sống của sản phẩm kéo dài bao lâu 1 1/29/2018 LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM Sức hấp dẫn của SPDV đối với thị trường Đánh giá giá trị thực của sản phẩm hoặc giá trị được nhận thức bởi người tiêu dùng Lý do chọn mua hàng của DN mà không phải đối thủ KHÁI NIỆM ĐỊNH VỊ SƠ ĐỒ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU Xác định lợi thế cạnh tranh khác biệt Gía (Nghìn Đola) 85 BMW 75 QUÁ TRÌNH ĐỊNH VỊ AUDI Chọn lựa lợi thế cạnh tranh phù hợp Tuyên bố định vị và truyền thông đến khách hàng LEXUS 65 FORD TOYOTA 55 45 KIA MOTOR Sang trọng Hiệu quả Định hướng - Truyền thông như thế nào? - Khác biệt về sản phẩm - Thông tin bao nhiêu đặc điểm - Khác biệt về dịch vụ khác biệt đến khách hàng? - Khác biệt về phân phối - Khác biệt về nhân -sựĐặc điểm nào cần truyền thông? - Khác biệt về hình ảnh 2 1/29/2018 LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ Hình thức Tính dễ sử dụng Hiệu suất Chi phí lắp đặt/sử dụng Giá cả Khả năng giảm yêu cầu Tính đa dạng Độ bền QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI Phát sinh ý tưởng Sàng lọc ý tưởng Đánh giá ý tưởng Thương mại hóa Thử trên thị trường Phát triển SP đào tạo Chất lượng nguyên liệu… Tốc độ Độ chính xác B1. PHÁT SINH Ý TƯỞNG B2. SÀNG LỌC Ý TƯỞNG Quá trình sàn lọc này dựa trên những yếu tố cơ bản như: 1. Dự đoán về qui mô thị trường 2. Giá thành sản phẩm 3. Chi phí và thời gian phát triển 4. Chi phí sản xuất 5. Và tỷ suất hoàn vốn đầu tư. B3. ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG 1.Sản phẩm này có thực sự hữu dụng đối với người tiêu dùng và xã hội hay không? B4. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 2.Sản phẩm này có mang lại lợi ích và phù hợp với công ty chúng ta hay không? 3.Sản phẩm này có phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh hay không? 4.Chúng ta có đầy đủ nguồn lực như: nhân lực, kỹ năng, và những tài sản khác để phát triển sản phẩm này hay không? Phát triển các yếu tố vật lý Tạo hình sản phẩm mẫu Chuẩn bị sản xuất 5.Sản phẩm này có tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh hay không? 6.Sản phẩm này có dễ dàng quảng cáo và phân phối hay không? 3 1/29/2018 B5. THỬ TRÊN THỊ TRƯỜNG Thử nghiệm trên thị trường mục tiêu Tổ chức thảo luận nhóm, sampling, khảo sát bằng phiếu điều tra để lấy ý kiến khách hàng Phân tích kết quả, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần), ra quyết định tung sản phẩm hay không Chi phí kiểm tra marketing thường rất cao và tốn thời gian B6. THƯƠNG MẠI HÓA Thời gian tung ra sản phẩm Cân nhắc sản phẩm mới có ảnh hưởng đến doanh thu sản phẩm khác hay không Phân tích đánh giá môi trường kinh doanh Xem xét phản ứng đối thủ cạnh tranh Kết thúc chương 2 4

ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2