intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
24
lượt xem
6
download

Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập kế hoạch kinh doanh - Chương 2: Mô tả sản phẩm – dịch vụ" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ, ứng dụng sản phẩm – dịch vụ, lợi ích của sản phẩm – dịch vụ, kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

1/29/2018<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG 2<br /> <br /> MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH<br /> <br /> Chương 2:<br /> Mô tả sản phẩm – dịch vụ<br /> <br /> Phân tích mô tả về sản phẩm – dịch vụ<br /> Ứng dụng sản phẩm – dịch vụ<br /> <br /> Lợi ích của sản phẩm – dịch vụ<br /> Kế hoạch phát triển sản phẩm – dịch vụ<br /> <br /> Th.s Huỳnh Hạnh Phúc<br /> Email: phuc.hh@ou.edu.vn<br /> <br /> MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ<br /> <br />  Mô tả sản phẩm dịch vụ mà công ty<br /> cung cấp<br /> - Sản phẩm cụ thể, sản phẩm cốt lõi, sản<br /> phẩm gia tăng<br /> - Công dụng lợi ích sản phẩm<br /> - Kế hoạch phát triển sản phẩm mới<br /> <br /> 1. KHÁI NIỆM SẢN PHẨM<br /> Sản phẩm là bất kỳ thứ gì có thể được cung ứng<br /> trên thị trường nhằm thỏa mãn những nhu cầu trên<br /> thị trường, bao gồm: sản phẩm hữu hình, dịch vụ,<br /> sự trải nghiệm, sự kiện, cá nhân, nơi chốn, tài sản,<br /> doanh nghiệp, thông tin và ý tưởng.<br /> <br />  Giải thích ngắn gọn, trung thực, không<br /> quá khô cứng, kỹ thuật<br /> <br /> THÀNH PHẦN CỦA SẢN PHẨM<br /> Sản phẩm<br /> gia tăng<br /> <br /> Hỗ trợ về<br /> sản phẩm<br /> <br /> Bao bì<br /> Giao<br /> hàng<br /> &<br /> tín<br /> dụng<br /> <br /> Sản phẩm<br /> cụ thể<br /> <br /> Thương<br /> hiệu<br /> <br /> Tính<br /> năng<br /> <br /> Lợi ích<br /> cốt lõi<br /> <br /> Mức chất<br /> lượng<br /> <br /> Dịch<br /> vụ<br /> hậu<br /> mãi<br /> <br /> Thiết<br /> kế<br /> <br /> Bảo hành<br /> <br /> Sản phẩm<br /> cốt lõi<br /> <br /> MÔ TẢ SẢN PHẨM – DỊCH VỤ<br /> <br />  Sản phẩm của doanh nghiệp khác<br /> với các công ty đối thủ như thế nào<br />  Có nhiều dạng trong cùng một<br /> loại sản phẩm không<br />  Chu kỳ sống của sản phẩm kéo dài<br /> bao lâu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1/29/2018<br /> <br /> LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ<br /> <br /> CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM<br /> <br /> Sức hấp dẫn của SPDV đối với thị trường<br /> <br /> Đánh giá giá trị thực<br /> của sản phẩm hoặc giá<br /> trị được nhận thức bởi<br /> người tiêu dùng<br /> <br /> Lý do chọn mua hàng<br /> của DN mà không phải<br /> đối thủ<br /> <br /> KHÁI NIỆM ĐỊNH VỊ<br /> <br /> SƠ ĐỒ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Xác định lợi<br /> thế cạnh tranh<br /> khác biệt<br /> <br /> Gía (Nghìn Đola)<br /> <br /> 85<br /> BMW<br /> <br /> 75<br /> <br /> QUÁ TRÌNH ĐỊNH VỊ<br /> <br /> AUDI<br /> <br /> Chọn lựa lợi<br /> thế cạnh tranh<br /> phù hợp<br /> <br /> Tuyên bố định<br /> vị và truyền<br /> thông đến<br /> khách hàng<br /> <br /> LEXUS<br /> <br /> 65<br /> <br /> FORD<br /> TOYOTA<br /> <br /> 55<br /> <br /> 45<br /> <br /> KIA<br /> MOTOR<br /> <br /> Sang trọng<br /> <br /> Hiệu quả<br /> Định hướng<br /> <br /> - Truyền thông như thế nào?<br /> - Khác biệt về sản phẩm<br /> - Thông tin bao nhiêu đặc điểm<br /> - Khác biệt về dịch vụ<br /> khác biệt đến khách hàng?<br /> - Khác biệt về phân phối<br /> - Khác biệt về nhân -sựĐặc điểm nào cần truyền<br /> thông?<br /> - Khác biệt về hình ảnh<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1/29/2018<br /> <br /> LỢI ÍCH SẢN PHẨM – DỊCH VỤ<br /> Hình thức<br /> <br /> Tính dễ sử dụng<br /> <br /> Hiệu suất<br /> <br /> Chi phí lắp đặt/sử dụng<br /> <br /> Giá cả<br /> <br /> Khả năng giảm yêu cầu<br /> <br /> Tính đa dạng<br /> Độ bền<br /> <br /> QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI<br /> <br /> Phát sinh<br /> ý tưởng<br /> <br /> Sàng lọc ý<br /> tưởng<br /> <br /> Đánh giá<br /> ý tưởng<br /> <br /> Thương<br /> mại hóa<br /> <br /> Thử trên<br /> thị trường<br /> <br /> Phát triển<br /> SP<br /> <br /> đào tạo<br /> Chất lượng nguyên liệu…<br /> <br /> Tốc độ<br /> Độ chính xác<br /> <br /> B1. PHÁT SINH Ý TƯỞNG<br /> <br /> B2. SÀNG LỌC Ý TƯỞNG<br /> Quá trình sàn lọc này dựa trên<br /> những yếu tố cơ bản như:<br /> 1. Dự đoán về qui mô thị<br /> trường<br /> 2. Giá thành sản phẩm<br /> 3. Chi phí và thời gian phát<br /> triển<br /> 4. Chi phí sản xuất<br /> <br /> 5. Và tỷ suất hoàn vốn đầu tư.<br /> <br /> B3. ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG<br /> 1.Sản phẩm này có thực sự hữu dụng đối<br /> với người tiêu dùng và xã hội hay không?<br /> <br /> B4. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM<br /> <br /> 2.Sản phẩm này có mang lại lợi ích và phù<br /> hợp với công ty chúng ta hay không?<br /> <br /> 3.Sản phẩm này có phù hợp với mục tiêu và<br /> chiến lược kinh doanh hay không?<br /> 4.Chúng ta có đầy đủ nguồn lực như: nhân<br /> lực, kỹ năng, và những tài sản khác để<br /> phát triển sản phẩm này hay không?<br /> <br /> Phát triển các<br /> yếu tố vật lý<br /> <br /> Tạo hình sản<br /> phẩm mẫu<br /> <br /> Chuẩn bị sản<br /> xuất<br /> <br /> 5.Sản phẩm này có tạo ra giá trị vượt trội<br /> cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh<br /> hay không?<br /> 6.Sản phẩm này có dễ dàng quảng cáo và<br /> phân phối hay không?<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1/29/2018<br /> <br /> B5. THỬ TRÊN THỊ TRƯỜNG<br /> Thử nghiệm trên thị trường mục tiêu<br /> Tổ chức thảo luận nhóm, sampling, khảo sát bằng<br /> phiếu điều tra để lấy ý kiến khách hàng<br /> Phân tích kết quả, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần), ra<br /> quyết định tung sản phẩm hay không<br /> Chi phí kiểm tra marketing thường rất cao và tốn<br /> thời gian<br /> <br /> B6. THƯƠNG MẠI HÓA<br /> Thời gian tung ra sản phẩm<br /> Cân nhắc sản phẩm mới có ảnh hưởng<br /> đến doanh thu sản phẩm khác hay không<br /> Phân tích đánh giá môi trường kinh doanh<br /> Xem xét phản ứng đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> Kết thúc chương 2<br /> <br /> 4<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản