intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing du lịch: Chương 4 - Marketing mục tiêu và chiến lược marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

19
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing du lịch: Chương 4 - Marketing mục tiêu và chiến lược marketing" bao gồm các nội dung sau: Phân đoạn thị trường; Lựa chọn thị trường mục tiêu; Xác định vị thế; Chiến lược marketing. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing du lịch: Chương 4 - Marketing mục tiêu và chiến lược marketing

  1. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 4: MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 39 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 4.1. Phân đoạn thị trường 4.1.1 Khái niệm phân đoạn thị trường 4.1.2 Lý do phân đoạn thị trường 4.1.3 Tiêu thức phân đoạn 4.1.4 Tiêu chuẩn và phương pháp phân đoạn 40 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 Khái niệm phân đoạn thị trường Phân đoạn thị trường là chia toàn bộ thị trường của một dịch vụ nào đó ra thành các nhóm có những đặc trưng chung. Các nhóm này thường được gọi là các đoạn thị trường. 41 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 Lợi ích của phân đoạn thị trường 1. Sử dụng hiệu quả hơn quỹ marketing 2. Hiểu biết thấu đáo hơn nhu cầu và mong muốn của nhóm KH được lựa chọn: Ai? Cái gì? Làm thế nào? Ở đâu? Khi nào? 3. Xác định vị thế hiệu quả hơn 4. Nâng cao độ chính xác trong việc lựa chọn những công cụ và kỹ thuật quảng cáo Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 Hạn chế của phân đoạn thị trường 1. Tốn kém hơn 2. Khó chọn được cơ sở phân đoạn tối ưu 3. Khó biết được chia nhỏ thị trường đến mức nào là hợp lý. 4. Khuynh hướng dễ bị lôi kéo vào những thị trường không có tính khả thi Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 Các tiêu thức (cơ sở) phân đoạn thị trường người tiêu dùng - Phân đoạn thị trường theo yếu tố địa lý - Phân đoạn thị trường yếu tố nhân khẩu học - Phân đoạn thị trường theo mục đích chuyến đi - Phân đoạn thị trường theo đồ thị tâm lý - Phân đoạn thị trường theo hành vi - Phân đoạn theo sản phẩm - Phân đoạn theo kênh phân phối Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 Tiêu chuẩn phân đoạn thị trường  Một là, có thể đánh giá được kích thước của thị trường mục tiêu  Hai là, có nhu cầu đủ lớn để đảm bảo sự đầu tư vào đó có lãi  Ba là, có thể tiếp cận được với nhóm khách hàng đó  Bốn là, có thể bảo vệ được  Năm là, nhu cầu của thị trường có tính lâu dài  Sáu là, sản phẩm của DN có thể cạnh tranh được trong phần thị trường đó  Bảy là, trong mỗi đoạn thị trường phải tương đối đồng nhất về nhu cầu  Tám là, khi lựa chọn, thị trường mục tiêu phải bảo đảm tương hợp được với các đoạn thị trường khác mà doanh nghiệp đang khai thác. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 Phương pháp phân đoạn  Phân đoạn 1 lần  Phân đoạn 2 lần  Phân đoạn nhiều lần Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 4: MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 47 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.2.1 Đánh giá các đoạn thị trường 4.2.2 Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414 Đánh giá các đoạn thị trường  Quy mô và mức tăng trưởng của các đoạn thị trường.  Mức độ hấp dẫn về cơ cấu của đoạn thị trường.  Mục tiêu và nguồn lực của công ty Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 Lựa chọn đoạn thị trường Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 4: MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 51 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 4.3. Xác định vị thế 4.3.1 Khái niệm, sự cần thiết và các bước xác định vị thế 4.3.2 Các phương pháp xác định vị thế Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 Khái niệm xác định vị thế Xác định vị thế là việc xây dựng một dịch vụ và marketing hỗn hợp nhằm chiếm được một vị trí cụ thể trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 Sự cần thiết phải xác định vị thế  Ngày càng có quá nhiều các thông điệp thương mại, dung lượng quá lớn của các thông điệp thương mại đó làm cho mọi người không thể hấp thu được tất cả những gì họ nghe, xem, đọc được do vậy để gây được sự chú ý của mọi người cần có biện pháp xác định vị thế có hiệu quả  Do cạnh tranh ngày càng gia tăng  Do quá trình nhận thức của khách hàng Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 Các bước xác định vị thế 1. Chuẩn bị tài liệu (Documenting) 2. Quyết định (Deciding) 3. Khác biệt hóa (Differentiating) 4. Thiết kế (Designing) 5. Thực hiện (Delivery) Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 Các phương pháp định vị + Định vị của thuộc tính + Định vị lợi ích + Định vị công dụng/ứng dụng + Định vị người sử dụng + Định vị đối thủ cạnh tranh + Định vị loại sản phẩm + Định vị chất lượng/giá cả Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 4: MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 57 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 4.4. Chiến lược marketing  4.4.1. Khái niệm  4.4.2. Các chiến lược thay thế đối với các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm  4.4.3. Các chiến lược thay thế dựa trên vị thế của doanh nghiệp du lịch trên thị trường Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2