intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing du lịch: Chương 7 - Chính sách giá

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

22
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing du lịch: Chương 7 - Chính sách giá" bao gồm các nội dung sau: Khái niệm, mục tiêu và phương pháp định giá; Các chính sách giá; Điều chỉnh giá; Thay đổi giá. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing du lịch: Chương 7 - Chính sách giá

  1. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 7: CHÍNH SÁCH GIÁ 7.1. Khái niệm, mục tiêu và phương pháp định giá 7.2. Các chính sách giá 7.3. Điều chỉnh giá 7.4. Thay đổi giá Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 7.1 KHÁI NIỆM, MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ 7.1.1. Khái niệm và mục tiêu định giá 7.1.2. Phương pháp định giá Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 7.1.1 Khái niệm và mục tiêu định giá Khái niệm giá Giá cả là là cái người ta muốn trả để có được cái gì đó có giá trị. Trong đó giá trị là thương số của lợi ích cảm nhận chia cho giá cả phải trả. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 7.1.1 Khái niệm và mục tiêu định giá Mục Tối đa hóa lợi nhuận tiêu định Chiếm lĩnh thị phần giá Dẫn đầu về chất lượng Tồn tại của doanh nghiệp Các mục tiêu khác Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 7.1.2 Phương pháp định giá • Mô hình 3C để định giá Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 7.1.2 Phương pháp định giá Định giá theo cách cộng lời vào chi phí Định giá theo lợi nhuận mục tiêu Định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng Định giá theo giá hiện hành Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 7.2 CÁC CHÍNH SÁCH GIÁ 7.2.1. Định giá cho sản phẩm mới 7.2.2. Định giá cho toàn danh mục sản phẩm Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 • Định nghĩa chính sách giá • Chính sách giá đối với mỗi sản phẩm của các đơn vị sản xuất kinh doanh là việc quy định mức giá bán hay có thể là những mức giá bán cho từng đối tượng cụ thể. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 7.2.1. Định giá cho sản phẩm mới Định giá hớt váng • Hớt váng nhanh • Hớt váng chậm Định giá thâm nhập thị trường • Thâm nhập nhanh • Thâm nhập chậm Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 7.2.2. Định giá cho toàn danh mục sản phẩm Định giá chủng loại sản phẩm Định giá cho các dịch vụ tuỳ chọn Định giá với sản phẩm bắt buộc kèm theo Định giá hai phần Định giá sản phẩm phụ Định giá trọn gói Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414 Quy trình định giá cho sản phẩm du lịch Xác định mục tiêu định giá Xác định nhu cầu và phân tích môi trường kinh doanh Phân tích chi phí cho sản phẩm dịch vụ Xác định vùng giá cho sản phẩm dịch vụ Thử nghiệm giá trên thị trường Nghiên cứu và xác định mức giá cuối cùng cho sản phẩm Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 7.3 ĐIỀU CHỈNH GIÁ 7.3.1. Định giá theo nguyên tắc địa lý 7.3.2. Chiết giá và bớt giá 7.3.3. Định giá khuyến mại 7.3.4. Định giá phân biệt Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 7.3.1. Định giá theo nguyên tắc địa lý - Khách hàng ở các khu vực địa lý khác nhau, do vậy thường chi phí vận chuyển cũng khác nhau. - Các DN kinh doanh lữ hành thường quy định khoảng cách cụ thể đưa đón khách, nếu vượt quá khoảng cách đó, doanh nghiệp sẽ định giá cao hơn Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 7.3.2. Chiết giá và bớt giá Chiết giá vì trả tiền mặt Chiết khấu vì mua số lượng lớn Chiết khấu thương mại Chiết khấu theo thời vụ Bớt giá Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 7.3.3. Định giá khuyến mại Định giá lỗ để lôi kéo khách Định giá cho những đợt bán hàng đặc biệt Giá trả góp Bán hàng theo phiếu mua hàng Chiết giá tâm lý Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 7.4 THAY ĐỔI GIÁ 7.4.1. Các hình thức thay đổi giá 7.4.2. Phản ứng của khách hàng với sự thay đổi giá Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 7.4.1. Các hình thức thay đổi giá Chủ động cắt giảm giá • Lý do: • DN có thể từ bỏ mức giá bám sát người dẫn • Khi thị phần giảm sút • Khống chế thị trường Chủ động tăng giá • Khi xảy ra các trường hợp sau: • Lạm phát chi phí, chi phí tăng nhanh hơn với tăng năng suất • Khi nhu cầu tăng quá mức so với mức cung. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 7.4.2. Phản ứng của khách hàng với sự thay đổi giá Khi giảm giá • Mặt hàng đã lạc hậu và sắp bị một mặt hàng mới thay thế • Mặt hàng có khiếm khuyết và bán không chạy • DN đang gặp khó khăn về tài chính • Giá cả có thể sẽ còn hạ hơn nữa và nên chờ đợi • Chất lượng sản phẩm đã bị rút xuống Khi tăng giá • “Mặt hàng bán rất chạy“ và có thể không thể mua được nếu không mua ngay, • Mặt hàng có một giá trị tốt khác thường; • Người bán muốn thu lợi nhuận quá mức, và đang bắt người mua phải trả mức giá cao quá đáng. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2