Bài giảng môn Marketing dịch vụ: Chiến lược Marketing Mix 7P của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
lượt xem 45
download
Bài giảng môn "Marketing dịch vụ: Chiến lược Marketing Mix 7P của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)" giới thiệu ngân hàng Công thương Việt Nam (vietinbank); tìm hiểu chiến lược 7P của Vietinbank; một số kết luận và đề xuất.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Marketing dịch vụ: Chiến lược Marketing Mix 7P của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
- CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 7P CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (VIETINBANK) Môn: Marketing Dịch Vụ
- I. GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (VIETINBANK) 1. TỔNG QUAN VỀ VIETINBANK - Thành lập năm 1998 - Có hệ thống mạng lưới phát triển mạnh mẽ với 150 chi nhánh, 07 Công ty thành viên, 03 Đơn vị sự nghiệp, hơn 1.000 phòng giao dịch trên 63 tỉnh/thành phố trong cả nước - VietinBank được Tạp chí Forbes bình chọn Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới - Tạp chí The Banker đưa vào Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới.
- I. GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (VIETINBANK) 1. TỔNG QUAN VỀ VIETINBANK -Tầm nhìn Trở thành một Tập đoàn tài chính ngân hàng dẫn đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực, hiện đại, đa năng, hiệu quả cao. - Sứ mệnh Là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế.
- I. GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (VIETINBANK) 1. TỔNG QUAN VỀ VIETINBANK Giá trị cốt lõi - Hướng đến khách hàng - Hướng đến sự hoàn hảo - Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại - Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp - Sự tôn trọng - Bảo vệ và phát triển thương hiệu - Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội
- t ạ ết o h k ọ i m a m k c a à c ủ a n ụ v tâ m in B h v g Vie , d t ị c ộ t ru n . m à t n k ẩ m ấ t , g l B a p h n h hù à n t in ả n g u p h h i e s ồ n c ầ c á ủa hữ vụ V n g đ u Kh n h “ ng c n n hụ c ọ i ộ đ ng đ ách uyế p t m h ấ a m ng ank tố c d t n " h o B g à n g p tin ứ n h ie p c h V t đá khá h ấ ủa n p c hợGIÁ TRỊ CỐT LÕI NỔI BẬT CỦA VIETINBANK
- TRIẾT LÝ KINH DOANH An toàn, hiệu quả và bền vững Trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, kỷ cương Sự thành công của khách hàng là sự thành công của VietinBank
- 2. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH VietinBank cung cấp các dịch vụ ngân hàng Bán buôn và bán lẻ trong và ngoài nước Cho vay và đầu tư, tài trợ thương mại, bảo lãnh và tái bảo lãnh, kinh doanh ngoại hối Tiền gửi, thanh toán, chuyển tiền, dịch vụ thẻ Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng trong nước và quốc tế Séc du lịch, kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm
- 3. Đối thủ cạnh tranh • Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - AgriBank • Ngân hàng quân đội– MBBank • Ngân hàng Thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam – MaritimeBank • Ngân hàng Á Châu – ACB, Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng – VPBank • Ngân hàng quốc tế - VIBBank • Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thường Tín – Sacombank
- 4. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 4.1. KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG: Là những khách hàng chưa có tài khoản tiền gửi nhưng khi VIETINBANK tiếp thị và quan hệ được thì đây sẽ là những khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận cho ngân hàng được phục vụ theo chính sách khách hàng chiến lược 4.2. KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU : • Khách hàng có số dư tiền gửi lớn đem lại lợi nhuận cao cho ngân hàng được hưởng chính sách khách hàng VIP • Khách hàng có số dư tiền gửi trung bình và có khả năng tiếp tục tăng số dư tiền gửi cho VIETINBANK sẽ được phục vụ theo chính sách khách hàng ưu đãi về lãi suất tiền gửi và có thể kèm theo cả lãi suất tiền vay, giảm phí dịch vụ chuyển tiền... • Khách hàng đang có dấu hiệu tài chính yếu kém, sản xuất kinh doanh không phát triển, ngân hàng bỏ qua không
- CHIẾN LƯỢC 7P CỦA VIETINBANK
- • SẢN PHẨM Sản phẩm là một mặt hàng được xây dựng hay sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của một nhóm người nhất định. P sản phẩm là các chính sách chung về nhãn hiệu sản phẩm, định vị, hủy bỏ, sửa chữa, bổ sung, thiết kế mẫu mã, bao bì v.v Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng là yếu tố quyết định tên tuổi và dấu ấn của ngân hàng trong tâm trí khách hàng. Việc tung ra thị trường sản phẩm mới khác biệt so với đối thủ cạnh tranh là cơ hội tốt để ngân hàng tạo dấu ấn trong mắt khách hàng, đồng thời nâng cao vị thế, hình ảnh của mình trong mắt ĐTCT
- 1.2. DANH MỤC SẢN PHẨM TIỀN GỬI TIẾT KIỆM Tiết kiệm không kỳ hạn Tiết kiệm có ký hạn thông thường Tiết kiệm tích lũy cho con CHO VAY Cho vay nhà ở Cho vay mua ô tô – Mua xe trả góp Cho vay sản xuất kinh doanh Cầm cố sổ thẻ tiết kiệm SẢN PHẨM THẺ Thẻ ghi nợ quốc tế Premium Banking Thẻ tín dụng quốc tế Premium Banking Thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature
- 1.2. DANH MỤC SẢN PHẨM BẢO HIỂM NHÂN THỌ Phát Lộc Thành Tài – gói Chăm sóc Phát lộc An khang Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mở rộng Bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn Miễn phí đóng bảo hiểm BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ Bảo hiểm nhà - VietinHome Bảo hiểm ô tô - VietinCar Bảo hiểm sức khỏe - VBI Premium Care
- 1.2. DANH MỤC SẢN PHẨM VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ Vàng miếng Trang sức cao cấp Quà tặng mạ vàng cao cấp RISIS (Singapore) Bút cao cấp SẢN PHẨM KHÁC Chuyển tiền Kiều hối Gửi giữ tài sản Cho thuê ngăn tủ sắt Bản lãnh ngân hàng Cho thuê tài chính Chứng khoán VietinBank Sản phẩm của công ty Quản lý quỹ VietinBank
- 2.1. ĐỊNH NGHĨA 2. Giá Giá của sản phẩm về cơ bản là số tiền mà (Price) khách hàng phải trả để sử dụng nó. Chính sách chung về giá cần được tuân theo đối 2.2. "P" GIÁ CẢ CỦA VIETINBANK với từng nhóm sản phẩm cho từng phân Trong ngân hàng yếu tố giá chính là lãi suất khúc thị trường. mà ngân hàng đưa ra cho khách hàng, đồng thời cũng là chi phí cho các sản phẩm dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Ngoài ra, giá của sản phẩm dịch vụ của ngân hàng còn chịu sự quản lý và chi phối của ngân hàng trung ương, do vậy luôn có sự điều chỉnh so sánh giữa các ngân hàng.
- 2.2. "P" GIÁ CẢ CỦA VIETINBANK - Lãi suất tiền gửi các kì hạn từ 1 tháng trở lên dao động từ 4,5% 7%/năm. - Mức lãi suất huy động cao nhất của ngân hàng là 7%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi có kì hạn 12 tháng là trên 36 tháng đối với khách hàng cá nhân. - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm kì hạn từ 1 đến dưới 3 tháng có lãi suất là 4,5%/năm; lãi suất kì hạn từ 3 đến dưới 6 tháng là 5%/năm; kì hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng có lãi suất 5,5%/năm
- 2. GIÁ CẢ (PRICE) Yếu tố giá không phải là yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng mà tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Giá dịch vụ: Căn cứ vào kết quả hoạt động và các cam kết hợp tác khác, ngân hàng đại lý và chi nhánh sẽ được hưởng chính sách dành cho cấp đại lý tương ứng Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho ngân hàng đại lý và chi nhánh ngân hàng trên thị trường.
- 3. PHÂN PHỐI (PLACE) 3.1. ĐỊNH NGHĨA 3.2. "P" PHÂN PHỐI CỦA VIETINBANK Chính sách chung về kênh • Phủ sóng khắp các tỉnh thành và cung cấp dịch vụ khách • Số lượng phòng giao dịch và chi nhánh thuộc hàng. hàng phủ sóng trên toàn quốc với 150 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm trải rộng 63 tỉnh thành, đặc biệt chú trọng ở Hà Nội và TP HCM. • Hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa, phổ cập cho họ về những tính năng, giao dịch hay hỗ trợ vay
- 3. PHÂN PHỐI (PLACE) 3.2. "P" PHÂN PHỐI CỦA VIETINBANK • Ngoài ra, Vietinbank còn phân phối ở các kênh hiện đại: • Chi nhánh ít nhân viên: • Ngân hàng điện tử: là phương thức thanh toán dành cho khách hàng thông qua điện thoại. Khách hàng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu, tiết kiệm thời gian, chi phí. Phương tiện giao dịch bao gồm: máy rút tiền tự động (ATM), nmáy thanh toán tại điểm bán (EFTPOS),… • Ngân hàng qua mạng: các giao dịch được thực hiện qua mạng máy tính. So với các giao dịch thông thường, giao dịch ngân hàng qua mạng có khá nhiều ưu điểm: độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian, không bị phụ thuộc vào thời gian làm việc của
- 4. CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ (PROMOTION): 4.1. Định nghĩa • Chính sách chung về truyền thông, các hoạt động tiếp xúc với khách hàng như là: quảng cáo, đội ngũ bán hàng, khuyến mãi, quan hệ cộng đồng, hội chợ triễn lãm, thư tín, trung tâm dịch vụ khách hàng, internet v.v. 4.2. Khuyến mãi • Chương trình “Hoàn đến 500.000 VND khi chi tiêu bằng thẻ Visa debit Sống khỏe” • Chương trình “Trúng xe Honda CRV cùng nghìn quà tặng từ VietinBank” • Chương trình “Hoàn đến 2.000.000 đồng cho chủ thẻ Tín dụng Quốc tế Visa VietinBank” • Chương trình “Tận hưởng ưu đãi ngập tràn với gói tài khoản thanh toán
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn quản trị marketing
129 p | 870 | 344
-
Bài giảng Marketing du lịch: Chương 8
69 p | 442 | 132
-
Bài giảng Marketing dịch vụ - Th.s Nguyễn Thị Hoàng Yến
136 p | 196 | 36
-
Bài giảng Quản trị marketing - Võ Minh Sang
41 p | 150 | 28
-
Bài giảng môn học Marketing dịch vụ - Nguyễn Quỳnh Hoa (ĐH Bách khoa Hà Nội)
255 p | 129 | 28
-
Bài giảng Quản trị Marketing thủy sản - TS. Nguyễn Minh Đức
25 p | 157 | 26
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Phần mở đầu - TS. Nguyễn Thị Mai Anh
6 p | 157 | 19
-
Bài giảng môn Thương mại điện tử: Bài 8 - ĐH Kinh tế TP.HCM
61 p | 107 | 16
-
Bài giảng Marketing dich vụ: Phần 1 - Th.S Nguyễn Thị Hoàng Yến
56 p | 57 | 16
-
Bài giảng môn Công nghệ Thương mại điện tử: Chương 8 - Nguyễn Đức Cương
6 p | 45 | 11
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Phần 1 - TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
41 p | 68 | 11
-
Bài giảng Môi trường marketing
28 p | 94 | 5
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 5 – Nguyễn Thị Trang Nhung
68 p | 72 | 5
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 5 - TS. Đinh Tiến Minh
16 p | 73 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 5 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
30 p | 42 | 4
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 5: Chính sách sản phẩm
54 p | 20 | 4
-
Bài giảng môn học Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
12 p | 19 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn