intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 5 – Nguyễn Thị Trang Nhung

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:68

73
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn học "Marketing căn bản - Chương 5: Chiến lược sản phẩm" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm về sản phẩm trong marketing, các quyết định về nhãn hiệu, các quyết định về bao gói và dịch vụ, quyết định về chủng loại và danh mục SP, quyết định về chủng loại và danh mục. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 5 – Nguyễn Thị Trang Nhung

CHƯƠNG 5:<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM<br /> (Product strategy)<br /> <br /> 1<br /> <br /> VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA CHIẾN LƯỢC SP<br />  P1 cực kỳ quan trọng, là nền tảng, xương sống của 4P<br />  P1 chỉ đạo thực hiện hiệu quả các P còn lại của<br /> <br /> Marketing Mix<br />  Giúp thực hiện hiệu quả các mục tiêu chung:<br /> + Lợi nhuận<br /> + Thế lực, uy tín<br /> + An toàn, hiệu quả<br />  Chiến lược sản phẩm – vũ khí cạnh tranh sắc bén và<br /> hiệu quả<br /> <br /> 2<br /> <br /> 5.1.Khái niệm về sản phẩm trong<br /> Marketing<br /> 5.1.1 Khái niệm<br /> - Khái niệm truyền thống:<br /> + Sản phẩm là những thứ do người<br /> sản xuất tạo ra<br /> + Sản phẩm là kết quả đầu ra của quá<br /> trình sản xuất<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5.1.1.Khái niệm về sản phẩm<br /> Theo quan điểm Marketing:<br /> SP là tất cả những gì có thể cung cấp cho thị<br /> trường thoả mãn nhu cầu, ước muốn của thị<br /> trường (Philip Kotler).<br /> SP gần như luôn là sự kết hợp giữa vô hình<br /> và hữu hình. 1 chiếc ô tô ko chỉ là cỗ máy di<br /> chuyển đc (kiểu dáng, kích thước, mã lực, số<br /> km...) mà còn là 1 biểu tượng phức tạp thể<br /> hiện địa vị, thị hiếu, đẳng cấp, sự thành đạt,<br /> khát vọng...<br /> 4<br /> <br /> 5.1.1.Khái niệm về sản phẩm<br /> SP nói chung = SP hữu hình + SP vô hình<br /> (SP vô hình: DV, ý tưởng...)<br /> SP = Hàng hóa + Dịch vụ<br /> - (Hàng hóa: SP hữu hình mà con người có thể<br /> tiếp xúc qua các giác quan các yếu tố vật chất<br /> của nó)<br /> - DV: Sản phẩm vô hình, mang lại lợi ích vật<br /> chất và lợi ích tinh thần. DV ko thể cầm, sờ,<br /> cân đong đo đếm nên khó bán hơn.)<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2