intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 4 – Nguyễn Thị Trang Nhung

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:66

53
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn học "Marketing căn bản - Chương 4: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu (lựa chọn các khúc thị trường), định vị sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 4 – Nguyễn Thị Trang Nhung

Chương 4: Phân khúc thị trường, Lựa chọn<br /> thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm<br /> <br /> 4.1.PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> VD1”Đưa ra sự so sánh giữa đối tượng khách hàng của Cocacola<br /> (mass mar) vs. C2 (sự lựa chọn của người ko uống đường)<br /> <br /> Marketing đại chúng (Mass Marketing)<br />  Người bán sản xuất, phân phối và xúc tiến bán một<br /> sản phẩm tới tất cả khách hàng<br />  Người bán không phân đoạn thị trường, mà phục vụ<br /> theo sở thích trung bình của toàn thị trường<br />  Cách tiếp cận này đã từng phổ biến ở Châu Á và<br /> Việt Nam<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4.1.PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> Marketing đại chúng (Mass Marketing)<br /> (+) Có thể tạo ra thị trường tiềm năng về chi phí thấp,<br /> và có thể dẫn tới tổng lợi nhuận cao hơn.<br /> (-) Rất khó để áp dụng mass marketing (Vì sao?)<br /> <br /> 4.1.PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> <br /> “Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người đều trở<br /> thành khách hàng của mình thì bạn sẽ chẳng có<br /> nổi một khách hàng nào”<br /> <br /> <br /> <br /> “Không có thị trường mỗi khách hàng thích một<br /> chút, chỉ có thị trường một khách hàng thích rất<br /> nhiều”<br /> <br /> Tại sao phải phân khúc thị trường?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khách hàng rất đa dạng về nhu cầu và khả năng<br /> thanh toán<br /> Trong đa số các lĩnh vực kinh doanh, đối thủ cạnh<br /> tranh ngày càng nhiều<br /> Nguồn lực của doanh nghiệp hạn chế<br /> <br /> Để thoả mãn khách hàng tốt hơn đối thủ, doanh<br /> nghiệp cần phải hiểu rất rõ những nhu cầu riêng<br /> của các nhóm khách hàng khác nhau<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2