intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng

Chia sẻ: Dsgvrfd Dsgvrfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

127
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng nhằm trình bày về những thông tin chính của bản kiến nghị: nền tảng nghiên cứu, mục tiêu & thông tin nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thời gian và chi phí thực hiện nghiên cứu thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng

  1. KIẾN NGHỊ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM THỰC PHẨM BỔ DƯỠNG Chuẩn bị cho:
  2. NHỮNG THÔNG TIN CHÍNH CỦA BẢN KIẾN NGHỊ  Nền tảng nghiên cứu  Mục tiêu & thông tin nghiên cứu  Thiết kế nghiên cứu  Thời gian và chi phí thực hiện
  3. NỀN TẢNG NGHIÊN CỨU  Việt Nam đang ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Nhiều nhu cầu mới sẽ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày và giải trí. Bên cạnh đó, hiện tượng béo phì cũng dần dần xuất hiện và phát triển theo mức cải thiện kinh tế.  Nắm bắt những nhu cầu mới của thị trường, Ankyplaza muốn khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng để lập chiến lược phát triển phù hợp và hiệu quả cho những sản phẩm này của công ty.  Các sản phẩm dự kiến bao gồm trong nghiên cứu này là viên con nhộng giảm béo, trà giảm béo, trà giải độc, thuốc bổ dương cho đàn ông.
  4. MỤC TIÊU VÀ THÔNG TIN NGHIÊN CỨU  Tìm hiểu tổng quan thị trường: – Khảo sát chung về thị trường: đối thủ cạnh tranh, giá, phân phối, … – Khả năng tiêu thụ sản phẩm tương tự  Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: – Nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm – Đánh giá các sản phẩm hiện tại – Yếu tố ảnh hưởng và cách ra quyết định – Mục đích và lý do mua sản phẩm – Cảm nhận về giá – Sở thích và thói quen mua hàng – Xác định đối tượng và quy mô khách hàng tiềm năng – Nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng – Phương thức quảng cáo hiệu quả
  5. MỤC TIÊU VÀ THÔNG TIN NGHIÊN CỨU  Doanh nghiệp phân phối: – Chi phí cần để mở 1 doanh nghiệp phân phối – Quy mô của doanh nghiệp phân phối  Khảo sát về các loại hình quảng cáo: – Các loại hình quảng cáo – Chi phí quảng cáo
  6. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU MẢNG THỊ TRƯỜNG - • Phương pháp: nghiên cứu thông tin thứ cấp (Desk research) QUẢNG CÁO • Phương pháp: nghiên cứu định lượng – Phỏng vấn trực tiếp • Khu vực nghiên cứu: TPHCM • Số mẫu: MẢNG KHÁCH HÀNG • SP giảm béo: N=200 (viên thuốc con nhộng giảm béo: N=100, trà giảm béo: N=100) • SP trà giải độc: N=100 • SP thuốc bổ dương: N=100 MẢNG DOANH NGHIỆP • Phương pháp: nghiên cứu định tính – Phỏng vấn chuy ên sâu PHÂN PHỐI • Khu vực nghiên cứu: TPHCM • Số mẫu: N=15
  7. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU  NGƯỜI TIÊU DÙNG: – Sản phẩm giảm béo: • Nữ • Tầng lớp kinh tế: BCD • Có sử dụng sản phẩm giảm béo hoặc có ý định sử dụng sản phẩm giảm béo – Sản phẩm trà giải độc: • Nam/ nữ (50% - 50%) • Tầng lớp kinh tế: BCD • Có sử dụng sản phẩm trà giải độc hoặc có ý định sử dụng sản phẩm trà giải độc – Sản phẩm thuốc bổ dương: • Nam • Tầng lớp kinh tế: BCD • Có sử dụng sản phẩm thuốc bổ dương hoặc có ý định sử dụng sản phẩm thuốc bỗ dương  DOANH NGHIỆP PHÂN PHỐI: – Các doanh nghiệp có phân phối dược phẩm/ thực phẩm bổ dưỡng tại TPHCM
  8. SỐ MẪU VÀ CHI PHÍ NGHIÊN CỨU Tổng số mẫu Chi phí (USD) Nghiên cứu thông tin thứ cấp Nghiên cứu định lượng - Khách hàng N=400 Nghiên cứu định lượng - Doanh nghiệp phân phối N=15 TỔNG • Chi phí nghiên cứu trên chưa bao gồm 10% VAT • Chi phí trên đã bao gồm quà cho đáp viên
  9. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU  Tổng thời gian thực hiện dự án: – 23 ngày • Phát triển bản câu hỏi: 3 ngày • Chuẩn bị fieldwork và huấn luyện: 2 ngày • Thu thập thông tin và kiểm tra chất lượng: 10 ngày • Nhập và xử lý dữ liệu: 3 ngày • Báo cáo viết và trình bày: 5 ngày
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2