intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bải giảng nghiên cứu thị trường - Chương 2: Nghiên cứu thị trường ( tiếp)

Chia sẻ: Pham Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

670
lượt xem
221
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 nghiên cứu thị trường về phương pháp nghiên cứu thị trường để đưa ra các quyết định xây dựng các chính sách kinh doanh và dự đoán về thị trường. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bải giảng nghiên cứu thị trường - Chương 2: Nghiên cứu thị trường ( tiếp)

  1. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 3. Ph−¬ng ph¸p nghiªn cøu thÞ tr−êng 3. Ph 3.6. Sö dông kÕt qu¶ nghiªn cøu . §−a ra c¸c quyÕt ®Þnh . X©y dùng c¸c chÝnh s¸ch kinh doanh . Dù ®o¸n vÒ thÞ tr−êng Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  2. Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.1. Kh¸i niÖm vμ môc ®Ých 4.1. Kh 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n 4.2. 4.3. Yªu cÇu ®èi víi viÖc ph©n ®o¹n 4.3.
  3. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.1. Kh¸i niÖm vμ môc ®Ých Kh¸i niÖm: Môc ®Ých cña p®tt: . §ång nhÊt . HiÓu biÕt c¬ cÊu . Hì trî lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu . Ph¸t hiÖn khe hë thÞ tr−êng . T¨ng n¨ng lùc c¹nh tranh Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  4. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n . Kh«ng cã tiªu thøc ph©n ®o¹n thèng nhÊt . C¸c tiªu thøc ph©n ®o¹n phøc t¹p Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng tiªu dïng Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng c«ng nghiÖp Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  5. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng tiªu dïng . Theo ®Þa lý . Theo t©m lý . Theo hμnh vi . Theo nh©n khÈu häc Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  6. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng c«ng nghiÖp . Ngμnh kinh tÕ . Quy m« xÝ nghiÖp . Khèi l−îng ®¬n hμng . H×nh thøc së h÷u Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  7. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.3.Yªu cÇu ®èi víi ph©n ®o¹n TT . Râ rμng, thÓ hiÖn sù kh¸c biÖt gi÷a c¸c ®o¹n tt . §¸p øng ®−îc môc tiªu cu¶ c«ng ty C¸c b−íc . Dùa trªn kÕt qu¶ Nghiªn cøu thÞ tr−êng . Ph©n tÝch so s¸nh c¸c ®iÓm gièng vμ kh¸c nhau . Dùa trªn ®Æc ®iÓm cña hμng hãa ®Ó lùa chän tiªu thøc . Ph©n ®o¹n theo c¸c tiªu thøc, vμ so s¸nh c¸c ®o¹n . KiÓm tra sù phï hîp gi÷a tiªu thøc vμ s¶n phÈm Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  8. Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.1. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5.1. 5.2. Yªu cÇu ®èi víi thÞ tr−êng môc tiªu 5.2. 5.3. C¸c ph−¬ng ¸n ®Ó Cty lùa chän ttmt 5.3. ®Ó
  9. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.1. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu Kh¸i niÖm: Lμ thÞ tr−êng mμ c«ng ty lùa chän vμ h−íng tíi ®Ó cung cÊp nh÷ng hμng hãa, dÞch vô nh»m ®¹t ®−îc c¸c môc tiªu kinh doanh cña m×nh. ThÞ tr−êng thÝch hîp nhÊt ®èi víi tiÒm n¨ng c«ng ty vμ hy väng sÏ ®em l¹i hiÖu qu¶ kinh doanh cao. Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  10. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.2. Yªu cÇu ®èi víi thÞ tr−êng môc tiªu . TËp trung nhu cÇu . C«ng ty cã kh¶ n¨ng ®¸p øng nhu cÇu ®ã . L−îng cÇu cña thÞ tr−êng môc tiªu . Môc tiªu doanh sè vμ lîi nhuËn . Cã triÓn väng ph¸t triÓn . ViÖc th©m nhËp kh«ng qu¸ khã . Kh«ng tËp trung c¹nh tranh Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2