intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 2 - PGS.TS. Trần Việt Lâm

Chia sẻ: Nguyễn Thành Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

146
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 2 Doanh nghiệp gồm các kiến thức khái quát về doanh nghiệp, môi trường kinh doanh, đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Các bạn sẽ có được các kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh với bài giảng chất lượng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 2 - PGS.TS. Trần Việt Lâm

  1. CHƯƠNG 2 DOANH NGHIỆP
  2. Nội dung chương 2 1 Khái quát về DN 2 Môi trường kd của DN 3 Đạo đức kd và TNXH của DN
  3. 1. Khái quát về doanh nghiệp 1.1. Khái niệm doanh nghiệp 1.2. Phân loại doanh nghiệp. 1.3.
  4. 1.1. Khái niệm doanh nghiệp Đi từ khái niệm tổ chức Đi từ khái niệm xí nghiệp Đi từ Luật doanh nghiệp
  5. 1.1. Khái niệm doanh nghiệp - Đi từ khái niệm tổ chức + Định nghĩa tổ chức + Phân loại tổ chức + Định nghĩa doanh nghiệp
  6. - Đi từ khái niệm xí nghiệp + Định nghĩa xí nghiệp + Xí nghiệp khi hoạt động trong cơ chế kế hoạch hóa tập trung + Xí nghiệp khi hoạt động trong cơ chế kinh tế thị trương
  7. Xí nghiệp và doanh nghiệp
  8. - Đi từ Luật doanh nghiệp + Là cách hiểu phổ biến nhưng mang ý nghĩa điều chỉnh của pháp luật + Định nghĩa doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp năm 2000 và năm 2005
  9. 1.2. Phân loại doanh nghiệp - Phân loại theo tính chất hoạt động - Phân loại theo ngành kinh tế - kỹ thuật - Phân loại theo quy mô sxkd - Phân loại theo hình thức sở hữu - Phân loại theo hình thức pháp lý
  10. 2. Môi trường kinh doanh của DN 2.1. Khái quát về MTKD 2.2. MTKD của các DNVN 2.3. Quản trị MTKD
  11. 2.1. Khái quát về môi trường kinh doanh Khái niệm Phân chia MTKD Nghiên cứu MTKD
  12. - Khái niệm - Phân chia môi trường kinh doanh + Phân chia theo phạm vi + Phân chia theo các yếu tố + Phân chia theo phạm vi của DN
  13. Phân chia môi trường kinh doanh theo phạm vi
  14. - Nghiên cứu môi trường kinh doanh của DN + Khái quát + Môi quốc tế * Bối cảnh chung * Nội dung nghiên cứu
  15. + Môi trường kinh tế quốc dân * Môi trường chính trị luật pháp * Môi trường kinh tế * Môi trường văn hóa xã hội * Môi trường công nghệ * Môi trường dân số và lao động * Môi trường đk tự nhiên, cơ sở hạ tầng * Những đối tượng hữu quan bên ngoài
  16. + Môi trường ngành * Sự cạnh tranh của các DN trong ngành * Áp lực của các sản phẩm thay thế * Áp lực của các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn * Áp lực của các nhà cung cấp * Áp lực của khách hàng
  17. Mô hình 5 lực lượng của M.Porter
  18. + Môi trường nội bộ * Phân tích theo Chuỗi giá trị của M. Porter * Các phân tích bổ sung : tình hình tài chính doanh nghiệp; văn hóa DN; uy tín, danh tiếng của DN; lãnh đạo DN. * Các đối tượng hữu quan bên trong
  19. Chuỗi giá trị của M.Porter
  20. 2.2. Môi trường kd của các DNVN - Hoạt động trong nền kt thị trường, có sự quản lý của nhà nước theo định hướng XHCN + Đang từng bước hình thành cơ chế thị trường + Định hướng XHCN - Môi trường kd hội nhập khu vực và quốc tế - Ba nút thắt trong môi trường ktqd - Môi trường nội bộ của các DNVN - Xếp hạng môi trường kd VN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2