intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 3 - ThS. Lê Văn Hòa

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

104
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị kinh doanh - Chương 3: Tạo lập doanh nghiệp" cung cấp cho người học các kiến thức: Nghiên cứu cơ hội và điều kiện kinh doanh, lựa chọn hình thức pháp lí và xây dựng triết lý kinh doanh, các lựa chọn chủ yếu khi thiết kế hệ thống sản xuất, xây dựng bộ máy quản trị. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 3 - ThS. Lê Văn Hòa

1-1<br /> <br /> Chương 3: TẠO LẬP DOANH<br /> NGHIỆP<br /> <br /> 1-2<br /> <br /> MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG<br /> Sau khi kết thúc chương này, người học có thể:<br /> ● Hiểu được phương pháp nghiên cứu cơ hội kinh doanh<br /> ● Kể tên được các hình thức pháp lí và xây dựng triết lý<br /> kinh doanh<br /> ● Nắm được các lựa chọn chủ yếu khi thiết kế hệ thống<br /> sản xuất<br /> ● Biết cách xây dựng bộ máy quản trị<br /> <br /> 1-3<br /> <br /> Các nội dung chính<br /> 1. NGHIÊN CỨU CƠ HỘI VÀ ĐIỀU KiỆN KINH<br /> DOANH<br /> 2. LỰA CHỌN HÌNH THỨC PHÁP LÍ VÀ XÂY DỰNG<br /> TRIẾT LÝ KINH DOANH<br /> 3. CÁC LỰA CHỌN CHỦ YẾU KHI THIẾT KẾ HỆ<br /> THỐNG SẢN XUẤT<br /> 4. XÂY DỰNG BỘ MÁY QUẢN TRỊ<br /> <br /> 1-4<br /> <br /> 1. Nghiên cứu cơ hội và điều kiện kinh doanh<br /> 1.1 Sự cần thiết<br /> •Việc xây dựng mới một doanh nghiệp không bao giờ là do ý<br /> muốn chủ quan của bản thân các NQT mà phải nằm trong các<br /> điều kiện nhất định của môi trường kinh doanh<br /> •Nếu doanh nghiệp ra đời theo ý muốn chủ quan của những<br /> người sáng lập, doanh nghiệp sẽ có nhiều nguy cơ bị tiêu diệt<br /> ngay từ khi mới xây dựng<br /> •Một doanh nghiệp ra đời phù hợp với đòi hỏi của thị trường,<br /> phù hợp với các điều kiện kinh doanh cụ thể sẽ có cơ hội tồn<br /> tại và phát triển lâu dài.<br /> <br /> 1-5<br /> <br /> 1.2 Nghiên cứu các cơ hội kinh doanh<br /> 1.2.1 Nghiên cứu và phát hiện cầu<br /> •Nghiên cứu cầu chính là nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng<br /> tới cầu loại sản phẩm mà những người có ý định tạo lập<br /> doanh nghiệp muốn cung cấp:<br /> •Giá cả của sản phẩm<br /> •Giá cả của hàng hóa thay thế<br /> •Thu nhập của người tiêu dùng<br /> •Qui mô của thị trường<br /> •Thị hiếu của người tiêu dùng,…<br /> <br /> 1.2.2 Nghiên cứu cung<br /> •Nghiên cứu cung chính là nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng<br /> tới cung loại sản phẩm mà những người có ý định tạo lập<br /> doanh nghiệp muốn cung cấp:<br /> •Giá cả của sản phẩm<br /> •Giá cả của các nhân tố đầu vào<br /> •Chính sách thuế của nhà nước<br /> •Số doanh nghiệp đang và sẽ cung cấp cũng như qui mô cung cấp sản<br /> phẩm của thị trường,…<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2