Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hà Hưng
lượt xem 5
download
Chương 4 - Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp. Chương này cung cấp kiến thức cơ bản về: Vai trò và đặc điểm, những nhân tố ảnh hưởng, tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hà Hưng
- Logo Logo Chương 4 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp
- Logo Contents 1 Vai trò và đặc điểm 2 Những nhân tố ảnh hưởng 3 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm www.themegallery. Company Logo
- Logo I. Vai trò và đặc điểm § 1.Vai trò Sản xuất Tiêu thụ Tiêu dùng www.themegallery. Company Logo
- Logo I. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN § 2. Đặc điểm § 1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản mang tính vùng và khu vực § 2/ Tính mùa vụ thị trường § 3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang ngày, thị trường rộng Tổ chức tiêu thụ cần linh hoạt. § 4/ Có tiêu dùng nội bộ www.themegallery. Company Logo
- Logo II. Những nhân tố ảnh hưởng Nhóm CS nhân tố VC-KT&CN CS thị trường SX & TT Vĩ mô 1. CS nhiều thành phần 1. Hệ thống 1. Nhu cầu KT hạ tầng thị trường 2. CS tiêu 2. CN thu 2. Cung sản dùng hoạch phẩm 3. CS đầu tư 3. CN chế 3. Giá cả và ứng biến dụng KHCN 4. CS giá cả, bảo trợ sx, www.themegallery. Company Logo tiêu thụ
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 1/ Các loại thị trường nông sản: § Thị trường người tiêu dùng § Thị trường đồ ăn của cơ quan, xí nghiệp § Thị trường công nghiệp § Thị trường Chính phủ § Thị trường quốc tế www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phân loại: • Thị trường sản phẩm trung gian • Thị trường tiêu dùng cuối cùng www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng “Hộp đen” ý thức Phản ứng đáp lại Các yếu tố kích thích của người mua của người mua Môi trường: - Lựa chọn: Marketing Quá - Hàng hóa - Kinh tế Đặc tính - Hàng hóa trình - Nhãn hiệu - Chính trị của - Giá cả quyết - Cung cấp - Văn hóa người - Xúc tiến định - Thời gian - KHCN mua - Phân phối mua - Khối lượng - Cạnh tranh www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi NTD www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về thực tiễn: Thu thập thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dung (Điều tra, phỏng vấn, Bảng hỏi) www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 1/ Tác động của giá § Kích thích sản xuất § Hạn chế tiêu dùng § Phân phối lại lợi nhuận www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 2/ Định giá Chi Chi Lợi Giá phí phí nhuận bán = + lưu + SX hợp lý thông www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 3/ Cơ chế tăng giá (3 nguyên nhân) § Tăng chi phí sản xuất § Tăng cầu quá mức § Lạm phát www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp § 1/ Yêu cầu § Nhanh, Kịp thời, thuận tiện www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp § 2/ Sơ đồ Sản phẩm Bán trực tiếp Bán Gián tiếp - Người thu gom - Tại kiốt của cơ sở KD - Cơ sở chế biến - Tại chợ - Đại lý - Người bán rong - Cty thương mại - …. - Bán lẻ Người tiêu www.themegallery. dùng Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Mục đích: • Thu hút sự chú ý • Hướng dẫn NTD sử dụng sp www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Phương tiện • Đa dạng www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Lưu ý • Lựa chọn loại hình thích hợp • Quảng cáo từ bao bì, đóng gói, mẫu mã, nhãn mác • Tham gia hội chợ trong nước và quốc tế • Tổ chức cửa hàng giới thiệu sp tại cơ sở sx • SP chế biến cần đăng ký www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” www.themegallery. Company Logo
- Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” www.themegallery. Company Logo
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế: Chương 3 - TS. Cao Minh Trí
9 p | 233 | 36
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh 1 - ThS. Nguyễn Thị Phương Linh
159 p | 545 | 28
-
Tập bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế
158 p | 90 | 19
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Bài 2: Môi trường kinh doanh quốc tế (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
36 p | 84 | 15
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh 1 - TS. Nguyễn Thị Phương Linh
115 p | 105 | 14
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Bài 6: Quản trị nhân lực quốc tế (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
27 p | 86 | 12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Bài 1: Khái quát về hoạt động kinh doanh quốc tế (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
30 p | 78 | 11
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Trường ĐH Tài chính - Marketing
95 p | 78 | 10
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh 1 - ThS. Nguyễn Phương Linh
161 p | 151 | 9
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh thương mại: Bài 5 - PGS.TS. Nguyễn Thị Xuân Hương
51 p | 71 | 7
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 1 - ThS. Lê Văn Hòa
15 p | 113 | 6
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh thương mại: Bài 7 - PGS.TS. Nguyễn Thị Xuân Hương
36 p | 64 | 5
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh thương mại: Bài 8 - PGS.TS. Nguyễn Thị Xuân Hương
72 p | 70 | 4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Bài 2 - Ths. Phan Thị Thanh Hoa
28 p | 42 | 4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 3 - ThS. Lê Văn Hòa
20 p | 103 | 4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 1 - ThS. Phùng Chí Cường
20 p | 14 | 4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh - TS. Phạm Hương Thảo
17 p | 21 | 3
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh - Bài 2: Quản trị kinh doanh
9 p | 70 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn