intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hà Hưng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:42

34
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp. Chương này cung cấp kiến thức cơ bản về: Vai trò và đặc điểm, những nhân tố ảnh hưởng, tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hà Hưng

  1. Logo Logo Chương 4 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp
  2. Logo Contents 1 Vai trò và đặc điểm 2 Những nhân tố ảnh hưởng 3 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm www.themegallery. Company Logo
  3. Logo I. Vai trò và đặc điểm § 1.Vai trò Sản xuất Tiêu thụ Tiêu dùng www.themegallery. Company Logo
  4. Logo I. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN § 2. Đặc điểm § 1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản mang tính vùng và khu vực § 2/ Tính mùa vụ thị trường § 3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang ngày, thị trường rộng  Tổ chức tiêu thụ cần linh hoạt. § 4/ Có tiêu dùng nội bộ www.themegallery. Company Logo
  5. Logo II. Những nhân tố ảnh hưởng Nhóm CS nhân tố VC-KT&CN CS thị trường SX & TT Vĩ mô 1. CS nhiều thành phần 1. Hệ thống 1. Nhu cầu KT hạ tầng thị trường 2. CS tiêu 2. CN thu 2. Cung sản dùng hoạch phẩm 3. CS đầu tư 3. CN chế 3. Giá cả và ứng biến dụng KHCN 4. CS giá cả, bảo trợ sx, www.themegallery. Company Logo tiêu thụ
  6. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 1/ Các loại thị trường nông sản: § Thị trường người tiêu dùng § Thị trường đồ ăn của cơ quan, xí nghiệp § Thị trường công nghiệp § Thị trường Chính phủ § Thị trường quốc tế www.themegallery. Company Logo
  7. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phân loại: • Thị trường sản phẩm trung gian • Thị trường tiêu dùng cuối cùng www.themegallery. Company Logo
  8. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng “Hộp đen” ý thức Phản ứng đáp lại Các yếu tố kích thích của người mua của người mua Môi trường: - Lựa chọn: Marketing Quá - Hàng hóa - Kinh tế Đặc tính - Hàng hóa trình - Nhãn hiệu - Chính trị của - Giá cả quyết - Cung cấp - Văn hóa người - Xúc tiến định - Thời gian - KHCN mua - Phân phối mua - Khối lượng - Cạnh tranh www.themegallery. Company Logo
  9. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùng Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi NTD www.themegallery. Company Logo
  10. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 1. Nghiên cứu dự báo thị trường § 2/ Phân loại và đánh giá khách hàng § Phương pháp nghiên cứu thị trường: • Về thực tiễn: Thu thập thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dung (Điều tra, phỏng vấn, Bảng hỏi) www.themegallery. Company Logo
  11. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 1/ Tác động của giá § Kích thích sản xuất § Hạn chế tiêu dùng § Phân phối lại lợi nhuận www.themegallery. Company Logo
  12. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 2/ Định giá Chi Chi Lợi Giá phí phí nhuận bán = + lưu + SX hợp lý thông www.themegallery. Company Logo
  13. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN § 2. Xác định giá cả tiêu thụ § 3/ Cơ chế tăng giá (3 nguyên nhân) § Tăng chi phí sản xuất § Tăng cầu quá mức § Lạm phát www.themegallery. Company Logo
  14. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp § 1/ Yêu cầu § Nhanh, Kịp thời, thuận tiện www.themegallery. Company Logo
  15. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp § 2/ Sơ đồ Sản phẩm Bán trực tiếp Bán Gián tiếp - Người thu gom - Tại kiốt của cơ sở KD - Cơ sở chế biến - Tại chợ - Đại lý - Người bán rong - Cty thương mại - …. - Bán lẻ Người tiêu www.themegallery. dùng Company Logo
  16. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Mục đích: • Thu hút sự chú ý • Hướng dẫn NTD sử dụng sp www.themegallery. Company Logo
  17. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Phương tiện • Đa dạng www.themegallery. Company Logo
  18. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN 4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm § Lưu ý • Lựa chọn loại hình thích hợp • Quảng cáo từ bao bì, đóng gói, mẫu mã, nhãn mác • Tham gia hội chợ trong nước và quốc tế • Tổ chức cửa hàng giới thiệu sp tại cơ sở sx • SP chế biến cần đăng ký www.themegallery. Company Logo
  19. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” www.themegallery. Company Logo
  20. Logo III. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN Một số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp” www.themegallery. Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2