Bài giảng Quản trị marketing: Chuyên đề 3 - Cao Minh Toàn

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

0
13
lượt xem
0
download

Bài giảng Quản trị marketing: Chuyên đề 3 - Cao Minh Toàn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung Chuyên đề 3 trình bày đến người học những vấn đề liên quan đến "STP", cụ thể như: Phân khúc thị trường là gì, tiến trình phân khúc thị trường, phân khúc có hiệu quả, các tiêu thức phân khúc, các mô hình lựa chọn thị trường mục tiêu, kế hoạch xâm nhập riêng từng phân khúc,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chuyên đề 3 - Cao Minh Toàn

Chuyên đề 3<br /> STP<br /> <br /> Phân khúc<br /> <br /> Qui trình STP<br /> <br /> segmentation<br /> <br /> 1. Xác định các<br /> biến phân<br /> khúc và thực<br /> hiện phân<br /> khúc thị<br /> trường<br /> 2. Xây dựng hồ<br /> sơ khách<br /> hàng<br /> <br /> Thị trường mục tiêu<br /> Target market<br /> <br /> Định vị<br /> <br /> Positioning<br /> 3. Đánh giá sự<br /> hấp dẫn của<br /> từng phân<br /> đoạn<br /> 4. Chọn các phân<br /> khúc mục tiêu<br /> <br /> 5. Xác định các<br /> khái niệm định vị<br /> cho từng phân<br /> khúc<br /> 6. Lựa chọn, phát<br /> triển và truyền<br /> thông khái niệm<br /> được chọn<br /> <br /> Phân khúc thị trường là gì?<br /> (Market segmentation)<br /> • Tập hợp các khách hàng tiềm năng vào<br /> các nhóm, hoặc các khúc thị trường<br /> – Có chung nhu cầu<br /> – sẽ phản ứng tương tự nhau với cùng một<br /> hành động marketing<br /> <br /> Tiến trình phân khúc thị<br /> trường<br /> Khảo sát<br /> – Động cơ<br /> – Thái độ<br /> – Hành vi<br /> <br /> Phân tích<br /> – Nhân tố<br /> – Cụm<br /> <br /> Phát họa<br /> <br /> Phân khúc có hiệu quả<br /> Đo lường được<br /> Tính thực tế<br /> Tiếp cận được<br /> <br /> Tính khác biệt<br /> Tính hành động<br /> <br /> • Qui mô, sức mua, hiệu<br /> quả đo được<br /> • Các khúc phải lớn hoặc đủ<br /> lời để phục vụ.<br /> • Các khúc có thể tiếp<br /> cận và phục vụ hiệu<br /> quả.<br /> • các khúc có thể khác nhau<br /> và phản ứng một cách khác<br /> biệt đối với các chương trình<br /> mar khác nhau<br /> <br /> • có thể triển khai cho từng<br /> hoạt động marketing ở các<br /> khúc được chia<br /> <br />
Đồng bộ tài khoản