intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 5: Quảng cáo thư điện tử

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

31
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 5: Quảng cáo thư điện tử. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: xây dựng danh sách gửi thư; tạo lập thư quảng cáo; chiến dịch gửi thư; đánh giá chiến dịch thư quảng cáo;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 5: Quảng cáo thư điện tử

  1. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 BÀI 5: QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ 1010101010101010101010101010101010101010000111010101010101010101010101 01010101010101000011101010101010101010101010101010101010101000011001110 10101010101010101010101010101010101010000110011111100111101010101010101 0101010101010101010101010100001110101010101010101010101010101010101010 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ Xây dựng danh sách gửi thư Tạo lập thư quảng cáo Chiến dịch gửi thư Đánh giá chiến dịch thư quảng cáo @Bộ môn Thương mại điện tử 40
  2. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ 5.1. Xây dựng danh sách gửi thư - Các lời mời và kêu gọi hành động Sử dụng động từ chủ động: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi ngay…. Kêu gọi nhiều lần: đặt phần CTA tại nhiều vị trí khác nhau trong email QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ Đặt ở vị trí phù hợp: Ở trên, ở giữa, ở cuối email, thông tin liên hệ Đặt liên kết dẫn dắt KH đến nơi DN muốn: đường dẫn hỏng, không tồn tại… @Bộ môn Thương mại điện tử 41
  3. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ - Thu thập thông tin  Khách hàng để lại thông tin  Trao đổi data chéo nhau cùng tập khách hàng  Khách hàng tham gia hội thảo  Mua data hoặc quét từ các diễn đàn, Group  ……… QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ 5.2. Tạo lập thư quảng cáo - Xác định định dạng: Quảng cáo bằng text hay hình ảnh, video - Chuẩn bị thương hiệu và bố cục trình bày và nội dung trình bày - Tiêu đề và người gửi - Đường link kết nối với website, youtube, Facebook…. Của mình @Bộ môn Thương mại điện tử 42
  4. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ @Bộ môn Thương mại điện tử 43
  5. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ @Bộ môn Thương mại điện tử 44
  6. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ 5.3. Chiến dịch gửi thư - Lựa chọn danh sách và tùy biến  Chọn danh sách khách hàng cần gửi cho từng đợt  Cá nhân hóa người nhận QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ - Thời điểm gửi thư Tần suất gửi thư: theo tuần/ tháng/ quý Thời điểm thích hợp gửi thư: • Khách hàng là DN: –Từ thứ ba đến thứ 6 –Từ 9h đến trước 16h @Bộ môn Thương mại điện tử 45
  7. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ • Khách hàng là người tiêu dùng: –Từ thứ 6 đến chủ nhật –Từ 17h đến trước 21h • Khách hàng quốc tế: Cần lưu ý múi giờ khi gửi thư QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ - Tự động hóa chiến dịch  Tự động gửi một chuỗi bài viết khi khách hàng đăng ký email  Tự động gửi email tùy biến khi khách hàng mua sản phẩm. @Bộ môn Thương mại điện tử 46
  8. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ  Tự động gửi email khi khách hàng sinh nhật/hoặc những ngày đặc biệt  Gửi email tự động theo thời gian  Gửi email tự động dựa trên hành động QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ 5.4. Đánh giá chiến dịch quảng cáo  Tỷ lệ mở thư (Open rate): – Là tổng số email được mở trên tổng số lượng email gửi đi trong một chiến dịch  Tỷ lệ đặt hàng (tỷ lệ chuyển đổi) – Là tỷ lệ chuyển đổi khách nhận email thành khách hàng thật sự @Bộ môn Thương mại điện tử 47
  9. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ  Tổng lượt mở email: – Tổng số lần email được mở  Báo cáo lạm dụng (Abuse Report) – Là tỷ lệ khách hàng nhận email đánh dấu email là thư rác  Tỷ lệ phản hồi: – Tỷ lệ phản hồi đo sự lường sự tương tác của người nhận với người gửi. Tương tác có thể là nhấp vào URL trong email, trả lời lại, hoặc gọi điện, đặt hàng… QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ  Tỷ lệ bấm liên kết – Là tổng số lần click chuột vào quảng cáo chia cho tổng số lần xuất hiện quảng cáo trong email  Tỷ lệ email từ chối – Là tỷ lệ email không được thông qua máy chủ của người nhận hay những nhà quản lý email khác nên không bao giờ đến được hộp thư của người nhận @Bộ môn Thương mại điện tử 48
  10. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 QUẢNG CÁO THƯ ĐIỆN TỬ  Tỷ lệ hủy đăng ký nhận email: – Là tỷ lệ người đã đăng ký nhận email xóa họ khỏi danh sách @Bộ môn Thương mại điện tử 49
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0