intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài làm nhóm " Phân tích sự phát triển của sản phẩm Passiona "

Chia sẻ: Ho Viet Trung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:33

271
lượt xem
74
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nh chúng ta cũng đã bi t r ng th ng hi u là m t trong các nhân t quaư ế ằ ươ ệ ộ ố n trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hiện nay tại Việt Nam các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài làm nhóm " Phân tích sự phát triển của sản phẩm Passiona "

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP HỒ CHÍ MINH KHOA : TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG BÀI TIỂU LUẬN MÔN ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SẢN PHẨM NHÓM THỤC HIỆN: NHÓM LỚP : KHTN08 VÀ KHKE08 GVHD : Ths . HỒ NHẬT HƯNG NĂM HỌC :2010 – 2011 NINH HÒA ,THÁNG 12 NĂM 2010
  2. 1. Tôn Trung Hiếu kế toán Lại Minh Hiền 2. tài chính Hồ Viết Trung tài chính ( 0976081589 ) 3. Đinh Tiến Thọ 4. tài chính Phan Thế An tài chính 5. Phan Phú Quốc kế toán 6. Nguyễn Phát tài chính 7. 8. Trần Chí Thiện tài chính 9. Trần Văn Thìn tài chính 10. Nguyễn Khánh tài chính
  3. LỜI MỞ ĐẦU …………………………………………………………………………1 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ QUẢN TRỊ SẢN PHẨM…….…………………………...3 1 , định nghĩa sản phẩm ……………………………………………………… 2 , Các yếu tố tạo nên sản phẩm……………………………………………. 3 , Chức năng của sản phẩm ……………………………………………….. 4 , Vai trò của sản phẩm ……………………………………………………… 5 , Các lợi ích kinh tế do sản phẩm mang lại ………………………………. CHƯƠNG 2 SƠ LƯỢC VỀ SẢN PHẨN PASSIONA VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TRUNG NGUYÊN ………………………………………………………
  4. 1 , Quá trình hình thanh va phát triện ……………………………………. 2 , Thành tựu và giải thưởng ………………………………………………. 3 , Nét độc đáo của sản phẩm …………………………………………….. 4 , Chiến lược mảketing……………………………………………………. 5 , Định hướng khách hàng ……………………………………………….. 6 , Xây dựng phong cách …………………………………………………… CHƯƠNG 3 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO CÔNG TY TRUNG NGUYÊN 1 , Giải pháp về marketing …………………………………………………. 2 , Xây dựng nhân sự ………………………………………………………. 3 , Tăng cường ngiên cứu thị trường ……………………………………... 4 , Trang thiết bị hiện đại …………………………………………………… KẾT LUẬN ……………………………………………………………………………
  5. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
  6. …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. Như chúng ta cũng đã biết rằng thương hiệu là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hiện nay tại Việt Nam các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh cũng đang cố gắng ra sức để xây dựng và phát triển cho thương hiệu của mình lớn mạnh hơn trong thị trường trong nước để làm đòn bẩy vươn xa ra thị trường quốc tế. Từ các thương hiệu đại diện cho chủng lọai hàng tiêu dùng đến các thời trang, văn hóa, ẩm thực,…Trên mọi lĩnh vực ta đều thấy có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các thương hiệu lớn, nhỏ,… Đặc biệt trong lĩnh vực cà phê có một nhãn hiệu tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa bao lâu nhưng đã thực sự chứng tỏ đựơc năng lực và sức lan tỏa của mình. Đó là Passiona– một sản phẩm của cà phê Trung Nguyên, một thức uống đặc biệt được yêu thích của người dân Việt Nam. Ta có thể thấy được thành công của Passiona mà những người tạọ dựng vào phát triển thương hiệu của nó mang lại qua lòng tín nhiệm và sự trung thành của các khách hàng trong nước. Có thể nói, Passiona như là một bài
  7. học bổ ích – một ví dụ sinh động điển hình cho sự thành công của quá trình xây dựng một thương hiệu. Qua thực tế cà phê Passiona và cũng vì lòng yêu mến một sản phẩm, nhóm chúng em đã thực hiện đề tài mang tên: “PHÂN TÍCH SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÀ PHÊ PASSIONA(new)”. Qua đó để chúng em có thể phân tích được sâu sắc hơn về một quá trình, về những yếu tố cấu thành để có thể gây dựng nên một thương hiệu tên tuổi. Bài tiểu luận được thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy Hồ Nhật Hưng cùng với phương pháp tổng hợp lý thuyết dựa trên cơ sở những kiến thức đã được học cùng với việc tham khảo những tài liệu có liên quan từ rất nhiều nguồn khác nhau. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng chúng em vẫn biết rằng bài tiểu luận vẫn mang nhiều sai sót và hạn chế, đồng thời nguồn kiến thức và tầm hiểu biết của chúng em vẫn còn nhiều giới hạn trong lĩnh vực này, do đó chúng em rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của thầy. Xin cảm ơn thầy rất nhiều. Tập thể nhóm
  8. CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ QUẢN TRỊ SẢN PHẨM 1 , Khái niệm về sản phẩm: Passiona Café chuyên cho phái đẹp . Trung Nguyên vừa chính thức giới thiệu ra thị trường cà phê Passiona(new). Đây là sản phẩm cà phê chuyên cho phái đẹp lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam do Trung Nguyên sáng tạo và nghiên cứu trong suốt 9 năm.Với tên gọi Passiona xuất phát bởi từ tiếng Anh “ Passion ” mang nghĩa “ đam mê ”, Passiona(new) gửi gắm thông điệp “ đam mê là lẽ sống ” hướng đến thúc đẩy, cổ vũ cuộc sống thành công và hạnh phúc cho phụ nữ ngày nay. Đồng thời Passiona(new) được ký hiệu viết tắt bởi 3 chữ cái P.S.A – đại diện cho sự kết hợp của đam mê – thành công – khát vọng (Passion – Success - Ambition). Trong quan niệm Á Đông lâu nay, hạnh phúc của phụ nữ là gia đình, phụ nữ thường từ bỏ hoặc không nghĩ đến những sở thích hoặc công việc đam mê riêng thậm chí phải hy sinh bản thân sự nghiệp. Ngày nay chúng ta hướng đến sự bình đẳng trong xã hội và phụ nữ ngày càng có những đóng góp to lớn được cộng đồng thừa nhận vì vậy họ cần có cuộc sống riêng cho bản thân,có quyền theo đuổi những đam mê, cá tính, công việc yêu thích của mình để khẳng định năng lực và tiềm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Passiona cà phê của đam mê chuyên dành cho phái đẹp đem đến sự tỉnh táo,tụ tin vào vẻ đẹp để phụ nữ sống trọn với những đam mê, thành công trong cuộc sống.
  9. 2,Các yếu tố tạo nên sản phẩm: Theo ông Lê Tuyên giám đốc truyền thông & tiếp thị công ty cổ phần Trung Nguyên thì ngày nay, với sự tham gia tích cực và đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội cùng với những phong cách, cá tính, sở thích riêng mong muốn được khẳng định cũng như yêu cầu cao hơn trong tiêu dùng, phụ nũ đòi hỏi những sản phẩm riêng biệt dành riêng cho mình. Bên cạnh đó,một thực tế cho thấy phụ nữ uống cà phê tương đương nam giới và chiếm đến hơn 50% dân số, lại là đối tượng quyết định chi tiêu, tiêu dùng khá lớn - nhưng chưa hề có bất kỳ sản phẩm cà phê nào dành cho phái đẹp trên thị trường. Do đó với niềm đam mê cà phê Trung Nguyên đã tìm tòi nghiên cứu tạo ra cà phê đặc biệt Passiona(new) đáp ứng nhu cầu của phụ nữ. Theo kết quả của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen phụ nữ thích hương thơm quyến rủ của cà phê nhưng e ngại vị đắng của thức uống đặc biệt này. Vì vậy, pha loãng hoặc dùng nước pha thứ 2 là lựa chọn của 1 số chị em, đặc biệt 74%phụ nữ dùng café hòa tan. Do đó, Trung Nguyên ưu tiên nghiên cứu dòng cà phê tiện lợi nhằm phục vụ đa số phái đẹp. Cà phê rang xay Passiona sẽ nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm mới phục vụ những ai yêu thích hương vị cà phê nguyên chất, sành uống cà phê. 3. Chức năng của sản phẩm: Với công thức huyền bí phương Đông, Passiona(new) được bổ sung các dưỡng chất collagen,vitamin PP cùng các loại thảo mộc phương Đông quý hiếm tốt cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt với công nghệ hiện đại đảm bảo Passiona(new) lưu giữ được trọn vẹn hương vị nồng nàn,quyến rũ của cà phê thứ thiệt, đem đến cho phái đẹp tinh thàn tỉnh táo, tập trung để theo đuổi và thực hiện tốt các công việc trong cuộc sống.
  10. Cà phê Passiona(new) rất hợp với phái nữ vừa có hương vị cà phê hơi nhạt lại bổ sung thêm những loại dưỡng chất và thảo mộc tốt cho sức khỏe và dùng đường ăn kiêng nên uống café khiến không lo mụn và béo. Trước đây mọi người rất thích uống café nhưng lại sợ bị mụn, từ khi có cà phê Passiona(new) mọi người có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị mụn nữa. Dù không có hương vị đậm đà như những loại cà phê khác nhưng Passiona(new) có hương vị rất độc đáo nhẹ nhàng. Sử dụng 1ly vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái với 1 ngày làm việc hiệu quả hơn. Cà phê Passiona rất có lợi cho sức khỏe, chống lão hóa, giảm nguy cơ bệnh gan và 1 số bệnh ung thư, không gây nghiện và hoàn toàn không ảnh hưởng đến làn da của phụ nữ. 4, Vai trò của sản phẩm: Với sự ra đời của Passiona, Trung Nguyên tin tưởng góp phần thúc đẩy hành vi tiêu dùng nội địa, nâng cao tỷ lệ tiêu dùng cà phê nội địa, tạo nên 1 xu hướng tiêu dùng cà phê mới của phụ nữ, mở ra phân khúc thị trường đầy tiềm năng nhưng nỗ lực lớn nhất hơn nữa của Trung Nguyên là gửi gắm, truyền bá tinh thần cà phê, tinh thần sáng tạo đến với những người yêu cà phê để cùng họ xây dựng nên những giá trị thành công cho bản thân, gia đình, cộng đồng và quốc gia. Kết tinh của đam mê và thấu hiểu đam mê là nguồn sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi phụ nữ, khởi nguồn cho những thành công, Passiona dự kiến kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể trong xã hội tổ chúc nhiều chương trình ý nghĩa nhằm tôn vinh, chia sẻ và khơi dậy nguồn sức mạnh của đam mê trong mỗi người phụ nữ để họ có thể làm nên những điều kỳ diệu cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 5, Các lợi ích kinh tế do sản phẩm mang lại
  11. Theo hiệp hội cà phê thế giới,sản lượng cà phê nội địa của Việt Nam chiếm khoảng 5%, còn rất thấp so với mức tiêu thụ 25,16% của các quốc gia sản xuất cà phê trên thé giới. Tỷ lệ tiêu thụ này tương đương 0,64kg/người/năm, rất thấp so với mức 5,2kg/người/năm tại các cường quốc cà phê BraZil, Colombia và không tương xứng tiềm năng xuất khẩu đứng thứ 2 trên thế giới của Việt Nam. Trung Nguyên tin rằng, sự ra đời của Passiona – cà phê chuyên cho phái đẹp có công thức độc đáo là sự đột phá của ngành cà phê Việt Nam với sự tiên phong của Trung Nguyên sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng cà phê của người Việt Nam, thúc đẩy hành vi tiêu dùng nội địa và phát triển thị trường tiêu thụ cà phê nội địa, qua đó giúp ngành cà phê Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung ngày càng phát triển. 5 , Các lợi ích kinh tế do sản phẩm passiona(new) mang lại . - Tăng doanh số bán hàng. - Thắt chặt sự trung thành của khách hàng. - Tăng lợi nhuận và tăng thu nhập cho doanh nghiệp. - Mở rộng và duy trì thị trường. - Tăng cường thu hút lao động và việc làm. - Tăng sản lượng và doanh số hàng hóa. - Tăng giá trị uy tín cho công ty . - Nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm tăng, điều này dẫn tới tăng trưởng cho kinh tế nói chung.
  12. - Khi một sản phẩm đã được khách hàng chấp nhập, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới ( như sản phẩm PASSIONA(new) – cà phê cho phái đẹp thuộc công ty cà phê Trung Nguyên )tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường cho công ty Trung Nguyên .Sản phẩm PASSIONA(new) mang lại hiệu quả cho công ty , có thể bán giá cao hơn so với các hàng hóa tương tự của các công ty khác . Ngoài ra nhờ tác dụng tuyên truyền và phổ biến kinh nghiệm của chính những người tiêu dùng sẽ giúp cho công ty bán được nhiều sản phẩm hơn . - Khi sản trở nên nổi tiếng thì không chỉ tạo ra những lợi thế nhất định cho doanh nghiệp trong quá trình bán hàng và cung cấp dịch vụ, mà còn tạo điều kiện và như là một sự đảm bảo thu hút đầu tư và gia tăng các quan hệ bán hàng. Khi công ty đã có một sản phẩm nổi tiếng thi các nhà đầu tư sẽ không còn e ngại khi đầu tư vào doanh nghiệp và cổ phiếu của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trong kinh doanh, góp phần giảm giá thành sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh về hàng hóa của doanh nghiệp . - sản phẩm PASSIONA(new) là một tài sản hữu hình của doanh nghiệp ,đó là sự tổng hợp rất nhiều yếu tố để tạo ra sản phẩm. Sự nổi tiếng của sản phẩm PASSIONA(new) đảm bảo lợi nhuận cho công ty, giúp công ty có nhiều nguồn đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. CHƯƠNG 2 CHIẾN LƯỢC CHO SẢN PHẨM PASSIONA(new) TẠI CÔNG TY TRUNG NGUYÊN
  13. 1 Quá trình hình thành và phát triển của sản phẩm PASSIONA(new) - Trong thời gian qua, xu thế franchise hay kinh doanh "chuỗi" đã và đang nở rộ tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy để đi đến thành công từ những mô hình này không mấy dễ dàng. Khởi nghiệp thì rất nhiều mà "sống" được thì rất ít. Trong số các mô hình hiện hữu, có thể ngẫm nghĩ về sự phát triển của chuỗi công ty Trung Nguyên và bí quyết thành công chính là biết tạo phong cách mới cho thức uống Việt. - Cà phê hòa tan passiona là sản phẩm dặc biệt chỉ có ở Trung Nguyên. Đây là thành quả của 9 năm nghiên cứu miệt mài với nhiều khó khăn bởi sự khác biệt, độc đáo trong công thức và quá trình đấu trộn các yếu tố này nhằm đảm bảo hương vị của cà phê không chỉ đòi hỏi công nghệ hiện đại mà còn bí quyết riêng và kiến thức của những chuyên gia hàng đầu về cà phê để có một tỷ lệ chính xác tuyệt đối Dạo quanh những góc phố ở Daklak hay trong các trung tâm thương mại cao cấp, thực khách dễ dàng nhận thấy sự nổi bật của làng cà phê Trung Nguyên . những áp phích lộng lẫy đã thu hút khách bằng sự nhẹ nhàng, thanh thoát và gần gũi qua gam màu hấp dẫn của sản phẩm PASSIONA(new) . thêm vào dó tất cả những đồ dùng trong nhà hàng làng cà phê Trung Nguyên,cùng với đồng phục của nhân viên trong nhà hàng đồng hóa với sản phẩm PASSIONA(new) đã tạo nên không khí thoáng đãng ,rất vệ sinh tạo nên một không gian thưởng thức café PASSIONA(new) rất là tuyệt vời.
  14. - Hệ thống của công ty Trung Nguyên được định vị dựa trên nền tảng kinh doanh một phong cách văn hóa ẩm thực về thức uống có hương vị đặc biệt nhất. Từ định vị này công ty Trung Nguyên đã mở ra cho mình một cuộc chinh phục những thách thức khó khăn chế biến ra một sản phẩm mới nhất chưa từng có trên thi trường. họ chính là những người có phong cách năng động, tự tin và thành công. Theo đó, công ty đem lại những nét mới mẻ về một phong cách ẩm thực hiện đại tạo nền tảng cho thức uống yêu thích cho mọi người. Với nền tảng trên công ty đã đưa ra sản phẩm PASSIONA(new) cà phê cho phái đẹp, công ty đã phổ biến sản phẩm này thi trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới . Công ty Trung Nguyên được đánh giá là sự tiên phong trong việc tạo ra một phong cách ẩm thức thức uống nhẹ nhàng êm dịu và có hương vị tuyệt vời . với những khách hàng tiềm năng có cảm nhận thẩm mỹ tinh tế và thức uống Việt. Đó chính là động lực để công ty Trung Nguyên phát huy những thế mạnh sẵn có, luôn đổi mới để tao ra một phong cách ẩm thực thức uống thú vị đáp ứng nhu cầu ngày càng chọn lọc của khách hàng hiện đại. 2, Thành tựu Trong quá trình hoạt động công ty Trung Nguyên đã đạt được một số thành tựu điện hình như sau: a , Giải thưởng sao đỏ năm 1999 – 2004
  15. b , Giải thưởng bông lúa vàng Việt Nam . c , Nhờ sự lãnh đạo và hoạt động mạnh mẽ của công ty năm 2009 công ty đã chuyển đổi thành công ty cổ phần . d, được chủ tich nước Nguyên Minh Triết tới thăm và trao tặng huân chương lao động hạng ba 2007 .
  16. 3 Nét độc đáo của sản phẩm PASSIONA (new) - Tại công ty Trung Nguyên ta có thể cảm nhận được nhiều sự độc đáo của sản phẩm PASSIONA(new) và ưu đãi dành cho khách hàng. Chính những nét mới lạ này đã tạo điểm nhấn cho công ty Trung Nguyên va thu hút khách hàng mua sản phẩm PASSIONA(new) ngày cang nhiều hơn. - Duy nhất tại nhà hàng Trung Nguyên 69A Lý Thường Kiệt TP Buôn Mê Thuộc ta sẽ được thưởng thức một hương vị độc đáo của sản phẩm PASSIONA ( new) Chỉ với 5.000 đ/tách café PASSIONA (new) bạn đã được thưởng thức một tách café với một hương vị độc đáo và hấp dẫn . - Sự độc đáo của công ty Trung Nguyên là dựa sản phẩm có hương vị độc đáo và đặc (new) PASSIONA trưng của Tây Nguyên. Điểm nhấn của sản phẩm PASSIONA là có hương vị độc đáo (new) va thu hút được phái yếu , không những phái yếu thường xuyên dùng loại café này mà phái mạnh cũng đang có xu hướng sử dụng sản phẩm PASSIONA (new) - Nét độc đáo nhất của sản phẩm này là “ khi mọi người thưởng thức không lo bị nổi mụn và đây là cách giảm béo hiểu quả” .
  17. 4. Chiến lược của công ty Trung Nguyên đối với sản phẩm PASSIONA (new) a , chiến lược marketing . - Mặc dù chỉ là một công ty không lớn lắm nhưng Trung Nguyên lập hẳn cho mình những chiến lược Marketing và tích cực khuyến mãi để thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm PASIONA và đem đến (new) cho khách hàng nhiều ưu đãi và tiện ích hơn . - quảng bá sản phẩm bằng hình thức quảng cáo , và có tiết mục văn nghệ trong quán làng cà phê Trung Nguyên . b , chiến lược mở rộng thị trường . Bước 1:Nghiên cứu thị trường. Công ty Trung Nguyên đã dùng các biện pháp kỹ thuật nghiên cứu cũng như điều tra,thăm dò,thu thập thông tin,lấy ý kiến phản hồi từ nhiều nguồn bên ngoài sau đó phân tích trên cơ sở đầy đủ thông tin từ đó đưa ra quyết định trước khi thâm nhập vào thị trường mà công ty mong muốn.Vấn đề ở đây là khi sản xuất ra sản phẩm mới phải đáp ứng phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng không những phải cải cách về mẫu mã mà còn về mặt chất lượng cũng phải được đảm bảo tuyệt đối an toàn.
  18. Sau đó công ty cũng phải tính đến các yếu tố khác như sở thích,thị hiếu của khách hàng đặc biệt là đối tượng mà công ty hướng đến.Sản phẩm Passiona là bước đột phá trong kỹ thuật hiện đại về kỹ thuật sản xuất cũng như chất lượng mang lại “chìa khóa về mặt tinh thần” cho chị em phụ nữ, trong lúc cần sự tỉnh táo trong công việc căng thẳng hiện nay. Bước 2:Mở rộng thị trường Sau khi đã nghiên cứu,tìm kiếm ,thu thập thông tin 1 cách đầy đủ và chính xác về thị trường bên ngoài mà Trung Nguyên muốn giới thiệu và phân phối sản phẩm mới của mình.Công ty Trung Nguyên quyết định thực hiện chiến lược mở rộng thị trường với quy mô lớn.Trung Nguyên đã tìm kiếm các khách hàng tiêm năng và bạn hàng bấy lâu nay để giới thiệu sản phẩm mới cho họ,đồng thời đưa ra các chính sách ưu đãi đối với các nhà kinh doanh khi thực hiện buôn bán sẩn phẩm mới này.Các chiến dịch quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm cũng được sử dụng trên quy mô rộng.Với tiềm năng sẵn có và điều kiện thuận lợi chính sách mở rộng thị trường của Trung Nguyên rất thành công và “Passiona café dành cho phái nữ” đã xuất hiện trên thị trường hiện nay được khách hàng tin dùng và ủng hộ vì hương vị mới lạ thơm ngon của nó và đúng với chức năng của café “tỉnh táo là bước tới thành công”. C , chiến lược về giá. Sau 1 thời gian nghiên cứu thị trường Trung Nguyên đã có chiến lược giá cho sản phẩm mới này.Công ty Trung Nguyên đã xem xét đến các yếu tố về nguyên vật liệu,bao bì,chi phí sản xuất…và đi đôi với các yếu tố đó là khả năng tiêu dùng của khách hàng,họ có sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm mới của Trung
  19. Nguyên hay không vì nó mới xuất hiện trên thị trường mà thôi, do đó cần có những phương án để giới thiệu sản phẩm mới cua Trung Nguyên với giá cả phải chăng và chất lượng phải ngon phải đảm bảo thì khách hàng mới sử dụng sản phẩm của họ.Giá cả phải thích hợp đồng thời phải có tính thuyết phục đối với khách hàng. Trung Nguyên còn phải tìm kiếm thông tin về sản phẩm khác mang tính cạnh trang của các công ty khác có ảnh hưởng đến mức cung sản phẩm mới của mình hay không vì khi sản phẩm mới ra đời nó mang tính tiên phong đi đầu và chi phí sản xuất rất cao đây là quá trình khó khăn. 5 định hướng khách hàng. - Đầu tiên để xây dựng thành công cho cho một sản phẩm của mình thì công ty Trung Nguyên phải định hướng ra những khách hàng mục tiêu để nhắm vào. Và mục tiêu của công ty Trung Nguyên đó là tất cả mọi người trẻ hay già , có phong cách và lối sống giản dị , cho tới lối sống hiện hiện đại . Rõ ràng công ty Trung Nguyên có xu hướng dành nhiều cho tầng lớp bình dân khi nghe qua tên gọi ta đã thấy rõ đó là một sản phẩm có hương vị lôi cuốn . Do đó, mục tiêu mà công ty Trung Nguyên nhắm đến là những người lao động, sinh viên, và tất cả các tầng lớp đều cố thể thưởng thức món quà mà Trung Nguyên dành tặng cho khách hàng đó chính là sản phẩm PASSIONA (new) , đây là sản phẩm có mùi hương đặc biệt khi được pha chế . - Với sự ra đời của sản phẩm mang tên PASSIONA , bên cạnh (new) tất cả những tầng lớp khách hàng người Việt mục tiêu của công ty Trung Nguyên còn muốn nhắm đến nhưng khách hàng người nước ngoài đang tập trung sinh sống và làm việc tại nhiều khu phố ngay trung tâm tp buôn mê thuộc . cái tên mà có lẽ người nước ngoài mới có thể hiểu nhất . Đối với người nước ngoài, rõ ràng cái tên mang đến cho họ một sự mới (new) PASSIONA
  20. mẻ và mong muốn được khám phá. Bởi vì PASSIONA (new) thực sự còn thu hút được người Việt Nam về sự đặc biệt trong phong cách ẩm thực thì tất nhiên không thể loại trừ được các khách hàng nước ngoài với tinh thần đang muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về đất nước và con người chúng ta, đặc biệt là lĩnh vực thưởng thức hương vị . PASSIONA (new) mang sự khác biệt trong phong cách phục vụ và pha chế. - Mục tiêu mà công ty Trung Nguyên đã và đang định vị ,yếu tố khách hàng chính là một trong các mục tiêu để Trung Nguyên tập trung vào xây dựng và tạo nên sự thành công cho cho sản phẩm PASSIONA(new) như ngày hôm nay. 6. xây dựng phong cách . - Chỉ cần nhìn thoáng qua thì ai cũng có thể nhận biết được màu sắc chủ đạo của PASSIONA là gì. Đó là màu hồng rất nổi trên nền màu đen và nhìn vào logo ta có thẻ thấy được ai sự dụng sản phẩm này là chủ yếu. Màu hông làm nội bật PASSIONA và các màu khác như màu đen là để khách hàng nhân biết được đó la sản phẩm PASSIONA(new) . CHƯƠNG 3 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM PASSIONA (NEW) CỦA CÔNG TY TRUNG NGUYÊN. I. giải pháp về marketing 1.2. Soạn thảo chiến lược marketing cho sản phẩm mới: Sau khi dự án sản phẩm mới tốt nhất được thông qua, công ty cần soạn thảo chiến lược marketing cho sản phẩm đó. Chiến lược marketing cho sản phẩm mới bao gồm ba phần: - Phần thứ nhất: mô tả quy mô, cấu trúc thị trường và thái độ cơ cấu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2