intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập nhóm chiến lược

Chia sẻ: Minhhuyen Huyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

387
lượt xem
129
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì chiến lược không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập nhóm chiến lược

  1. Lời mở đầu Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì chiến lược không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt xu thế đó, trong những năm qua, mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm sữa trong và ngoài nước, song bằng nhiều nỗ lực, Vinamilk đã duy trì được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Theo kết quả bình chọn 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (Do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức), Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 30%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và liên tiếp được bình chọn là sản phẩm đứng đầu TOP TEN hàng Việt Nam chất lượng cao 8 năm liền 1997-2004. Để đạt được những thành tựu như trên, không phải bất cứ một doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ dàng đạt được. Chắc chắn các nhà lãnh đạo của thương hiệu nổi tiếng Vinamilk đã phải thực hiện khâu chiến lược hết sức thành công.Vậy những chiến lược mà Vinamilk đã sử dụng là gì để khiến thương hiệu của mình trở nên thành công đến vậy???? Dưới đây em xin phân tích và đưa ra giải pháp để nâng cao hiệu quả trong quá trình quảng trị chiến lược đã giúp Vinamilk đứng vững trên thị trường trong suốt 30 năm qua. Phần một; một số lý thuyết về quảng trị chiến lược Định nghĩa: Quản trị chiến lược là quá trình quản lý cho việc theo đuổi các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đó với một môi trường kinh doanh ► quản trị chiến lược là tập hợp các quyết định và hành động quản lý nhằm đảm sự thành công lâu dài cho tổ quốc
  2. Quản trị chiến lược là sư tập hợp các quyết định và biện pháp hành động dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các mục tiêu then chốt của tổ chức Quản trị chiến lược là một quá trình then chốt và hệ thống, bắt đầu từ việc nghiên cứu môi trường hiện tại và dự đoán tương lai; trên cơ sở đó thiết lập các mục tiêu then chốt của tổ chức; Quản trị chiến lược được coi như một môn khoa học và nghệ thuật thiết lập mục tiêu và quyết định, tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá các quyết định có liên quan đến nhiều chức năng khác nhau, cho phép doanh nghiệp hướng tới tiếp cận và đạt được những mục tiêu đề ra trong một khoảng thời gian nhất định. Lợi ích của quản trị chiến lược Quản trị chiến lược là điều kiện tiên quyết và công cụ hữu hiệu giúp tạo nên thành công cho doanh nghiệp vì Giúp doanh nghiệp xác định một cách lâu dài và ổn định mục đích. Giúp người lãnh đạo biết tập trung tâm trí và nguồn lực vào những hoạt động then chốt và chính yếu để tạo động lực phát triển chung. Luôn đặt sự phát triển của doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh đầy biến động và thách thức. luôn phải nghiên cứu các yếu tố tác động của môi trường để phát hiện kịp thời những cơ hội và đe dọi đảm bảo sư thích nghi và linh hoạt trong quản lý. Là cỏ sở để triển khai và phân bổ các nguồn lực của doanh nghiệp một cách đúng hướng và hiệu quả. Bảo đảm sự kế thừa và thống nhất hành động của tất cả các bộ phận, đơn vị và cá nhân trong doanh nghiệp. chính vì vậy, quản trị chiến lược không những không hạn chế mà còn khẳng định sự cần thiết phải lập kế hoạch dài hạn trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp Hạn chế của quản trị chiến lược Cần nhiều thời gian và công sức cho việc lập kế hoạch. Dễ bị cứng nhắc do ấn định thành văn bản. Khó khăn và sai sót trong việc dự báo môi trường dài hạn. Công tác thực thi và kiểm tra chiến lược chưa được đồng bộ và tương xứng với yêu cầu. Các giai đoạn của quá trình quản trị chiến lược
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2