intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập nhóm: Phân tích hoạt động của ngân hàng TienPhongBank

Chia sẻ: Hgnvh Hgnvh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

201
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập nhóm: Phân tích hoạt động của ngân hàng TienPhongBank nhằm giới thiệu TienPhongBank, cấu trúc thị trường ngành ngân hàng. Phân tích Cung – cầu dịch vụ ngân hàng, phân tích hoạt động của TienPhongBank.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập nhóm: Phân tích hoạt động của ngân hàng TienPhongBank

  1. Bài tập nhóm KINH TẾ QUẢN LÝ NHÓM 4
  2. Nội dung 1 Giới thiệu TienPhongBank 2 Cấu trúc thị trường ngành ngân hàng 3 Phân tích Cung – cầu dịch vụ ngân hàng 4 Phân tích hoạt động của TienPhongBank 5 Kết luận
  3. 1. Giới thiệu TienPhongBank
  4. 1. Giới thiệu TienPhongBank Khách hàng Cá nhân Dịch vụ tài khoản, tiết kiệm, cho vay, kiều hối,… với khả năng sử dụng linh hoạt, thích hợp với các nhu cầu và điều kiện khác nhau của từng khách hàng. Khách hàng Doanh nghiệp Dịch vụ dành riêng cho từng khách hàng bao gồm các gói dịch vụ nâng cao như thu/chi tiền hộ, thực hiện giao dịch tại văn phòng khách hàng, giao dịch qua internet với bất kỳ thời gian nào Thị trường vốn Đầu tư vào giao dịch ngoại hối, tiền tệ, chứng khoán và các sản phẩm phái sinh.
  5. 2. Cấu trúc thị trường a. Các loại thị trường Cạnh tranh hoàn hảo Độc quyền Các loại Độc quyền nhóm thị trường Cạnh tranh có tính độc quyền
  6. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường • Quy mô và năng lực tài chính • Thị phần hoạt động • Mạng lưới hoạt động Đặc điểm • Phụ thuộc nhau hay không? thị trường •Có rào cản gia nhập ngành không? • Giá và tính đa đạng của dịch vụ • Sự thuận tiện về địa điểm, điều kiện giao dịch Đặc tính • Yếu tố con người trong dịch vụ dịch vụ • Tiền gửi khách hàng thiếu ổn định, ngắn hạn • Áp lực từ khách hàng lớn Đặc tính •Áp lực từ đối thủ cạnh tranh •Sản phẩm thay thế không nhiều
  7. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường Quy mô và năng lực tài chính Tổng tài sản Vốn điều lệ
  8. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường Thị phần hoạt động Cho vay Huy động
  9. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường Mạng lưới hoạt động Số lượng chi nhánh của một số ngân hàng năm 2007
  10. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường  Chính phủ chưa cấp phép ngân hàng mới  Yêu cầu về vốn điều lệ  Thị trường mục tiêu bão hòa Phụ Rào thuộc cản  Sự sụp đổ của một ngân hàng có thể kéo theo cả hệ thống  Chạy đua lãi suất (phụ thuộc quyết định của hãng khác)
  11. 2. Cấu trúc thị trường a. Đặc điểm thị trường
  12. 2. Cấu trúc thị trường c. Đặc tính cạnh tranh của thị trường ngân hàng Tiền gửi thiếu ổn định và ngắn hạn 80% 80% 20% Dư thừa Huy động ngắn hạn Tiền gửi của từ tiển gửi dân của DN
  13. 2. Cấu trúc thị trường c. Đặc tính cạnh tranh của thị trường ngân hàng Áp lực từ khách hàng lớn 90% 70% 30% DN lớn có sự Tín dụng hậu thuẫn DN vừa và từ DN nhỏ của NN
  14. 2. Cấu trúc thị trường c. Đặc tính cạnh tranh của thị trường ngân hàng Các áp lực khác Áp lực từ đối thủ Thị trường ngân Ngân hàng mới nỗi, ngân hàng nước ngoài,… hàng Việt Nam có đặc tính cạnh tranh cao. Sản phẩm thay thế TTCK, trái phiếu, thương phiếu,…
  15. 3. Phân tích cung - cầu a. Nhu cầu về dịch vụ ngân hàng 1. Tăng trưởng nhanh sau khủng hoảng Tăng 2. Vốn đầu tư tăng 17% đi kèm với mở trưởng Vốn rộng sản xuất kinh kinh tế đầu tư doanh Khoảng a. 15/85 triệu người cách có tài khoản dịch vụ CẦU b. 2/3 DN nhỏ và vừa khó tiếp cận 3. Xuất khẩu tăng hơn 25% dịch vụ XNK 4. GDP đầu người đạt 1.168USD Nhu cầu về dịch vụ ngân hàng Thu nhập vẫn đang có xu hướng tăng.
  16. 3. Phân tích cung - cầu b. Khả năng cung ứng dịch vụ ngân hàng hiện nay • Dịch vụ vẫn chủ yếu là truyền thống Tỷ trọng thu nhập từ hoạt động tín dụng của khối ngân hàng nhà nước tính đế n 30/11/2010 chiếm tới 88,4% trong tổng thu nhập Khả năng cưng ứng • Hạn chế với công ty đa quốc gia hiện nay Do hạn chế về năng lực tài chính và khả năng công nghệ • Mất cân đối Cung dịch vụ ngân hàng giữa khu vực thành thị và nông thôn có sự mất cân đối khá trầm trọng.
  17. 4. Hoạt động của TienPhongBank a. Kết quả hoạt động Bảng kết quả hoạt động theo kỳ 06 tháng từ 2008 – 2011 (ĐVT: Tỷ đồng) H2 H1 H2 H1 H2 H1 Chỉ tiêu 2008 2009 2009 2010 2010 2011 Tổng doanh thu 120,538 123,701 185,551 206,562 252,465 313,344 Tổng chi phí 52,809 49,535 74,303 88,483 108,145 158,625 Lợi nhuận trước thuế 67,376 65,885 98,828 118,080 144,319 154,719 Lợi nhuận sau thuế 50,511 51,210 76,815 106,272 129,888 139,247 • Tổng doanh thu thuần năm 2010 tăng so với năm 2009 là 48% • Tổng lợi nhuận sau thuế năm 2010 tăng so với năm 2009 là 26%.  Điều này chứng tỏ TienPhongBank đã có những nỗ lực đáng kể trong các hoạt động kinh doanh của mình.
  18. 4. Hoạt động của TienPhongBank b. Dự báo doanh thu 06 tháng cuối năm 2011 BIỂU ĐỒ TĂNG TRƯỞNG DOANH THU 313,344 252,465 206,562 185,551 120,538 123,701 H2 2008 H1 2009 H2 2009 H1 2010 H2 2010 H1 2011
  19. 4. Hoạt động của TienPhongBank b. Dự báo doanh thu 06 tháng cuối năm 2011 1/ n i  (E / B) 1 Trong đó: B: Doanh thu 06 tháng đầu năm 2011 = 313,344 tỷ VND E: Doanh thu 06 tháng đầu năm 2009 = 123,701 tỷ VND n: Số chu kỳ được tính bằng 06 tháng = 5 i  20,43% tỷ đồng TRH 2 2011  377,356
  20. 4. Hoạt động của TienPhongBank c. Những hoạt động nổi bật năm 2010 Tiếp tục khẳng định ngân Mở rộng mạng lưới hàng công nghệ -Đồng Nai, An Giang - e-Savings - 30 điểm giao dịch - Mobile Banking - Lợi nhuận tăng trưởng 30% -Thể hiện cam kết của cổ -Tài sản tăng trưởng 94,7% đông - Áp lực nâng cao hiệu quả -Huy động tăng 107% -Cho vay tăng 64% Tăng vốn điều lệ lên 3000 tỷ Kết quả đáng khích lệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2