Bài tập phân tích tình huống trong kinh doanh
lượt xem 182
download
Tài liệu tham khảo về bài tập phân tích tình huống trong kinh doanh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập phân tích tình huống trong kinh doanh
- LỚP TC1405-NHÓM 5 MEMBERS OF ONE PIECE : NGUYỄN QUỲNH TRANG TRẦN THỊ THUỲ DƯƠNG TRẦN NHỮ MẠNH TRƯƠNG ĐÔNG LÂM VŨ CÔNG HIẾU NGUYỄN ĐỖ TRỌNG
- Bài tập tình huống : Công ty TNHH Diệu Hiền là doanh nghiệp Việt Nam đầu duy nhất( tính đến thời đểm 10/2009) có thể đưa trực tiếp sản phẩm cá tra vào siêu thị Hoa Kỳ mà không phải qua bất kỳ nhà phân phối trung gian nào. Thành công này của công ty TNHH Diệu Hiền đã không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu của công ty lên rất cao trong con mắt doanh nhân Hoa Kỳ mà còn là yếu tố quyết định đem lại lợi nhuận cao cho công ty,việc làm và thu nh ập của cán b ộ , công nhân viên công ty luôn cao. Anh chị hãy dùng kiến thức về tự ý thức và nguyên tắc khách quan để phân tích tình huống trên. Theo anh chị giải pháp nào để làm xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp làm ăn hiệu quả như công ty TNHH Diệu Hiền? Hãy đưa ra một vài biện pháp cụ thể.
- Công ty Diệu Hiền được thành lập trên 10 năm trong thời kỳ đổi mới chuyển từ kinh tế tập trung sang cơ chế thị trường Giám đốc công ty bà Phạm Thị Diệu Hiền sớm mồ côi cha mẹ (cha đi kháng vhiến hy sinh) đã trải qua nhiều gian nan vất vả, song nhờ ý chí nghị lực, đã vượt lên làm kinh tế từ hai bàn tay trắng và tạo dựng sự Văn phòng Công ty TNHH nghiệp của mình. Xây dựng & Thương Mại Diệu Hiền 248 đường 30 tháng 04, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ Năm 2003 công ty tiếp tục đầu tư dự án khu dân cư, thuộc khu đô thị Mới Nam Sông Cần Thơ. Năm 2005 công ty mẹ mở rộng kinh doanh, đã mạnh dạng hoá hướng đầu tư trong đó có ngành nuôi trồng và chế biến thuỷ sản công ty CP thuỷ sản Bình An đã ra đời. Công ty Diệu Hiền luôn giữ vững thương hiệu và uy tín hoạt động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại nhiều địa phương; do vậy các hoạt động của công ty được các ban ngành đánh giá cao, bản thân Tổng Giám đốc Công ty cũng được tặng nhiều huy chương, bằng khen từ cấp tỉnh, thành phố đến cấp Bộ, Ngành, Trung ương.
- Là phạm trù của triết học Dùng để chỉ thực tại khách quan VẬT CHẤT Được đem lại cho con người trong cảm giác Được cảm giác của chúng ta chụp lại, chép lại, phản ánh Tồn tại không phụ thuộc vào cảm giác
- Nguồn gốc tự nhiên. (Ý thức là thuộc tính phản của một dạng vật chất sống có tổ chức cao là bộ óc con người.Phản ánh.Phản ánh vật lý, hoá học.Phản ánh ý thức. Nguồn gốc của ý thức. Nguồn gốc xã hội. (Lao động là nguồn gốc xã hội trực tiếp quyết định sự ra đời của ý thức con người.
- Phản ánh tính năng động, sáng tạo. Bản chất của ý thức Sự phản ánh của ý thức thông qua hoạt động thực tiễn. Thực “Qu ả cam” Khái niệm Nội dung Hìnhthức khách quan chủ quan
- Theo chiều ngang (tri thức, tình cảm, niềm tin, ý chí, trực giác, sáng tạo, tưởng tượng…), trong đó tri thức là quan trọng nhất. Tri thức có nhiểu loại (lĩnh vực) và nhiều cấp độ. Giữa tình cảm, ý chí và tri thức có quan hệ chặt chẽ để biến thành hành động. Kết cấu của ý thức Theo chiều dọc (tự ý thức, tiềm thức, vô thức). Tự ý thức là con người tự ý thức về bản thân, là ý thực của con người về những hành vi, tình cảm, tư tưởng, động cơ, lợi ích, địa vị của mình trong xã hội, là ý thức hướng nhận thức về bản thân thông qua quan hệ với thế giới bên ngoài.
- •Tiềm thức là những hoạt động tâm lý(chủ yếu là hoạt động nhận thức ở cả hai trình độ cảm tính và tư duy) tự động diễn ra bên ngoài sự kiểm soát của chủ thể song lại có liên quan trực tiếp đến các hoạt động tâm lý đang diễn ra dưới dự kiểm soát của chủ thể.Nó có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và khoa học. •Vô thức là hiện tượng tâm lý không phải do lý trí điều khiển, có những hành vi do bản năng chi phối hoặc do những động tác lặp đi lặp lại nhiều lần thành thói quen tới mức chúng tự vận động ngay cả khi không có sự chỉ đạo của lý trí. Đó là hành vi vô thức do vô thức chỉ đạo. •Không được cường điệu hóa tự ý thức, tiềm thưc và vô thức, mà phải thấy được vai trò của từng yếu tố đó trong hoạt động hàng ngày.
- Vai trò của vật chất Quyết định ý với ý thức thức M ối quan hệ giữa vật chất và ý thức Sản sinh ra ý thức Tác động tích cực trở lại vật Vai trò đối với vật chất chất Tác động tiêu cực trở lại vật chất Nguyên tắc tính khách quan của xem xét Ý nghĩa phương pháp luận Xây dựng ý tưởng kinh doanh
- Sự thành công của công ty TNHH Diệu Hiền : Quan điểm kinh doanh táo bạo, bền vững và sự chú trọng đầu tư phát triển chất lượng sản phẩm cá tra Việt Nam. Với ý thức rằng để phát triển bền vững, không có con đường nào khác ngoài việc làm đúng chất lượng tiêu chuẩn, tuân thủ quy định chung của Quốc Tế. Luôn đề cao vai trò, quyền lợi của người công nhân, nông dân trong doanh nghiệp.
- Trong thời kỳ hội nhập WTO ngành xuất khẩu của Việt Nam có nhiều thuận lợi như: 1.Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm do tiếp cận thị trường quốc tế. Hàng hoá thâm nhập thị trường không gặp bất cứ trở ngại nào, miễn là không vi phạm quy chế và cam kết đã ký. 2.Thuế nhập khẩu vào các nước thành viên sẽ giảm đáng kể. Đựoc hưởng ưu dãi thuế quang phổ cập vì là nước đang phát triển. 3.Tiếp cận với nguồn nhân lực, vật lực lớn từ các nước phát triển là thành viên của WTO.
- Những khó khăn gặp phai khi những doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế: 1.Đối mặt với sự canh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, trong khi đó khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nước ta chưa được cao. 2.Doanh gnhiệp yếu về tiềm lực kinh tế cũng nhưthương hiệu không có khả năng cạnh tranh sữ bị đào thải khỏi thị trường. 3.Khi gia nhập WTO Việt Nam đã thực hiệnhàng loạt những cam kết, những thoả thuận đã ký trong những hiệp định thương mại song phương, đa phương cũng như quy chế WTO, trong khi hệ thống chính sách kinh tế của ta đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đồng bộ. 4.Cơ cấu mặt hàng chưa hợp lý, chủng loại hàng hoácò đơn điệu, chậm xuất hiện những mặt hàng xất khẩu mới, chú yếu vẫn tập chung vào các ngành như khoáng sản, nông, lâm,thuỷ sản trong khi các mặt hàng công nghiệp như dệt may, điện tử và linh kiện máy tính … chủ yếu mang tính gia công. 5.Khả năng lắm bắt cơ hội thuận lợi để thâm nhập thị trờng còn hạn chế.
- Những biện pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn hiệu quả: • Đa dạng hóa sản phẩm với số lượng nhỏ • Đầu tư phát triển chất lượng • Giao hàng đúng hạn • Tìm hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng • Buôn có bạn – bán có phường • Sử dụng internet để marketing rộng rãi • Hiểu rõ pháp lý • Đầu tư phát triển nhân lực có tay nghề cao, đầu tư công nghệ tiên tiến
- Thanks for listening THE END ONE PIECE GROUP BY MoNk3Y D.L uFy
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập tình huống môn Phân tích trong kinh doanh
13 p | 1848 | 645
-
Bài tập tình huống chương 2: Hoạch định nguồn nhân lực
7 p | 1730 | 405
-
CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH VÀ LẬP KẾ HOẠCH
18 p | 733 | 260
-
Đề thi môn quản trị học
8 p | 849 | 201
-
Nhập môn chính sách công và phân tích thể chế - Bài giảng 4
11 p | 217 | 57
-
Đề cương ôn tập tốt nghiệp môn: Thủ tục hải quan - CĐ Tài Chính Hải Quan
13 p | 618 | 55
-
Tình huống thứ 1: Việt Nam và 'hiệu ứng Wal-Mart'
3 p | 198 | 45
-
Nhập môn chính sách công và phân tích thể chế - Bài giảng 20
5 p | 142 | 26
-
Quản trị Kinh doanh Quốc tế - Tình huống 8: Astro Boy – Marketing phim hoạt hình cậu bé Astro đến với thế giới
2 p | 139 | 23
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi học phần Marketing căn bản
5 p | 78 | 10
-
Mỗi lần một việc
4 p | 42 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn