intTypePromotion=1

Bài thuyết trình Thương mại điện tử và hoạt động ngoại thương

Chia sẻ: Tunghekim Tunghekim | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:13

0
291
lượt xem
28
download

Bài thuyết trình Thương mại điện tử và hoạt động ngoại thương

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Thương mại điện tử và hoạt động ngoại thương" trình bày: khái niệm internet và TMĐT, vai trò của internet và TMĐT trong hoạt động ngoại thương, tính tất yếu của internet và TMĐT trong hoạt động ngoại thương ở Việt Nam, ảnh hưởng TMĐT đến Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Thương mại điện tử và hoạt động ngoại thương

  1. Thương mại điện tử  và hoạt động ngoại thương Nguyễn Minh  Sắc  Nguyễn Thanh  Tùng
  2. Các vấn đề trình bày 1. Khái niệm internet và TMĐT THE END 2.Vai trò của internet và TMĐT trong hoạt  động ngoại thương 3. Tính tất yếu của internet và TMĐT trong  hoạt động ngoại thương ở Việt Nam 4. Ảnh hưởng TMĐT đến Việt Nam 5. Nguyên nhân, thuận lợi, giải pháp (Việt  Nam)  6. Ảnh hưởng TMĐT đến USA
  3. 1. Khái niệm internet và TMĐT Theo nghĩa hẹp: Là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua  phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt  là mạng internet
  4. Vai trò của internet  và TMĐT trong hoạt động ngoại thương  Xóa nhòa khoảng cách giữa các quốc gia  Thông qua mạng toàn cầu DN có thể tiến hành  xuất nhập khẩu trực tiếp  Giảm chi phí thời gian
  5. Tính tất yếu của internet và TMĐT  trong hoạt động ngoại thương ở Việt Nam  Nhu cầu để khắc phụ tình trạng thiếu thông tin  Nhu cầu xuất khảu trực tiếp do xuất khẩu qua  trung gian tồn tại nhiều hạn chế như:  Lợi nhuận bị chia sẻ  Thiện chí của bên trung gian  Sự yếu kém của bên trung gian …  Nhu cầu giảm chi phí kinh doanh cho doanh  nghiệp  Chi phí thiết lập cơ sỏ kinh doanh  Chi phí quảng cáo, trao đổi
  6. Ảnh hưởng TMĐT đến Việt Nam  Hãng hàng không pacific airline  Siêu thị trực tuyến: 123mua  Có khoản 70 chi nhánh các ngân hàng đã tham  gia vào hệ thống thanh toán điện tử liên ngân  hàng  Việt Nam trong những năm gần đây xuất hiện  nhiều mạng giao dịch nối Việt Nam và nước  ngoài.
  7. Ảnh hưởng TMĐT đến Việt Nam  Tuy nhiên khối lượng giao dịch còn thấp  Theo báo cáo TMĐT Việt Nam năm 2013, tỷ lệ  thanh toán trực tuyến cho các đơn hàng chỉ  chiếm 19% trên tổng 72 triệu thẻ ATM  Tỷ lệ giao dịch qua mạng chỉ đạt 8% tổng kim  ngạch XNK  Có 45% giao dich đi ̣ ện tử thất bại.   Khi xảy ra sai sót, việc hỗ trợ các đơn vi liên  ̣ quan lại không tốt.
  8. Nguyên nhân (Việt Nam)  Người tiêu dùng lo ngại chất lượng  mua hàng trên TMĐT.  Người đăng kí sử dụng giao dịch trực  tuyến tại ngân hàng rất ít:   Theo số liệu năm 2014:Khoảng 3 triệu thẻ  ATM Cơ sở hạ tầng TTĐT và TMĐT cũng  còn nhiều rủi ro và hạn chế Khi xảy ra những sai sót thì việc hỗ  trợ các đơn vi liên quan  không t ̣ ốt.
  9. Thuận lợi (Việt Nam)  TMĐT Việt Nam ra đời muộn hơn nên có điều  kiện để học hỏi kinh nghiệm từ các nước đi  trước  Nhận được quan tâm, ưu đãi từ Chính phủ  Chấp nhận chữ kí điện tử trong thanh toán vốn  Khai báo hải quan qua mạng (6/2002)  Hệ thống thanh toán điện tử liên ngan hàng đi vào  hoạt động từ cuối tháng 7/2002
  10. Giải pháp­phía nhà nước (Việt  Nam)  Phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ  Chặt chẽ về mặt pháp lý  Tâm lý và nhận thức
  11. Giải pháp­phía doanh nghiệp(Việt Nam)  Chuẩn bị nguồn nhân lực  Lập trang web sớm  Yêu cầu phải rõ ràng, minh bạch, thuận tiện  Quảng cáo giới thiệu trang Web  Đảm bảo tính trung thực  Lựa chon phương thức thanh toán hợp lý  COD   Credit card …
  12. Ảnh hưởng TMĐT đến USA  Mỹ là quốc gia đầu tiên tiến hành các hoạt động  TMĐT   Hiện nay hoạt động TMĐT của Mỹ chiếm  khoảng 4/5 tổng số giao dịch TMĐT toàn cầu  Trong khi đó năm 2007, tổng kim ngach xuất  nhập khẩu của Mỹ chiếm 1/9 tổng kim ngạch  xuất nhập khẩu của toàn thế giới  Nhận xét: TMĐT có tác động to lớn đên hoạt  động ngoại thương của Mỹ
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2